X

ผู้เสียหายอีก 49 ราย เข้าแจ้งความเพิ่มกับทีมงานสาวแสบหลอกสมัครวิ่งรับส่งสินค้าและพัสดุ

สระแก้ว – พบผู้เสียหายอีก 49 ราย เดินทางเข้าแจ้งความเพิ่มที่ สภ.คลองหาด จ.สระแก้ว เพื่อให้ดำเนินคดีกับทีมงานสาวแสบ หลอกสมัครวิ่งรับส่งสินค้าและพัสดุ แต่ไม่มีงานให้วิ่งจริง

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 6 พ.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สถานีตำรวจภูธรคลองหาด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว กรณีผู้เสียหายถูก น.ส.พิมพ์ลภัส วัฒนเกียรติกุลชาโต อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5/28 ม.4 ต.หนองโพรง อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ร่วมกับพวกอ้างตัวเป็นตัวแทนบริษัทขนส่งวัฒนเกียรติทรานสปอร์ต และอ้างเป็นตัวแทนรับช่วง รับวิ่งขนส่งสินค้าและพัสดุของบริษัทเคอรี่ เพื่อรับสมัครทีมงานและผู้สนใจเข้าร่วมวิ่งรับส่งสินค้าและพัสดุ โดยมีการโอนเงินค่าสมัคร 5,000 บาท ค่ามัดจำตู้ทึบ 3,000 บาท และผู้ที่ต้องการจองออกรถป้ายแดงอีก 3,000 บาท มีผู้เสียหายในพื้นที่ อ.คลองหาดและวังน้ำเย็น ประมาณ 200 ราย ยอดเงินกว่า 1 ล้านบาทนั้น

ล่าสุด วันนี้ (6 พ.ย.) มีผู้เสียหายอีกสาย จำนวน 49 ราย เดินทางเข้าแจ้งความเพิ่มเติมกับพนักงานสอบสวน สภ.คลองหาด เพื่อให้ดำเนินคดีกับ นายธนพนธ์ พามา หรือ”เพชร” และ น.ส.อาฐิตญา โพธิ์สาวงษ์ เจ้าของบัญชี อยู่ที่บ้านห้วยไคร้ อ.คลองหาด จ.สระแก้ว ซึ่งเป็นสายงานของ น.ส.พิมพ์ลภัส ที่ถูกผู้เสียหายเข้าแจ้งความไว้ก่อนหน้านี้และตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายจับ

ทั้งนี้ น.ส.โสภิดา หวานวิน อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 37 ม.4 ต.ไทยอุดม อ.คลองหาด จ.สระแก้ว ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้เสียหาย ที่โอนเงินให้กับ นายธนพนธ์ ซึ่งเป็นทีมงานของ น.ส.พิมพ์ลภัส กล่าวว่า เนื่องจากนายธนพนธ์ ถูกตั้งเป็นทีมงานอีกสายของ น.ส.พิมพ์ลภัส ที่เปิดรับสมัครทีมงานเข้ามาวิ่งทำงานขนส่งดังกล่าว โดยให้ผู้เสียหายแต่ละรายโอนเงินเข้าบัญชีภรรยาของตนเอง ก่อน และบอกว่าจะโอนเข้าบัญชีบริษัทของ น.ส.พิมพ์ลภัส อีกทอดหนึ่ง แต่ปรากฏว่า ไม่ได้งานเช่นกันและยังต้องเสียค่านายหน้าเพิ่มเติมให้กับ นายธนพนธ์ อีกรายละ 3,000-3,500 บาท โดยตนเองโอนเงินจ่ายค่าสมัครไป 14,000 บาท ซึ่งปกติค่าสมัคร 5,000 บาท ค่ามันจำตู้ทึบ 3,000 และค่าจองออกรถป้ายแดง 3,000 บาท แต่ต้องเสียค่านายหน้าเพิ่มไปถึง 3,000 บาท จึงรวมตัวกันมาแจ้งความดำเนินคดีกับ นายธนพนธ์และพวก

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานสอบสวน สภ.คลองหาด ได้รับแจ้งความกรณีดังกล่าวเพิ่มเติมไว้เบื้องต้นจำนวน 14 ราย และจะได้เรียกผู้เสียหายมาสอบสวนเพิ่มเติม พร้อมกับให้นำพยานหลักฐานการโอนเงินหรือพยานบุคคลกรณีจ่ายเป็นเงินสด มาประกอบการพิจารณาด้วย โดยช่วงที่ผ่านมาพนักงานสอบสวนและ สภ.คลองหาดและ สภ.อื่น ๆ ที่ระดมกันมาสอบปากคำผู้เสียหายไปแล้วเกือบ 30 ราย จากจำนวนผู้เสียหายในพื้นที่ อ.คลองหาด กว่า 100 ราย

——————————–

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"