X

ปิดรับสมัครนายก อบจ.-สจ.สระแก้ว “เทียนทอง”รุ่นแม่ขึ้นแท่น สมัคร สจ.เพิ่ม 2 ราย ไม่มีคู่แข่ง 13 เขต

สระแก้ว – ปิดรับสมัครนายก อบจ.และ สจ.วันสุดท้ายไม่คึกคัก มีผู้สมัคร สจ.เพิ่มแค่ 2 ราย โดยมีผู้สมัคร 13 เขตไร้คู่แข่ง ส่วน”เทียนทอง”รุ่นแม่ ร่วมชิงนายก อบจ.สระแก้ว

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 6 พ.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศวันสุดท้ายสำหรับการเปิดรับสมัครรับเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (นายก อบจ.) และสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว (สจ.) ช่วงปิดการรับสมัครฯบรรยากาศไม่คึกคักมากนัก โดยตลอดทั้งวันตั้งแต่ช่วงเช้าเป็นต้นมา มีเพียงผู้สมัคร สจ.เข้ามาสมัครเพียง 2 คน ประกอบด้วย นายปรัชญกุล ตุลาชม พื้นที่อำเภอเมือง เขต 1 และนายสุปราณี เสมาทอง อำเภออรัญประเทศ เขต 2 เท่านั้น ส่วนรายชื่อผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว (นายก อบจ.) ยังคงมีอยู่เพียง 3 รายเท่าเดิม ประกอบด้วย นายกฤษณ สุนทรกิจพาณิชย์, นายสมาน บูชารัตนชัย และนางขวัญเรือน เทียนทอง ซึ่งตัดสินลงสมัครในวันที่สามของการรับสมัคร โดยทั้งหมดไม่ได้สังกัดพรรคการเมืองระดับชาติชัดเจน ขณะที่ นายทรงยศ เทียนทอง อดีตนายก อบจ.สระแก้วกว่า 23 ปี ไม่ได้เดินทางมาสมัครรับเลือกตั้งแต่อย่างใด จนกระทั่งถึงเวลาปิดการรับสมัคร

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้สมัคร สจ.สระแก้ว มีจำนวนผู้สมัครทั้งสิ้น 54 คน จากจำนวนเขตเลือกตั้ง 30 เขต โดยพื้นที่ที่มีการแข่งขันและมีผู้ลงสมัครมากที่สุด คือพื้นที่ อ.คลองหาด เขต 2 มีผู้สมัครมากที่สุดถึง 4 คน คือ นายยุทธชัย รำไพวรรรณ์ ,นายไพสิน นกศิริ ,ร.อ.ทองทศ มากสาคร, ร.ต.สุรศักดิ์ หงษ์ทอง ส่วนเขตที่มีผู้สมัคร 3 คน คือ อ.คลองหาด เขต 1 นายธนกฤษ งามมีศรี, นายสมพร นิลสนธิ ,น.ส.กัญญาภัทร ศิริวุฒิญาดา ,อ.อรัญประเทศ เขต 3 นายโสภณัฐ พวงโพธิ์ศิริ ,น.ส.ลำพวน เขียนแก้ว, นายกมล คติกำจร ,อ.เมืองสระแก้ว เขต 1 นายกฤษฏ์ สุขกุล ,นายธีรวัฒน์ มั่นศิริ, นายปรัชญกุล ตุลาชม, เขต 2 น.ส.ขวัญเรือน ชาญชัย ,นายสงคราม บ่อแร่ ,นายสมพร วงษ์ภูธร และเขต 5 น.ส.สิริกร อินทรศร ,นายชโลธร แจ่มจันทร์, นายสมนึก เวชศรี ซึ่งถือว่า เป็นพื้นที่ที่มีการแข่งขันสูงในการเลือกตั้งครั้งนี้

ส่วนเขตเลือกตั้งหรือพื้นที่มีผู้สมัครเพียงคนเดียวและไม่มีคู่แข่ง มีทั้งหมด 13 เขต ซึ่งหากไม่มีปัญหาเรื่องคุณสมบัติและได้คะแนนต่ำสุดตามที่กฎหมายกำหนด ก็จะได้เป็น สจ.ทันที คือ อ.เมืองสระแก้ว เขต 4 นายพิเชษฐ เที่ยงธรรม, เขต 6 นายอัครเดช ชาญชัย ,อ.วัฒนานคร เขต 1 นายสนธิเดช เทียนทอง, เขต 3 นายจรัญ คล่องวิเชียร , อ.อรัญประเทศ เขต 4 จ.ส.อ.ไชโย ขนบบวรกุล ,อ.เขาฉกรรจ์ เขต 1 นางดรุณี พูนประสิทธิ์ ,เขต 2 นายณัฐพล มุลา ,เขต 3 นายจิรภัทร ปักครึก ,อ.วังน้ำเย็น เขต 1 นายสุวิจักขณ์ นารีรักษ์ ,เขต 2 นายสมบัติ สุริยันต์ ,เขต 3 นายณรงค์ ทองทรัพย์ และ อ.วังสมบูรณ์ เขต 1 นายประโยชน์ จันทร์เที่ยง ,เขต 2 นางอารีย์รัตน์ จันทร์มงคล

ทางด้าน นายนรินทร์ แช่มช้อย ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว รักษาราชการแทนนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดฯ ในฐานะ ผอ.การเลือกตั้งท้องถิ่นฯ กล่าวว่า ขณะนี้การรับสมัครเลือกตั้งไม่มีอุปสรรคอะไร ซึ่งภาพรวมการรับสมัครถือว่า คนสระแก้วตื่นตัวในการเลือกตั้งอย่างมาก เพราะว่างเว้นจากการเป็นประชาธิปไตยมานาน ทำให้มีผู้มาสมัครทุกเขตและเขตละหลาย ๆ คน ถือเป็นสิ่งที่น่ายินดี ส่วนผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว ตอนนี้มีจำนวน 3 คน หลังจากปิดการรับสมัครแล้ว จะต้องมีตรวจสอบคุณสมบัติของผู้สมัครทั้งนายกฯ และสมาชิกเพื่อให้เป็นไปตามกฎหมายที่กำหนดไว้

นายนรินทร์ กล่าวอีกว่า ภายใน 7 วัน ทางคณะกรรมการฯ จะต้องประกาศเบอร์และผู้มีสิทธิ์ลงรับเลือกตั้ง เพื่อให้สามารถหาเสียงได้เลย ทั้งนี้ ตามกฎหมายผู้ที่สมัครจะต้องเป็นผู้รับรองว่า ตนเองเป็นผู้มีสิทธิ์รับสมัครเลือกตั้ง แต่ถ้าพบว่า ขาดคุณสมบัติ จะต้องแจ้งไปที่ กกต.จังหวัดเพื่อให้มีการดำเนินการลงโทษตามกฎหมาย ตั้งแต่การตัดสิทธิ์รับเลือกตั้งตามที่กฎหมายกำหนด เป็นต้น

————————–

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"