X

ผู้เสียหายลงทุนดาวน์รถป้ายแดง แต่ถูกหลอกไม่ได้งานวิ่งรถรับส่งสินค้า ตำรวจเตรียมออกหมายจับ-เร่งสอบผู้เสียหาย

สระแก้ว – ตำรวจตั้งคณะพนักงานสอบสวน เร่งระดมทีมสอบปากคำผู้เสียหายและเตรียมออกหมายจับสาวแสบ หลอกให้โอนเงินกว่า 1 ล้านบาท ด้านผู้เสียหายเปิดใจดาวน์รถป้ายแดงมาใหม่ ๆ เพื่อรับงาน แต่ไม่มีงานต้องพยายามวิ่งหางานเพื่อผ่อนรถ

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 5 พ.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สถานีตำรวจภูธรคลองหาด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว พ.ต.อ.สมเกียรติ ผันประเสริฐ ผกก.สส.(สอบสวน) ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ในฐานะหัวหน้าทีมคณะพนักงานสอบสวน ร่วมกับพนักงานสอบสวนจาก สภ.ทับใหม่ ,เมืองสระแก้ว ,คลองลึก, โคกสูง, วังสมบูรณ์ และวังน้ำเย็น ร่วมกันสอบปากคำผู้เสียหาย กรณีถูก น.ส.พิมพ์ลภัส วัฒนเกียรติกุลชาโต อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5/28 ม.4 ต.หนองโพรง อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ร่วมกับพวกอ้างตัวเป็นตัวแทนบริษัทขนส่งวัฒนเกียรติทรานสปอร์ต และอ้างเป็นตัวแทนรับช่วง รับวิ่งขนส่งสินค้าและพัสดุของบริษัทเคอรี่ เพื่อรับสมัครทีมงานและผู้สนใจเข้าร่วมวิ่งรับส่งสินค้าและพัสดุ โดยมีการโอนเงินค่าสมัคร 5,000 บาท ค่ามัดจำตู้ทึบ 3,000 บาท และผู้ที่ต้องการจองออกรถป้ายแดงอีก 3,000 บาท มีผู้เสียหายในพื้นที่ อ.คลองหาดและวังน้ำเย็น ประมาณ 200 ราย ยอดเงินกว่า 1 ล้านบาทนั้น

พ.ต.อ.สมเกียรติ ผันประเสริฐ ผกก.สส.(สอบสวน) ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า พนักงานสอบสวนที่ระดมมาจากท้องที่ต่าง ๆ จะร่วมกันสอบปากคำผู้เสียหายให้เสร็จสิ้นตามข้อสั่งการของ พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว เพื่อให้ท้องที่ได้พิจารณาออกหมายจับผู้ก่อเหตุ เนื่องจากผู้ก่อเหตุเป็นบุคคลคนเดียวกัน ซึ่งที่ สภ.คลองหาดมีผู้เสียหายประมาณ 100 ราย ที่จะทยอยกันเข้าให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบผู้ก่อเหตุเป็นคน ๆ เดียวกันและให้โอนเงินเข้าบัญชีของอีกคน ส่วน สภ.วังน้ำเย็น ทราบว่า มีการสอบปากคำไปแล้วประมาณ 28 ราย

พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.วังน้ำเย็น เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางพนักงานสอบสวนกำลังทำเรื่องเพื่อขอให้ศาลพิจารณาอนุมัติหมายจับผู้ก่อเหตุ น.ส.พิมพ์ลภัส วัฒนเกียรติกุลชาโต เพราะเป็นความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน หลังจากได้มีการสอบสวนและมีข้อมูลที่ได้มีการตรวจสอบขั้นตอนและวิธีการในการกระทำผิดแล้ว ซึ่งเชื่อมโยงกับพื้นที่อื่น ๆ ด้วย

นายชาญยุทธ ยุทธมณี อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 213 ม.2 ต.คลองหาด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว หนึ่งในผู้เสียหายที่ลงทุนไปดาวน์รถยนต์กระบะป้ายแดง 30,000 บาท ราคารถ 638,000 บาท พร้อมทั้งติดตั้งหลังคาตู้ทึบ ราคา 12,000 บาท เมื่อวันที่ 29 ก.ย.63 ที่ผ่านมา เพื่อมารับวิ่งงานดังกล่าวในเส้นทาง ศาลาลำดวน-นครนายก เพื่อให้ทันวันที่ 2 พ.ย. แต่พอถึงเวลา ปรากฏว่า ถูกหลอกและไม่มีงานให้วิ่ง ทั้งที่โอนเงินไปแล้ว 8,000 บาท ตอนนี้จำเป็นต้องหาเงินเพื่อมาผ่อนรถเดือนละ 9,000 บาท ซึ่งยังนึกไม่ออกว่า จะแก้ปัญหาอย่างไรดี

“เขาบอกว่าจะให้วิ่งรับส่งระหว่างคลังสินค้าเดือนละ 28,000 บาท น้ำมันเขาเติมให้ มาเจอแบบนี้ไม่รู้จะผ่อนส่งรถยังไงเลย กำลังหางานอยู่ เพราะไปดาวน์รถเพื่อมาวิ่งงานนี้โดยเฉพาะ ตอนนี้ก็พยายามดิ้นรนหาเงินผ่อนรถอยู่ และไปแจ้งความไว้แล้ว รอให้เจ้าหน้าที่เรียกไปสอบปากคำ” นายชาญยุทธ กล่าว

——————————

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"