X

เตรียมออกหมายจับ!! ตำรวจเรียกผู้เสียหายถูกหลอกร่วมวิ่งขนส่งสินค้าและพัสดุกับเคอรี่เข้าสอบปากคำเพิ่มวันนี้

สระแก้ว – ตำรวจเรียกผู้เสียหายเข้าสอบปากคำวันนี้ และเตรียมออกหมายจับผู้ถูกกล่าวหา กรณีกลุ่มรับวิ่งงานขนส่งสินค้าและพัสดุร่วมกับเคอรี่ ถูกหลอกเข้าร่วมวิ่งงานกว่า 200 ราย

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 5 พ.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีมีผู้เสียหายประมาณ 200 รายถูกหลอกให้เข้าร่วมวิ่งรับ-ส่ง สินค้าและพัสดุกับบริษัทขนส่งเคอรี่ ในพื้นที่ อ.คลองหาดและ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ภายหลังเข้าแจ้งความกว่า 1 สัปดาห์ แต่ไม่มีความคืบหน้า จึงรวมตัวกันเข้าร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสระแก้วเมื่อวานนี้นั้น ล่าสุด ภายหลัง พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว สั่งการให้สถานีตำรวจที่เกี่ยวข้องเข้าดำเนินการแก้ปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้านกรณีปัญหาดังกล่าว โดยแจ้งให้ผู้เดือดร้อนเดินทางเข้าสอบปาคำกับพนักงานสอบสวนในช่วงเวลา 10.00 น.วันนี้ที่ สภ.คลองหาด ส่วน พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.วังน้ำเย็น ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนเตรียมออกหมายจับผู้ถูกกล่าวหา หลังมีการสอบปากคำผู้เสียหายและแจ้งความไว้แล้วก่อนหน้านี้ โดยสั่งการให้ดำเนินการตั้งคณะทำงานพนักงานสอบสวนเข้าดูแลปัญหาดังกล่าวด้วย

นายอภิวิทย์ นามมหาวงษ์ อายุ 42 ปี ผู้เสียหาย เล่าว่า เดิมเคยเข้าไปสมัครงานโดยไปรับช่วงทำงานส่งพัสดุสินค้ากระจายตามบ้าน ปรากฏว่าช่วงหลังมีการเปลี่ยนระบบงาน จะให้ไปวิ่งรับส่งระหว่างคลังสินค้าได้เดือนละ 30,000 กว่าบาท จากวิ่งรับ-ส่ง ตามบ้านได้ 23,000 บาท จึงตัดสินใจเปลี่ยนไปวิ่งคลังสินค้า จึงไปร่วมสมัครและบอกให้ชักชวนเพื่อน ๆ หรือคนที่ต้องการทำงานเข้ามาสมัคร เพราะมีสายหลุดหรือรถว่างไม่พอวิ่ง จึงชวนเพื่อนและบอกต่อ ๆ กันไป จึงมีคนแห่มาร่วมสมัครถึง 100 กว่าคัน เสียเงินโดยโอนเข้าบริษัท 5,000 บาท ใครไม่มีตู้ทึบขาย 10,000 บาท และมัดจำตู้ทึบ 3,000 รวม 8,000 บาท คนที่ไม่มีรถก็สามารถทำเรื่องออกรถป้ายแดง เพิ่มอีก 3,000 บาท ซึ่งตนเองจองรถป้ายแดง 2 คัน ยังไม่ได้เลย วันรับรถก็ไม่มีรถมาให้ บ่ายเบี่ยงผลัดวันประกันพรุ่งไปเรื่อย ๆ ตั้งแต่เดือน ก.ค.ก็ไม่มีรถมาส่งมอบ รวมประมาณ 4 เดือนที่ผลัดกันมา เพื่อน ๆ มาสมัครกันรวมแล้ว 110 คัน ค่าเสียหายมูลค่าประมาณ 1,200,000-1,300,000 บาท อยากให้เจ้าหน้าที่ติดตามเรื่องการคืนเงินและดำเนินคดีกับคนพวกนี้

“วิธีการเข้ามาหลอกของคนกลุ่มนี้ มันจะสร้างภาพพจน์ว่า มีตัวตนจริง ไปเปิดการประชุมจัดอบรมสัมมนาที่โรงแรม 304ฯ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจวิชาการมาอบรม มีพนักงานของซับคอนแทคฯ แห่งหนึ่งมาอบรม จัดกินเลี้ยงจัดสัมมนา โปรไฟล์สวยงามสวยหรู พวกผมก็เชื่อกันว่า จะได้งาน ได้เงินเดือน 35,000 บาท จบปริญญาตรียังไม่ได้ ก็เลยแห่กันไปสมัคร ซึ่งสมัครยังไงก็ไม่เต็มซักที จนมาเริ่มเอะใจว่า ทำไมรับหลายคันจัง จนกระทั่งนัดมารับรถป้ายแดงรอบที่ 3 จึงเอะใจ รวมตัวมาแจ้งความและลงบันทึกประจำวัน” ผู้เสียหายกล่าว

——————————

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"