X

พบแล้วศพ 2 สามีภรรยา ถูกน้ำป่าเขาใหญ่ทับลานพัดหาย จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – พบแล้วศพ 2 สามีภรรยาถูกน้ำป่าเขาใหญ่ทับลานพัดหาย พร้อมบ้านพักทั้งหลังกลางดึกคืนลอยกระทง เป็นวันที่ 4 ของการระดมค้นหาจนพบศพ ที่ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี 

เมื่อวันที่ 4 พ.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีที่มีฝนตกหนักกลางคืนหลังลอยกระทงและได้มีน้ำป่าจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กับอุทยานแห่งชาติทับลานมรดกโลก ไหลหลากระบายลงคลองยาง ซึ่งเป็นคลองต้นน้ำคลองลำพญาธาร น้ำไหลระบายไม่ทัน น้ำในคลองได้เอ่อท่วมบ้านเรือนใกล้เชิงเขา พร้อมพัดบ้านทั้งหลังหายไป พร้อมคนสูญหาย 3 คน เหตุเกิดเมื่อคืนกลางดึกวันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมา มีน้ำท่วมหลายหมู่บ้าน หลายตำบล ถนนสาย 304 (นครราชสีมา-นาดี) หลายจุดใน อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ถูกน้ำท่วม และยังท่วมอุโมงค์เชื่อมระหว่างอุทยานแห่งชาติทับลานกับอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ทำให้รถไม่สามารถวิ่งลอดผ่านได้

ล่าสุด ทางญาติ ๆ และฝ่ายปกครอง กอ.รมน. หน่วยกู้ภัยฯ ผู้นำท้องถิ่น และชาวบ้าน ได้ช่วยกันค้นหาแต่ก็ยังไม่พบและยังมีผู้สูญหายอีก 1 ราย เป็นพนักงานแขวงการทางฯ ที่สูญหาย ขณะ ขับขี่สกูตเตอร์ ฝ่าสายน้ำเชี่ยวไปดูอุโมงค์ที่ถูกน้ำท่วมเพื่อช่วยเหลือตัดกระแสไฟฟ้าภายในอุโมงค์ ล่าสุด พบศพพนักงานฯแล้ว ตามที่ได้เสนอรายละเอียดอย่างต่อเนื่อง ก่อนหน้านี้ยังคงเหลือผู้สูญหายอีก 2 ราย สองสามีภรรยาที่ถูกน้ำป่าพัดหายพร้อมบ้าน ที่ทำการค้นหาอยู่คือ นายสำเนียง อถมพรมราชและนางโอ๋ อถมพรมราช สองสามีภรรยาซึ่งการค้นหา ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหาร ป่าไม้ หน่วยกู้ภัย ร่วมค้นหาติดต่อกันแต่ยังไม่พบตัว ทางเจ้าหน้าที่ได้นำรถแบคโฮเข้ามาช่วยคุ้ย-โกยหาเลนโคลนหาร่างของทั้งสอง ที่คาดว่าอาจถูกน้ำพัดมาติดบริเวณตลิ่ง ซึ่งมีซากเลนโคลน ต้นที่ทับถมกันเป็นกองๆ แต่ก็ยังไม่พบบุคคลทั้ง 2 ราย

นอกจากนั้น ได้มีการนำสุนัขทหารจากศูนย์การสุนัขทหารกรมการสัตว์ทหารบก จำนวน 2 ตัว ช่วยภารกิจการค้นหาเริ่มจากริมถนนสาย 304 เดินขึ้นไปหาบ้านสองสามีภรรยา ระยะทางจุดค้นหา ราว 2 กม.และนำรถแบคโฮ 4 คัน ของเอกชน 2 คัน ปภ.เขต 3 จำนวน 2 คัน ตั้งแต่เช้าจรดเย็น ยังไม่มีวี่แววที่จะพบร่างที่เชื่อกันว่า อาจจะถูกซากไม้และทรายทับถม อยู่บริเวณดังกล่าว ต่อมามีคนได้กลิ่นบริเวณใต้สะพานถนนสาย 304 ตรงจุดเริ่มค้นหา เจ้าหน้าที่นำรถแบคโฮ มาช่วยค้นหาและนำกำลังค้นซากไม้ที่ติดอยู่ตอม่อสะพาน แต่ก็ไม่พบว่ามีร่างไปในจุดดังกล่าวและยุติการค้นหาเมื่อวานนี้

ล่าสุด เวลา 09.30 น.วันนี้(4 พ.ย.) มีการค้นหาต่อเนื่องเป็นวันที่ 4 ประกอบด้วย หน่วยกู้ภัยฯ อส. ชาวบ้าน ,ทหาร เกือบ 200 คน ภายใต้การอำนวยการของ นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี และนายชัยวัฒน์ เอี่ยมละออ ปลัดอำเภออาวุโส อ.นาดี ปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ออกค้นหา กระทั่งเวลา 10.30 น. ได้รับแจ้งจาก นายศักดา หงษา อายุ 45 ปี ผู้ใหญ่บ้านวังใหม่ หมู่ 8 ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านชื่อ นายมนตรี บุดดีวงษ์ อายุ 35 ปี และ นายสุนทร ชัยโยชน์ ชาวบ้านหมู่ 5 ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรีว่า พบศพของผู้สูญหายแล้ว 1 รายคือ นายสำเนียง อถมพรมราช อายุ 65 ปี

นายศักดา หงษา อายุ 45 ปี ผู้ใหญ่บ้านวังใหม่ หมู่ 8 ต.บุพราหมณ์ กล่าวว่า ศพที่พบเป็นศพของนายสำเนียง อถมราช อายุ 65 ปี เลขที่ 268 หมู่ 8 ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ลูกบ้าน หมู่บ้านวังใหม่ พบเวลาประมาณ 10.00 น. จุดที่พบห่างจากที่ตั้งของบ้านพักของผู้สูญหาย ที่ถูกน้ำพัดหายทั้งหลังห่างประมาณ 3 กม. เป็นป่ากล้วยหอมติดกับชายคลองยาง ต้นน้ำลำพญาธาร ที่น้ำเอ่อท่วมศพขึ้นมาอยู่กลางป่ากล้วยใกล้ป่าไผ่ สภาพศพขึ้นอืด นอนหงายหน้า ไม่มีเสื้อผ้าเหลือติดตัว หน่วยก็ภัยฯ ได้เก็บศพ รอเจ้าหน้าที่เพื่อชันสูตร

สำหรับผู้ที่พบศพคนแรกนั้น ทั้งคู่มาเข้าสวนกล้วยหอมตามปกติและได้กลิ่นศพจึงเดินตามหาจนมาพบศพดังกล่าว ต่อมาเวลา 12.00 น.นายศักดา ได้แจ้งต่อว่า ทีมกู้ภัย ชาวบ้านและคณะค้นหาได้เดินเท้าลุยทะเลโคลนเลียบขึ้นไปตามคลองยางอีก 500 เมตรเศษ ได้พบผู้เสียชีวิตอีกรายแล้ว เป็นรายที่ 2 คือ นางโอ๋ อถมพรมราช อายุ 63 ปี ภรรยาเป็นศพที่ 2 อยู่ในกองเศษไม้ไผ่ ซึ่งกำลังรื้อค้นหาแต่ต้องเดินเท้าลุยทะเลโคลนเข้าไป ”นายศักดา กล่าว

————————-
ข่าว-ภาพโดย/ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"