X

“ขวัญเรือน เทียนทอง” อดีต สว.และแม่ ส.ส.สระแก้ว โดดลงสมัครนายก อบจ.ดับฝันอดีตนายกฯ ชูประเด็น ครั้งนี้จะไม่เหมือนเดิม

สระแก้ว – นางขวัญเรือน เทียนทอง อดีต สว.สระแก้วและแม่ ส.ส.สระแก้ว ตัดสินใจโดดลงสมัครนายก อบจ.สระแก้ว ดับฝันอดีตนายกฯตลอดกาล ชูคอนเซป “ครั้งนี้จะไม่เหมือนเดิม” ตั้งใจร่วมมือร่วมใจเดินไปด้วยกันพัฒนาสระแก้ว

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 4 พ.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว ต.ท่าเกษม อ.เมือง จ.สระแก้ว สถานที่รับสมัครเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด ซึ่งเปิดรับสมัครมาตั้งแต่วันที่ 2 พ.ย.ที่ผ่านมา ปรากฏว่า นางขวัญเรือน เทียนทอง อดีตสมาชิกวุฒิสภาจังหวัดสระแก้ว ซึ่งเป็นอดีตกำนัน ต.วัฒนานคร และนายกสมาคมผู้นำสตรีพัฒนาชุมชนไทยจังหวัดสระแก้ว ได้เดินทางมายื่นใบสมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว เป็นคนที่ 3 ได้เบอร์ 3 ท่ามกลางกองเชียร์ที่เป็นกลุ่มผู้นำสตรี, สจ. และประชาชนในพื้นที่ จ.สระแก้ว ที่เดินทางมาให้กำลังใจเกือบ 200 คน หลังจากก่อนหน้านี้ยังไม่มีความชัดเจนว่า จะลงสมัครชิงตำแหน่ง นายก อบจ.สระแก้วหรือไม่ เนื่องจากก่อนหน้านี้ นายทรงยศ เทียนทอง อดีตนายกฯ อบจ.สระแก้ว ที่ครองตำแหน่งมานานกว่า 23 ปี ประกาศจะลงสมัครเช่นกัน

ทั้งนี้ นางขวัญเรือน เทียนทอง ปัจจุบันอายุ 76 ปี เป็นภรรยาของนายพิเชษฐ์ เทียนทอง ปัจจุบันเสียชีวิตแล้ว ถือเป็นครอบครัวที่ดูแลธุรกิจ ส.เทียนทอง เป็นส่วนใหญ่และเป็นมารดาของ นายฐานิสร์ เทียนทอง และ น.ส.ตรีนุช เทียนทอง ส.ส.สระแก้ว เขต 1 และเขต 2 สังกัดพรรคพลังประชารัฐด้วย รวมทั้งมี นายอนุรักษ์ เทียนทอง และนายบดี เทียนทอง ดูแลธุรกิจของครอบครัว โดยตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา นางขวัญเรือนได้ทำงานด้านสังคมสงเคราะห์ ควบคู่กับการดูแลหัวคะแนนทุกระดับของตระกูลเทียนทองตลอดมา จนเป็นที่รู้จักและนับหน้าถือตา มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ในพื้นที่ จ.สระแก้ว ชัดเจน

นางขวัญเรือน เปิดเผยเพียงสั้น ๆ ภายหลังสมัครรับเลือกตั้งนายก อบจ.สระแก้วเสร็จสิ้นว่า สาเหตุที่ติดสินใจลงสมัครครั้งนี้ เพื่อต้องการให้มีการเปลี่ยนแปลงในพื้นที่ จ.สระแก้ว โดยพร้อมที่จะเดินไปด้วยกัน เพื่อจังหวัดสระแก้ว ขอฝากเบอร์ 3 ให้ชาวจังหวัดสระแก้วได้พิจารณาด้วย โดยทางทีมงานได้ชูคอนเซปต์และมีการชูป้ายระบุว่า “ครั้งนี้ จะไม่เหมือนเดิม” ด้วย

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ นายทรงยศ เทียนทอง อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว ซึ่งเคยครองตำแหน่งมานานกว่า 23 ปี ยังไม่มีความชัดเจนว่า จะลงสมัครชิงตำแหน่งนายก อบจ.สระแก้ว ต่ออีกหรือไม่ เนื่องจากก่อนหน้านี้ได้ประกาศว่า จะเดินทางมาสมัครในวันที่ 6 พ.ย.63 ซึ่งเป็นวันสุดท้าย ทำให้ขณะนี้มีผู้สมัครลงชิงตำแหน่งนายก อบจ.สระแก้ว จำนวน 3 คน ประกอบด้วย นายกฤษณ สุนทรกิจพาณิชย์ อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนเขาฉกรรจ์วิทยาคม ผู้สมัครหมายเลข 1 ,ดร.สมาน บูชารัตนชัย อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลฟากห้วย อ.อรัญประเทศ ผู้สมัครหมายเลข 2 และ นางขวัญเรือน เทียนทอง อดีตสมาชิกวุฒิสภาจังหวัดสระแก้ว และนายกสมาคมผู้นำสตรีพัฒนาชุมชนไทยจังหวัดสระแก้ว ผู้สมัครหมายเลข 3

—————————–

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"