X

ทหารนำสุนัขเข้าค้นหาสองสามีภรรยาถูกน้ำพัดหายไปกับน้ำ ขอบริจาคหม้อหุงข้าว จาน ช้อน

ปราจีนบุรี – เจ้าหน้าที่ทหารนำสุนัขทหาร K9 เข้าค้นหาสองสามีภรรยา ถูกน้ำพัดหายไปกับน้ำ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี โดยขอรับบริจาคหม้อหุงข้าว จาน ช้อน เพราะหายไปกับน้ำจนหมด

เมื่อวันที่ 3 พ.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คืบหน้าการค้นหานายสำเนียง และนางโอ๋ อถมพรมราช สองสามีภรรยาที่ถูกน้ำป่าพัดหายไป ตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 31 ต.ค.63 ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหาร ป่าไม้ หน่วยกู้ภัยฯ ร่วมค้นหาติดต่อกัน แต่ยังไม่พบตัวตั้งแต่วานนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้นำรถแบคโฮเข้ามาช่วยคุ้ยหาร่างของทั้งสอง ที่คาดว่า อาจถูกน้ำพัดมาติดบริเวณตลิ่ง ซึ่งมีซากต้นไม้ที่ทับถมกันเป็นกอง ๆ แต่ก็ยังไม่พบบุคคลทั้งสอง

ล่าสุด วันนี้ทางเจ้าหน้าที่ทหารจากศูนย์การสุนัขทหารกรมการสัตว์ทหารบก K9 โดย พล.ต.วินัย ธารีฉัตร เจ้ากรมสัตว์ทหารบก มีคำสั่งให้ พ.อ.อำนาจ จันทรัตน์ นำกำลังพล 6 นาย ลงพื้นที่เพื่อที่จะร่วมค้นหาผู้สูญหาย และนำสุนัข 2 ตัว มาร่วมค้นหา โดยสุนัขทหารชื่อ แจ็คกี้ และซาคิว อายุ 2 และ 6 ปี มาทำการช่วยทีมค้นหาสองตายายในครั้งนี้ด้วย คาดว่าวันนี้จะมีข่าวดี

พ.อ.อำนาจ จันทรัตน์ ผู้บังคับศูนย์การสุนัขทหาร กล่าวว่า ภารกิจหลักวันนี้ทางศูนย์ฯจะนำสุนัขทั้ง 2 ตัว ออกดมกลิ่นค้นหาบริเวณใต้สุดไปจนถึงบริเวณบ้านของสองตายาย ระยะทางราว 1 กิโลเมตรเศษ ร่วมกับฝ่ายปกครองทหาร ปภ.หน่วยกู้ภัยฯ ป่าไม้ ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านและประชาชนในพื้นที่ เดินเท้าค้นหาร่วมกัน ตั้งแต่เวลา 09.30 น.

นายชัยวัฒน์ เอี่ยมละออ ปลัดอำเภออาวุโส ปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ออกค้นหากระทั่งเวลา 11.00 น.ยังไม่พบร่างของบุคคลสูญหาย ที่คาดว่า จะจมอยู่ในซากไม้ ขณะเดียวกัน มีประชาชนและส่วนราชการได้นำเครื่องอุปโภคบริโภคมาบริจาคให้กับศูนย์อำนวยการเป็นจำนวนมาก ทางผู้นำหมู่บ้านและประชาชนอยากจะฝากถึงผู้บริจาคข้าวสารอาหารแห้งว่า ขณะนี้ประชาชนส่วนใหญ่ต้องการหม้อหุงข้าว ถ้วยชาม ช้อนของใช้ในครัวเรือน ที่จะใช้ในชีวิตประจำวัน ซึ่งขณะนี้ทุกหลังคาเรือนไม่มีหม้อหุงข้าว ชามช้อน ที่จะใช้ มีแต่ข้าวสารก็หุงไม่ได้ จึงฝากบอกประชาชนที่จะมาบริจาคให้นำของดังกล่าว มาบริจาคให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนในพื้นที่ถูกน้ำท่วม จะเป็นพระคุณอย่างมาก

—————————
ข่าว-ภาพโดย/ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"