X

เร่งค้นหาผู้ถูกน้ำพัดหายพร้อมกับบ้าน สองผัวเมียยังไม่พบตัว

ปราจีนบุรี – เจ้าหน้าที่ระดมเร่งค้นหาผู้ถูกน้ำพัดหายพร้อมกับบ้านพื้นที่ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ขณะนี้ยังไม่พบตัวสองผัวเมีย

เมื่อวันที่ 2 พ.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คืบหน้าจากกรณีที่น้ำป่าพัดบ้านทั้งหลังหายไป พร้อมคนสูญหาย 2 คน เมื่อคืนวันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมา ญาติ ๆ และฝ่ายปกครอง กอ.รมน., หน่วยกู้ภัยฯ ผู้นำท้องถิ่นและชาวบ้าน ช่วยกันค้นหาแต่ก็ยังไม่พบ โดยผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ร่วมกับผู้ใหญ่บ้าน 20 คน และหน่วยกู้ภัยอยุธยารวมใจ 30 นาย เดินเท้าค้นหาตามริมคลองที่มีซากไม้น้อยใหญ่ทับถมกันกองใหญ่ และหนารัศมี 1 กม.แต่ยังไม่พบร่าง ลุงสำเนียง และป้าโอ๋ อถมพรมราช ที่ถูกน้ำป่าพัดหายไปกับกระแสน้ำ

นายบุญสิทธิ์ ทิพย์คูนอก เจ้าของบ้าน กล่าวว่า คนที่สูญหายเป็นพี่เขยกับพี่สาว ตนปลูกบ้านหลังนี้ราคาล้านกว่าบาทให้มาทำสวน คืนวันก่อนลอยกระทงภรรยาและลูกสาวได้มานอนค้างอยู่ที่บ้านหลังนี้ คืนวันลอยกระทงพี่สาวกับสามี บอกจะมานอนเฝ้าบ้านให้และบอกว่า เราจะอยู่ด้วยกันที่นี่ตลอดไป ค่อนสว่างญาติได้โทรไปบอกว่า น้ำพัดบ้านและพัดพี่สาวกับสามีหายไปแล้ว ตนรู้สึกช็อคและได้เดินทางออกมาจาก กทม. เพื่อที่จะมาดูบ้านแต่ก็มาติดอยู่ที่หน้าอุโมงค์ ไม่สามารถผ่านขึ้นมาได้ จึงตัดสินใจขับรถย้อนไปที่เขาใหญ่ทางปากช่องและวกมาทางปักธงชัย จึงเข้ามาถึงบ้านได้

นายบุญสิทธิ์ กล่าวอีกว่า ยังทำใจไม่ได้ ที่จะไปดูสภาพบ้านที่ไม่เหลืออะไรเลย และสูญเสียญาติถึง 2 คน ขณะนี้ยังไม่ทราบชะตากรรม และได้ไปพักค้างที่โรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่ใกล้เคียง ทั้งรุ่งเช้าได้เดินมาดูบ้านที่เหลือแต่ซาก อยากฝากบอกถึงดวงวิญญาณของพี่สาวกับสามีว่า ขอให้ไปอยู่สุคติภพที่ดี ยังรักและคิดถึงอยู่เสมอ

นอกจากนั้น ขณะที่สภาพน้ำท่วมตามพื้นที่ต่าง ๆ ในพื้นที่ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ได้ลดลงเกือบหมดแล้ว โดยเฉพาะที่อุโมงค์น้ำลดหมดแล้ว สามารถเปิดใช้เส้นทางได้ตามปกติ

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า นายชัยวัฒน์ เยี่ยมละออ ปลัดอำเภออาวุโส พร้อมด้วย กำลังจากทหาร , อส. ,เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ,อบต. ,ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ปภ.เขต 3 หน่วยกู้ภัยอยุธยารวมใจ หน่วยกู้ภัยสว่างเหตุชลบุรี และกู้ภัยสัจจะพุทธธรรมกบินทร์บุรี และประชาชนในพื้นที่กว่า 100 นาย เดินเท้าสำรวจค้นหาตามพื้นที่รอบบริเวณคลองใต้บ้านของผู้สูญหาย ระยะทาง 1 กม.และได้นำรถแบคโฮมาขุด ค้นหาร่างทั้งสองคนที่คาดว่า อาจจะถูกน้ำพัดเสียชีวิตอยู่ใต้เศษไม้เป็นกอง ๆ โดยใช้เวลาค้นหา 3 ชั่วโมง ขณะนี้ยังไม่พบร่างผู้สูญหาย

ทั้งนี้ ก่อนค้นหามี นายสฤษดิ์ บุตรเนียร ส.ส.ปราจีนบุรี ได้เดินทางมาให้กำลังใจกับทีมค้นหาและญาติของผู้เสียหาย ซึ่ง น.ส.ธิดารัตน์ อถมพรมราช ลูกสาวของผู้สูญหาย กล่าวว่า วันนี้อยากทราบว่าพ่อกับแม่อยู่ที่ใด มีชีวิตอยู่หรือไม่ เมื่อคืนได้ฝันเห็นพ่อหัวเราะ ตนเองและญาติ ๆ คิดถึงพ่อกับแม่ อยากรู้ว่าพ่อแม่อยู่ที่ใด ขณะนี้ยังเข้าติดตามการค้นหาของพ่อกับแม่ของหน่วยกู้ภัยที่ช่วยกันค้นหาอยู่

ทางด้าน นางนราพร อถมพรมราช ญาติผู้สูญหาย กล่าวว่า คืนเกิดเหตุตนนอนอยู่ในบ้านได้ยินเสียงโครมครามคล้ายน้ำไหลมา ตื่นดูอีกทีปรากฏว่า น้ำท่วมบ้านแล้วจึงพาลูกลูกว่ายน้ำหนีออกมาและตะโกนให้เพื่อนบ้านที่อยู่ติดกัน 2-3 หลัง รีบหนีออกมา ทุกคนหนีออกมาได้ ร้องตะโกนบอกญาติ ๆ ที่บ้านอยู่ติดกัน 4-5หลัง แต่ผู้สูญหายบ้านอยู่ในสุด ไม่สามารถเรียกได้ยินและทราบว่า สูญหายไปกับน้ำในคืนนั้น

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"