X

ทำคลอดหญิงท้องแก่ในรถใกล้ตลาดโรงเกลือชายแดนสระแก้ว

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองลึก ช่วยเหลือประสานเจ้าหน้าที่แพทย์ฉุกเฉินทำคลอดหญิงท้องแก่เจ็บท้องคลอดในรถยนต์ ที่บริเวณป้อมตำรวจใกล้ตลาดโรงเกลือชายแดน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 2 พ.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจรายงานเหตุฉุกเฉินการบริการประชาชนเร่งด่วน ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.คลองลึก พ.ต.ท.ภูมิสิษฐ์ ตั้งวิทย์เดชา รอง.ผกก.ป.สภ.คลองลึก พ.ต.ท.ณัฐพล ชนะศุภกาญจน์ สวป.สภ.คลองลึก.สั่งการให้ ร.ต.ท.เทิดเกียรติ อินเทพ รอง.สว.(ป).สภ.คลองลึก.และ ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ กุศลานนท์สกุล รอง.สว.(ป)สภ.คลองลึก ปฏิบัติหน้าที่สายตรวจป่าไร่ สภ.คลองลึก เข้าช่วยเหลือประชาชนขณะนั่งรถยนต์ส่วนบุคคลเก๋งฮอนด้า มีโอ้ หมายเลขทะเบียน กค-9665 สระแก้ว มาจอดที่บริเวณจุดตรวจป่าไร่ สภ.คลองลึก ใกล้กับพื้นที่ตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ เพื่อขอความช่วยเหลือเร่งด่วน เนื่องจากมีคนจะคลอดบุตรในรถยนต์ ขอให้ประสานหมอเข้าช่วยเหลือโดยเร่งด่วน เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำจุดตรวจจึงได้จัดสถานที่ให้รถยนต์เข้าจอดในที่ร่มโดยด่วนในจุดตรวจ

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้เร่งประสานแจ้งไปยังทีมแพทย์ฉุกเฉิน รพ.อรัญประเทศ รพ.สต.ป่าไร่ และ รพ.สต.ภูน้ำเกลี้ยง เพื่อขอให้มาช่วยทำคลอดโดยด่วน เวลาผ่านไปประมาณ 11 นาที คณะแพทย์และเจ้าหน้าที่ทั้ง 3 ส่วนหน่วยงาน นำโดยนางสุภานัน ประดุจพรม ตำแหน่งพยาบาลวิชาชีพชำนาญการ ได้มาถึงและร่วมมือกันทำคลอดภายในรถยนต์ จนสามารถช่วยหญิงท้องแก่ได้สำเร็จ เด็กคลอดเวลา 11.27 น.เป็นเด็กเพศชาย สมบูรณ์แข็งแรง โดยครอบครัวของผู้ประสบเหตุดังกล่าว มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ บ้านหนองจาน ต.โนนหมากมุ่น อ.โคกสูง จ.สระแก้ว

อย่างไรก็ตาม ภายหลังดำเนินการทำคลอดและตัดสายสะดือแล้ว แพทย์ รพ.อรัญประเทศ ได้นำแม่และเด็กทารกแรกคลอด เดินทางไปที่ รพ.อรัญประเทศ เพื่อทำการพักฟื้นและนำเด็กเข้าตู้อบตามขั้นตอนทางการแพทย์ โดยคณะแพทย์และญาติได้ขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองลึก ที่สนับสนุนอุปกรณ์ฉุกเฉินอื่น ๆ จนสามารถช่วยเหลือเด็กได้อย่างปลอดภัยดังกล่าว

—————————-
ข่าวโดย/อารียา สำราญ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"