X

เปิดใช้เส้นทางอุโมงค์ เส้นทางสาย 304 ได้ตั้งแต่เวลา 19.00 น.

ปราจีนบุรี – คืบหน้าน้ำป่าท่วมอุโมงค์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี สามารถเปิดใช้เส้นทางได้ตั้งแต่เวลา 19.00 น.เป็นต้นมา

ปราจีนบุรี – เมื่อวันที่ 1 พ.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า หลังน้ำป่าทะลักเข้าท่วมบ้านวังใหม่ ม.8 ต.บุพราหมณ์ อ. นาดี จ. ปราจีนบุรี เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ทำให้ประชาชนขนข้าวของบางส่วนหนีขึ้นที่สูงโกลาหล ทรัพย์สินส่วนใหญ่ถูกกระแสน้ำป่าไหลพัดหายไปกับสายน้ำ บางรายเหลือแต่เสื้อผ้าติดตัวมาเท่านั้น จากเหตุการณ์น้ำท่วมครั้งนี้ บ้านเรือนประชาชนถูกกระแสน้ำพัดหายไปทั้งหลัง พร้อมกับเจ้าของบ้าน ฝ่ายปกครองและผู้นำหมู่บ้านและกู้ภัยสัจจะพุทธธรรมกบินทร์บุรี เดินเท้าค้นหาบริเวณเนินหาดทราย ซึ่งเป็นบ้านของผู้สูญหายที่ยังมีน้ำจากคลองพญาธารไหลผ่าน ซึ่งไม่เห็นบ้านของผู้สูญหายไปกับน้ำ เหลือเพียงหาดทรายที่ไหลมาทับถมสูงราว 40-50 ซม.ทราบชื่อบุคคลสูญหาย 2 คนเป็นสามีภรรยากันชื่อ นายสำเนียง แถมพรมราช อายุ 65 ปี และนางโอ๋ แถมพรมราช อายุ 63 ปี เจ้าหน้าที่ใช้เวลาค้นหากว่า 4 ชั่วโมง ยังไม่พบบุคคลทั้งสองแต่อย่างใด คาดว่า ถูกกระแสน้ำพัดหายไป ขณะนี้ยังไม่ทราบชะตากรรม ทางญาติได้จุดธูปบอกเจ้าที่ขอให้พบบุคคลทั้งสองโดยเร็ว ไม่ว่าจะอยู่ในสภาพมีชีวิตอยู่หรือเสียชีวิตแล้วก็ตาม กระทั่งบ่ายทีมค้นหาของหน่วยกู้ภัยฯ ก็ยังไม่มีวี่แววที่จะพบบุคคลทั้งสองแต่อย่างใด

น.ส.ธิดารัตน์ แถมพรมราช ลูกสาวผู้สูญหาย กล่าวว่า ตนเองเดินทางมาจากนครราชสีมา ซึ่งทราบว่าพ่อแม่ถูกน้ำพัดหายไป ยังไม่พบตัว จึงรีบเดินทางมาพร้อมญาติ อยากฝากบอกถึงพ่อกับแม่ ไม่ว่าอยู่ที่ไหนลูกลูกคิดถึงอยู่เสมอ ขอให้พ่อกับแม่ปลอดภัย เหตุการณ์ดังกล่าวตนกับญาติไม่คาดคิดมาก่อนว่า พ่อจะตกอยู่ในสภาพแบบนี้ เวลาต่อมาน้ำป่าได้ท่วมบ้านทับลาน บ้านวังขอนแดง และเวโรน่า รวมถึงอุโมงค์ 304 น้ำได้ท่วมสูงเกิน 1เมตรและไหลแรง รถทุกชนิดไม่สามารถผ่านเข้าออกอุโมงค์ได้ ทางเจ้าหน้าที่ได้ปิดกั้นการจราจรโดยเด็ดขาดทั้งขาเข้าและขาออก ขณะเดียวกัน ปริมาณน้ำได้ค่อย ๆ ลดลงแต่ยังมีระดับที่สูงอยู่ คาดว่าช่วงเย็นของวันนี้ น้ำจะลดเข้าสู่ภาวะปกติสามารถผ่านเข้าอุโมงค์ได้และมวลน้ำได้ไหลเข้าไปท่วมในพื้นที่แถว ต.ทุ่งโพธิ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี หลายพื้นที่เช่นกัน โดยการลงพื้นที่ครั้งนี้มีหน่วยกู้ภัยจากนครราชสีมา 1-2 หน่วย และ ปภ.มาคอยให้การช่วยเหลือร่วมกับทางจังหวัดปราจีนบุรีกว่า 30 นาย

ต่อมา ระดับน้ำที่ไหลทะลักเข้าท่วมบ้านทับลานและท่วมอุโมงค์ จนทำให้รถไม่สามารถผ่านเข้าออกได้ ทำให้การจราจรติดขัดนานกว่า 4 ชั่วโมง ในเวลาต่อมา นายวรพันธุ์ สุวัณรุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี, รองผู้ว่าราชการจังหวัด และคณะได้เดินทางลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบพื้นที่ถูกน้ำท่วม และสั่งการให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง

ซึ่งจากการเกิดน้ำป่าท่วมครั้งใหญ่ในครั้งนี้ ชาวบ้านทุกคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า หนักสุดในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา ครั้งนี้หนักที่สุด บางคนเหลือแต่เสื้อผ้าที่ติดตัวมา เปลี่ยนชุดเดียว บางคนสูญเสียพ่อแม่ในคราวเดียวกัน 2 คน ขณะนี้ยังไม่ทราบชะตากรรมของผู้สูญหายแต่อย่างใด

ทางด้าน นางรำพึง โพธินรา ชาวบ้านหมู่ 10 บ้านทับลาน กล่าวว่า ครั้งนี้ถือว่าหนักสุดตั้งแต่จำความได้ ไม่คาดคิดว่าจะเกิดน้ำท่วมฉับพลันแบบนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 19.00 น.วันนี้ (1 พ.ย.) เจ้าหน้าที่ได้เปิดใช้เส้นทางบริเวณอุโมงค์ที่ถูกน้ำท่วมได้แล้ว เนื่องจากว่าน้ำลดลงเข้าสู่ภาวะปกติ ซึ่งสร้างความดีใจให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนที่จอดรถรออยู่นานกว่า 6 ชั่วโมงแล้ว

อย่างไรก็ตาม จากสถานการณ์น้ำท่วมน้ำป่าไหลหลากจากฝนตกหนักบนเขาใหญ่ เมื่อกลางดึกวันที่ 1 พ.ย.2563 ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วม ชาวบ้านใน อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี นั้น พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ได้สั่งการด่วนให้ พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบช.ก.,พล.ต.ต.ชัช สุกแก้วณรงค์ รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.เอกราช ลิ้มสังกาศ ผบก.ทล. ประสานตำรวจในพื้นที่นำกำลังเร่งช่วยเหลือชาวบ้านที่เดือดร้อน ให้กำลังใจ พร้อมทั้งนำอาหารไปแจกให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมด้วย

—————————-
ข่าว-ภาพโดย/ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"