X

จัดนางรำชุดใหญ่รำถวายสุดอลังการ พิธีบวงสรวงใหญ่ปู่อนันตนาคราชและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ถ้ำน้ำเขาศิวะ จ.สระแก้ว

สระแก้ว – ชาวบ้านและผู้มีจิตศรัทธาจำนวนมาก ร่วมกันจัดงานพิธีบวงสรวงใหญ่ปู่อนันตนาคราชและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ถ้ำน้ำเขาศิวะ อ.คลองหาด จ.สระแก้ว จัดนางรำชุดใหญ่รำถวายสุดอลังการ

เมื่อเวลา 09.59 น.วันที่ 31 ต.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณลานด้านหน้าทางเข้าถ้ำน้ำเขาศิวะ ต.คลองไก่เถื่อน อ.คลองหาด จ.สระแก้ว ได้มีชาวบ้านและประชาชนจำนวนมากประมาณเกือบ 100 คนจากทั่วสารทิศ เดินทางมาร่วมตัวและจัดงานพิธีบวงสรวงใหญ่ ปู่อนันตนาคราชและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ถ้ำน้ำเขาศิวะ โดยมี น.ส.ปภัชญา โชติสนธิ์ ผู้จัดการบริษัท ช.ที.เอ็ม.ลิซซิ่ง สาขาวังน้ำเย็น เป็นประธานจุดเทียนชัย และพระอาจารย์วิเชียร มหาญาโน เจ้าอาวาสสำนักสงฆ์เทพเจริญ ม.9 ต.วังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ร่วมกับพราหมณ์มานพภูรินทร์ วราใจประเสริฐ พราหมณ์ผู้ทำพิธี จากจังหวัดฉะเชิงเทรา เดินทางมาทำพิธีให้โดยไม่รับซอง เพื่อขอสร้างบารมี ร่วมกับภรรยาที่ป่วยโรคมะเร็งด้วย

 

ทั้งนี้ ภายในงานบวงสรวงฯ มีการจัดพื้นที่และตั้งโต๊ะเครื่องเซ่นไหว้ขนาดใหญ่ มีแม่บายศรีไพกุล แก้วน้ำเชี่ยว แม่บายศรีนาควิมล ศรีหมอก จัดทำบายศรีให้เพื่อขอสร้างบารมีร่วมกับชาวบ้านในพื้นที่ จ.สระแก้ว รวมทั้งมีการรำถวายชุดใหญ่จากนักเรียนนาฏศิลป์ ของโรงเรียนวังน้ำเย็นวิทยาคม อย่างสวยงามอ้อนช้อย ซึ่ง น.ส.ปภัชญา บอกว่า วัตถุประสงค์ของการจัดงานต้องการให้”ถ้ำน้ำเขาศิวะ”และสถานที่แห่งนี้ เป็นแลนด์มาร์คของ จ.สระแก้ว หลังจากช่วงวิกฤตการณ์โควิด-19 มีผู้คนเข้ามาน้อย จึงอยากให้ผู้คนเข้ามาชมทัศนียภาพที่ร่มรื่นและได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่ถ้ำน้ำเขาศิวะ เพราะหลังตนเองเข้ามาสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่นี่อยู่เป็นประจำ และมีแต่สิ่งดี ๆ เข้ามา พร้อมทั้งโชคลาภมาโดยตลอด ทำสิ่งใดประสบความสำเร็จสมดังหวังทุกครั้ง

“พื้นที่ จ.สระแก้ว ของเรามีสิ่งศักดิ์สิทธิ์และสวยงามร่วมรื่น อยากให้ชาวบ้าน คนแก่ มีรายได้จากการนักท่องเที่ยว จากการนำพืชผักในสวนปลอดสารพิษมาขายให้นักท่องเที่ยว ช่วยกระจายรายได้ให้ชุมชน แม้เราจะไม่ใช่หน่วยงานราชการ แต่ก็ขอเป็นเพียงผู้ศรัทธาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่นี่ และชอบความสงบร่มรื่นของต้นไม้และธรรมชาติ และจะจัดพิธีบวงสรวงฯ หลังออกพรรษาทุกปี ” น.ส.ปภัชญา กล่าว

อย่างไรก็ตาม สำหรับถ้ำน้ำเขาศิวะ ถือเป็นเมืองบาดาลอันซีนสระแก้ว ภายในถ้ำมีธารน้ำไหลผ่านตลอดทั้งปี ลักษณะเป็นภูเขาหินปูนลูกใหญ่ อยู่ติดกับชายแดนไทย-กัมพูชา ชาวบ้านส่วนหนึ่งมีความเชื่อว่า เป็นถ้ำพญานาคหรือเมืองบาดาลสระแก้ว ตั้งอยู่พื้นที่ ต.คลองไก่เถื่อน อ.คลองหาด จ.สระแก้ว ห่างจากตัวเมืองสระแก้ว 80 กม.และห่างจากตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ ประมาณ 70 กม. โดยพื้นที่ถ้ำน้ำเขาศิวะ เคยถูกคัดเลือกให้เป็นสถานที่ถ่ายทำภาพภาพยนตร์เรื่อง “The Cave นางนอน” จากเหตุการณ์ 13 หมูป่า ติดถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน แทนสถานที่ถ้ำหลวงของจริงของผู้กำกับ ทอม วอลเลอร์ เมื่อช่วงเดือนกันยายน 2561 ด้วย

——————————

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"