X

ด๊อกเตอร์ 2 สามีภรรยา ถูกน้ำพัดจมฝายเขาฉกรรจ์ช่วงน้ำท่วมพร้อมรถยนต์นานกว่า 10 วัน

สระแก้ว – ด๊อกเตอร์ 2 ผัวเมีย เดินทางมาทำบุญช่วงน้ำท่วมที่ จ.สระแก้ว ถูกน้ำพัดรถจมดิ่งคลองหน้าฝาย จมน้ำเสียชีวิตนาน 10 วัน หลังน้ำลดคนหาปลาพบเห็นรถยนต์โผล่อยู่ในน้ำ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ พบทั้งคู่นอนตายบริเวณเบาะหลังรถ สันนิษฐานว่า รถไหลลงไปในฝายแล้วผู้ตายพยายามกระเสือกกระสนหนีน้ำ แต่ออกมาจากรถไม่ได้เพราะรถล็อค นอนตายคู่อยู่เบาะหลัง โดยพบว่า ผู้ตายเป็น ดร.และอาจารย์ที่นิด้า เคยถูกดำเนินคดีและศาลมีคำพิพากษาในคดี ก่อตั้ง ม.สันติภาพโลกเมื่อปี 62 ด้วย

เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 30 ต.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.เสน่ห์ เดชสุภา ร้อยเวร สภ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว ได้รับแจ้งจากคนหาปลาว่า พบรถยนต์เก๋งตกถนนจมอยู่ในฝายน้ำล้นบ้านฝั่งคลอง หมู่ 25 อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว มีผู้เสียชีวิตอยู่ภายในรถยนต์เก๋งคันดังกล่าว จำนวน 2 ศพ จึงรายงานให้กับ พ.ต.อ.เอกอนันต์ หูแก้ว ผกก.สภ.เขาฉกรรจ์ รับทราบและเดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกับเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างสระแก้วธรรมสถาน จุดเขาฉกรรจ์ โดยหน่วยกู้ภัยฯ ต้องใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถนำรถยนต์เก๋งโตโยต้า วีออส สีขาว หมายเลขทะเบียน กง-7128 นครนายก ขึ้นมาจากฝายน้ำล้นได้ ตรวจสอบภายในรถ พบผู้เสียชีวิตคือ ดร.เอนก หิรัญรักษ์ อายุ 81 ปี อยู่บ้านเลขที่ 351/90 ถนนพระราม 9 แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร และนางจารวี หิรัญรักษ์ อายุ 76 ปี ภรรยา ที่อยู่บ้านเลขที่ 111 หมู่ 3 ต.หนองผึ้ง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ พนักงานสอบสวนจึงประสานเจ้าหน้าที่วิทยาการและพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบอย่างละเอียด

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จุดที่เกิดเหตุดังกล่าว มีลักษณะเป็นฝายน้ำล้นบ้านฝั่งคลอง เชื่อมต่อระหว่างพื้นที่ หมู่ 1 และหมู่ 25 ต.หนองหว้า อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว ใกล้กับร้านอาหารบ่อตกกุ้ง เส้นทางไปยังสำนักสงฆ์พุทธพัฒนา ลัทธิแปลกประหลาดที่มีการเปล่งเสียงร้องโหยหวน จนตกเป็นข่าวดังก่อนหน้านี้

พ.ต.อ.เอกอนันต์ หูแก้ว ผกก.สภ.เขาฉกรรจ์ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนญาติและผู้เกี่ยวข้องซึ่งอยู่ กทม.และต่างประเทศพบว่า พฤติการณ์ก่อนเกิดเหตุเมื่อวันที่ 18 ต.ค.63 ทั้งสองคนได้ไปทำบุญที่ จ.เพชรบุรี แล้วกลับมาพักที่ กทม.กระทั่งออกจาก กทม.อีกครั้ง เมื่อวันที่ 20 ต.ค.63 ที่ผ่านมา โดยผู้ตายทั้งสองคนได้ออกจากที่พักคอนโด เมื่อเวลาประมาณ 09.30 น.มีกล้องวงจรปิดบันทึกภาพไว้ จากนั้นช่วงบ่ายญาติไม่สามารถติดต่อได้อีก ญาติจึงไปแจ้งความคนหายไว้เป็นหลักฐาน กระทั่งต่อมา ได้มีชาวบ้านพบรถยนต์ตกอยู่ในคลองน้ำ หน้าฝายน้ำล้นขณะออกหาปลา จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่นำขึ้นมา พบศพทั้งสองคนอยู่ในรถยนต์ โดยไม่มีร่องถูกทำร้าย จึงได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่วิทยาการ ตรวจสภาพร่องรอยที่เกิดเหตุและนำรถยนต์ไปเก็บไว้ที่ จ.สระแก้ว ส่วนศพผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย ได้นำศพส่งสถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ ช่วงเวลา 23.00 น.เพื่อตรวจชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างชัดเจน

ผกก.สภ.เขาฉกรรจ์ กล่าวอีกว่า เจ้าหน้าที่สันนิษฐานเบื้องต้นเชื่อว่า ผู้ตายขับรถมาที่บริเวณดังกล่าว เพื่อจะไปทำบุญที่สำนักสงฆ์พุทธพัฒนาดังกล่าว เพราะมีการเตรียมพระ สิ่งของอุปกรณ์ทำบุญและเงินสดไว้พร้อม แต่เมื่อมาถึงที่ฝายน้ำล้นซึ่งมีสภาพต่ำ มีน้ำท่วมฝายและไหลเชี่ยว ในช่วงเกิดน้ำหลากท่วมพื้นที่ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว และผู้ตายไม่ชินเส้นทาง จนเป็นเหตุให้รถยนต์ตกถนนลงไปในคลองน้ำหน้าฝาย ไม่สามารถออกมาจากตัวรถได้ จึงเป็นเหตุให้จมน้ำเสียชีวิตในรถใต้ฝายนาน 10 วัน จนกระทั่งน้ำลดลงและมีคนหาปลาไปพบเห็นดังกล่าว

เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างสระแก้วธรรมสถาน จุดเขาฉกรรจ์ เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตผู้ชายเป็นถึงด๊อกเตอร์ โดยญาติแจ้งหายไว้ที่ กทม.ตั้งแต่วันที่ 20 ต.ค. ซึ่งในรถมีพระและสิ่งของหลายอย่างคาดว่า น่าจะมาที่วัดป่าฯ น่าจะไม่ชินเส้นทางแล้วขับตกลงไปในร่องน้ำหน้าฝายโดยไม่มีชาวบ้านพบเห็น กระทั่งวันนี้ชาวบ้านจะไปลงข่ายดักปลา แล้วไปเหยียบหลังคารถเข้า จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ ซึ่งตรงกับช่วงที่น้ำในคลองพระสทึงหลากเข้าท่วมพื้นที่ อ.เขาฉกรรจ์ด้วย ซึ่งศพทั้งสองคนเสียชีวิตเพราะจมน้ำ โดยด๊อกเตอร์น่าจะเป็นคนขับ เมื่อบริเวณหน้ารถไหลลงไปในน้ำ จึงพยายามตะเกียกตะกายมาอยู่เบาะหลังด้วยกัน

อย่างไรก็ตาม สำหรับ รศ.ดร.เอนก หิรัญรักษ์ เคยรับราชการเป็นอาจารย์และดำรงตำแหน่งรองคณบดี ที่สถาบันบัณฑิตพัฒนาบริหารศาสตร์ หรือนิด้า นอกจากนั้น เมื่อวันที่ 4 ก.ค.62 เคยถูกศาลอาญาสั่งจำคุกตามคำพิพากษา คดีก่อตั้งมหาวิทยาลัยสันติภาพโลก สาขา 2 World Peace University (WPU ) สำนวนที่ 3 คดีหมายเลขดำ อ.513/2561 ที่พนักงานอัยการคดีพิเศษ 4 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายศุภณัฐ ดอนจันทร์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยสันติภาพโลก WPU สาขา 2 , นายเรวัตร์ ชาตรีวิศิษฏ์ นายกสภามหาวิทยาลัยฯ และ นายเอนก หิรัญรักษ์ นายกสภากิตติมศักดิ์ประเภทสภาวิชาการ เป็นจำเลยที่ 1-3 ในความผิดฐาน ร่วมกันจัดตั้งสถาบันอุดมศึกษาเอกชนโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันทำให้บุคคลอื่นหลงเชื่อว่ามีหน้าที่ในการจัดการศึกษาระดับปริญญา อันเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติสถาบันอุดมศึกษาเอกชน พ.ศ.2546 มาตรา 9, 10, 104, 121 โดยศาลอาญาจำคุก 8 เดือน อดีต อธก.WPU สาขา 2 กับ นายกสภามหาวิทยาลัย พร้อมปรับ 8 หมื่นนายกสภากิตติมศักดิ์ ขณะที่ศาลเห็น นายเอนก หิรัญรักษ์ นายกสภากิตติมศักดิ์อายุมากถึง 80 ปีในขณะนั้น ไม่เคยต้องโทษมาก่อน ให้โอกาสรอลงอาญา 1 ปี ด้วย

——————————-

ภาพโดย/มูลนิธิสว่างสระแก้วธรรมสถาน จุดเขาฉกรรจ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"