X

เปิดตัวกระทงยักษ์ คนนั่งได้ ที่ อบต.บ่อทอง จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – สุดยอดปลัด อบต.สาวริเริ่มทำกระทงยักษ์ คนสามารถนั่งได้ ติดตั้งไว้ให้คนชมกลางสระน้ำสาธารณะหน้า อบต.บ่อทอง จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 29 ต.ค.63 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากแหล่งข่าวแจ้งว่า มีการทำกระทงยักษ์ คนสามารถนั่งได้ สีชมพูลอยน้ำอยู่ในสระน้ำสาธารณะหน้า อบต.บ่อทอง ต.บ่อทอง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี จึงเดินทางไปยังสระน้ำดังกล่าว พบกระทงใบใหญ่ลอยอยู่ในสระน้ำ ซึ่งกระทงใบนั้นทำมาจากวัสดุที่หาได้ นำมาทำเป็นกระทงในช่วงวันเพ็ญเดือน 12 ของทุกปี คนไทยถือว่า เป็นประเพณีลอยกระทงที่สืบทอดต่อกันมาถึงปัจจุบัน

ทั้งนี้ แหล่งข่าวแจ้งเพิ่มเติมว่า คนที่ทำกระทงยักษ์เป็นปลัด อบต.สาว โดยผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปยัง อบต.บ่อทอง ขอพบปลัด อบต.ทราบชื่อ น.ส.ณิชชารีย์ นรภัทร์จารีย์ ปลัด อบต.บ่อทอง กล่าวว่า คิดอยากทำกระทงให้คนทั่วไปต้องถ่ายรูปได้และนั่งได้ ในคืนวันลอยกระทง โดยทาง อบต.ได้จัดเตรียมสถานที่ให้ประชาชนในพื้นที่มาลอยกระทงได้ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก

น.ส.ณิชชารีย์ กล่าวว่า การทำกระทงยักษ์ที่ตัวเองคิดทำขึ้นมา ไม่ยุ่งยาก แค่มีถังน้ำขนาดย่อม 2 ใบ ไม้พาเลท 1 อันขนาด 1 เมตร นำเชือกมาผูกติดกันให้แน่น จากนั้นหาฟิวเจอร์บอร์ดมาตัดให้เป็นรูปกรีบดอกบัว แล้วนำมาแปะรอบตัวฐานไม่พาเลท เพื่อให้กลมกลืน ทาสีนำมาแปะเป็นวงกลมแค่นี้ก็เป็นรูปกระทงแล้ว สามารถเข้าไปนั่งในนั้นได้ ประชาชนในพื้นและใกล้เคียงอยากมาดูมาถ่ายรูปกระทงยักษ์ เชิญมาดูได้ที่บ่อน้ำสาธารณะ (บ่อสำอางค์) หน้าองค์การบริหารส่วนตำบลบ่อทอง ต.บ่อทอง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

——————————–
ข่าว-ภาพโดย/ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"