X

เตรียมเปิดประมูลแผ่นป้ายเลขสวย จ.ปราจีนบุรี เริ่ม 7 พ.ย.นี้

ปราจีนบุรี – ขนส่งจังหวัดจัดงานแถลงข่าว ประมูลเลขทะเบียนเลขสวย (กธ) ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 29 ต.ค.63 ที่ห้องอาหารแสงสว่างใจ อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี เป็นประธานเปิดประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวย โดยผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี กล่าวว่า สืบเนื่องจากกรมการขนส่งทางบกได้กำหนดจัดประมูลหมายเลขทะเบียนสำหรับรถยนต์ที่นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน หมวดอักษร กธ จ.ปราจีนบุรี ครั้งที่ 7 ด้วยวิธีการประมูลทางวาจา(เคาะไม้) และการประมูลทางอินเตอร์เน็ต เป็นการนำหมายเลขทะเบียนรถ ซึ่งเป็นที่ต้องการหรือเป็นที่นิยมของประชาชน จำนวน 301 หมายเลข ออกประมูลเป็นการทั่วไป เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนสามารถเข้าร่วมประมูลอย่างเสมอภาค และเท่าเทียมกัน ในวันที่ 7 พ.ย. 63 ตั้งแต่เวลา 9.00 น.เป็นต้นไป ณ โรงแรมแคนทารี่ 304 อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี

สำหรับความหมายในหมวดอักษรที่เป็นมงคล “กธ” หมายถึง “การเงินมั่งคั่ง เศรษฐกิจมั่นคง” เจ้าของรถสามารถเลือกหมายเลขที่ชอบที่สุด ถูกโฉลกและเป็นมงคลสำหรับตนเองและครอบครัว ผู้ชนะการประมูลจะได้รับแผ่นป้ายทะเบียน GRAPHlC ที่จัดทำเป็นกรณีพิเศษ มีสีสันสวยงามเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดปราจีนบุรี เจ้าของสามารถนำไปใช้จดทะเบียนกับรถใหม่ป้ายแดงหรือเก็บที่จดทะเบียนแล้ว โดยแผ่นป้ายและเลขสวยที่ประมูลได้ จะตกเป็นกรรมสิทธิ์ของผู้ประมูลและเป็นมรดกตกทอดให้แก่ลูกหลานหรือจะนำไปจำหน่ายหรือมอบเป็นของขวัญแก่ญาติหรือเพื่อนฝูงที่ชอบพอกัน ก็สามารถกระทำได้ การจัดประมูลเลขทะเบียนรถสวยในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อนำเงินรายได้จากการประมูลส่งเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน เพื่อเป็นทุนสนับสนุนและส่งเสริมความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน และให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย เกิดจากการใช้รถใช้ถนน

นางสุวรรณา สมทรัพย์ ขนส่งจังหวัดปราจีนบุรี กล่าวว่า กรมการขนส่งทางบกได้กำหนดให้นำหมายเลขทะเบียน ซึ่งเป็นที่ต้องการหรือเป็นที่นิยมของประชาชน (เลขสวย) สำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน (รถเก๋ง รถแวน รถปิคอัพ 4 ประตู) ตามพระราชบัญญัติรถยนต์ พ.ศ.2522 ซึ่งจดทะเบียนรถในเขตจังหวัดปราจีนบุรี จำนวน 301 หมายเลข ได้แก่ เลขตัวเดียว เลข 2 ตัวเหมือนกัน เลขเด็ด 3 ตัวเหมือนกัน เลข 4 ตัวเหมือนกัน เลขหลักพันเลขเรียน 3 ตัว เลขทะเบียน 4 ตัว เลขคู่เหมือน และเลขคู่สลับ หมวดอักษร กธ มีความหมายที่เป็นมงคล “การเงิน มั่งคั่ง ธุรกิจมั่นคง”ในปีงบประมาณ พ.ศ.2563 สำนักงานขนส่งจังหวัดปราจีนบุรี ได้รับการจัดสรรเงินจากกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน เพื่อดำเนินกิจกรรมจำนวนหลายโครงการในพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรี ได้แก่ โครงการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสำคัญและวันหยุดต่อเนื่อง โครงการนักเรียนรุ่นใหม่มีใบขับขี่ โครงการสนามจราจรเยาวชนเสริมสร้างจิตสำนึกความปลอดภัย เฉลิมพระเกียรติ โครงการสำนักงานขนส่งสาขาเคลื่อนที่เพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน โครงการเสริมสร้างความรู้ในการใช้รถใช้ถนนผ่านสถานีวิทยุ โครงการมั่นใจทั่วไทยรถใช้ GPS โครงการตรวจเข้มข้นรถโดยสารสาธารณะ(Checking Point)เพื่อการเดินทางโครงการตรวจจับความเร็วรถยนต์สาธารณะและรถบรรทุกด้วยป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนโครงการเสริมสร้างมาตรฐานขับรถอย่างปลอดภัยในกลุ่มผู้ขับรถบรรทุกบนเส้นทางสาย 304 ช่วงเขาปู่โทน โครงการเสริมสร้างความปลอดภัยรถจักรยานยนต์สาธารณะจังหวัดปราจีนบุรี และโครงการเสริมสร้างความปลอดภัยให้กับรถรับ-ส่งนักเรียน จ.ปราจีนบุรี เพื่อลดอุบัติเหตุสร้างความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนในพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรีสำหรับผู้สนใจและประสงค์จะเข้าร่วมประมูลหมายเลขทะเบียนรถสวย สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดและลงทะเบียนล่วงหน้าได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ณ สำนักงานขนส่งจังหวัดปราจีนบุรี หมายเลขโทรศัพท์ 037-211-005-037-212-840 098-561-9450 และสายด่วน1584 หรือลงทะเบียนในวันประมูลก็ได้

—————————
ข่าว-ภาพโดย/ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"