X

เชิญสิ่งของพระราชทาน แก่ผู้ประสบอุทกภัย จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – ฟ้าหญิงจุฬาภรณ์ฯ ทรงมอบเครื่องอุปโภคบริโภคพระราชทาน แก่ผู้ประสบภัยอุทกภัย อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 28 ต.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอศรีมหาโพธิ นายบัญชา เตชะสกุล รองประธานสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ ฝ่ายกิจกรรมพิเศษ เป็นประธานในพิธีมอบเครื่องอุปโภคและบริโภคพระราชทานแก่ผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี โดยมีนายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผวจ.ปราจีนบุรี เป็นผู้กล่าวรายงาน รองประธานสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ ฝ่ายกิจกรรมพิเศษ กล่าวว่า ศาสดาจารย์ (ดร.) สมเด็จพระเจ้าน้องยาเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์วลัยลักษณ์อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒนวรขัตติยราชนารี องค์ประธานสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ทรงห่วงใย และทรงตระหนักถึงความเดือดร้อนของพ่อแม่พี่น้อง ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัย น้ำไหลหลากท่วมบ้านเรือนที่อยู่อาศัย และพื้นที่เกษตรกรรมในห้วงเวลาที่ผ่านมา จึงทรงมีพระดำรัสรับสั่งให้กระผม คณะผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่สำนักกิจกรรมพิเศษ เชิญชุดเครื่องอุปโภคและบริโภคพระราชทาน มามอบให้แกพ่อแม่พี่น้อง เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

หลังจากปริมาณน้ำลดลง อีกทั้งเป็นขวัญกำลังใจแก่พ่อแม่พี่น้อง ตามพระปณิธานขององค์ประธานสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ ที่ทรงมีพระประสงค์ให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์อุทกภัยในครั้งนี้ ได้มีกำลังใจที่จะต่อสู้ ก้าวผ่านอุปสรรคต่าง ๆ กระผมขออ้างอิงบุญญาธิการ และความห่วงใย ของศาสดาจารย์ (ดร.) สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอเจ้าฟ้าจุฬาภรณ์วลัยลักษณ์ อัคราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒนวรขัตติยราชนารี องค์ประธานสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ ที่ทรงมีต่อทุกท่าน ตลอดจนขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลก ได้โปรดบันดาลประทานพรให้ทุกท่านแคล้วคลาดจากภัยพิบัติต่าง ๆ พร้อมทั้งขอให้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงปราศจากความเจ็บป่วยใด ๆ ในโอกาสนี้ขอขอบพระคุณท่านผู้ว่าราชการจังหวัดฯ หน่วยงานราชการ ตลอดจนอำเภอศรีมหาโพธิ ที่ได้กรุณาอำนวยความสะดวก ในพิธีมอบสิ่งของพระราชทานในครั้งนี้ และขอมอบความปรารถนาดีมายังพ่อแม่พี่น้องชาวอำเภอศรีมหาโพธิ ขอให้มีความสุข ขอให้มีจิตใจที่มั่นคง และขอให้พรที่ดีงาม จงมีแก่ตัวของท่านตลอดไป

จากนั้น รองประธานฯ ได้เดินทางไปเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียง นางช่อ ไพเราะ อายุ 89 ปี อยู่บ้านเลขที่ 123 ม.1 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี นางสุชาดา ไพเราะ ลูกสาว กล่าวว่า วันนี้รู้สึกปลาบปลื้มจนหาที่สุดมิได้ เป็นเกียรติประวัติแก้ววงศ์ตระกูล ที่พระองค์ท่านได้พระราชทานความช่วยเหลือมาในครั้งนี้ ขอให้พระองค์ทรงพระเจริญ

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"