X

รวบเดนคุก!! ตั้งแก๊งเครือข่ายค้ายาเสพติด วางสายส่งยาหลายอำเภอ ไม่เว้นแม้ใน รพ. ยึดปืนอาก้าและยาเสพติด

สระแก้ว – สืบจังหวัดจับกุมอดีตนักโทษ ตั้งแก๊งเครือข่ายค้ายาเสพติด โดยวางสายส่งยาหลายอำเภอ ไม่เว้นแม้ในโรงพยาบาล ยึดอาวุธสงครามอาก้าและเครื่องกระสุน พร้อมยาเสพติด จนสามารถขยายผลจับกุมผู้ต้องหาได้รวม 4 ราย เตรียมออกหมายจับตัวการใหญ่อยู่ระหว่างหลบหนี

เมื่อวันที่ 29 ต.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.สระแก้ว ชุดปฏิบัติการที่ 2 วังน้ำเย็น โดยมี พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต ผกก.กก.สส.ภ.จว.สระแก้ว บูรณาการร่วมกับ พ.ต.อ.อาทิตย์ ยาแก้ว ผกก.ตม.จว.สระแก้ว ,พ.ต.ต.มงคล ประไพ สว.สส.สภ.คลองหาด ,ร.ต.ท.นพดล สมนึก เจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.ท.ท.3 กก.2 บก.ทท.ภ.2 และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.สระแก้ว ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายบุญทัน หรือทัน ดาวไทสง อายุ 32 ปี หลังมีเบาะแสว่ามีพฤติการณ์จำหน่ายยาเสพติดที่บ้านใหม่คลองยาง ม.6 ต.ซับมะกรูด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว จึงเดินทางเข้าตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 52 ม.6 ต.ซับมะกรูด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว พบผู้ต้องหาอยู่ที่โรงรถข้างบ้าน เมื่อพบเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ มีท่าทางพิรุธจึงเข้าทำการตรวจค้น พบยาไอซ์ จำนวน 1 ถุง น้ำหนักประมาณ 9.79 กรัม รวมถุงอยู่ในกระเป๋าสะพายที่ผู้ต้องหาถืออยู่ ต่อมา ผู้ต้องหานำตรวจค้นในบ้านที่เกิดเหตุ พบยาไอซ์เพิ่มอีก จำนวน 1 ถุง น้ำหนักประมาณ 0.85 กรัม รวมน้ำหนักยาไอซ์ ประมาณ 10.64 กรัม

ทั้งนี้ นายบุญทัน ดาวไทยสง ผู้ต้องหารายนี้ ได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจยึดอาวุธปืนสงครามอาก้า จำนวน 1 กระบอก ,ซองบรรจุกระสุนปืน จำนวน 1 อัน และเครื่องกระสุนปืน จำนวน 6 นัด พันด้วยถุงพลาสติกใส ฝังอยู่ในดินข้างกอไผ่ ห่างจากบ้านที่เกิดเหตุประมาณ 2 กม. โดยผู้ต้องหายอมรับสารภาพว่า ได้นำปืนอาก้าไปฝังดินไว้ประมาณ 1 เดือนและปืนกระบอกดังกล่าวเป็นของ นายทองดี หรือแป๊ะ บุญอินทร์ นำมาฝากให้เก็บรักษาไว้ ไม่เคยนำไปยิงแต่อย่างใด รวมทั้งนายทองดีฯ เป็นตัวการใหญ่ในการนำยาเสพติดมาส่งให้ตนเองกระจายขายในพื้นที่ต่าง ๆ ที่ตนมีเครือข่ายอยู่ โดยจัดทำเครือข่ายส่งยาเสพติดให้ลูกค้ามาแล้วประมาณ 2 เดือน หลังจากก่อนหน้านี้เคยติดคุกด้วยคดีอาวุธปืนมาแล้วกว่า 2 ปี พร้อมยอมรับว่า ยาไอซ์ที่ตรวจพบเป็นของตนเองจริง หลังจากเจ้าหน้าที่สอบสวนเสร็จ ได้ให้ผู้ต้องหาติดต่อไปยังเครือข่ายฯ เพื่อขยายผลให้ผู้ต้องหาไปส่งยาเสพติดที่ รพ.วังน้ำเย็น แต่ปรากฏว่า กลุ่มคนร้ายไหวตัวทัน ไม่มารับยาตามที่นัดหมาย ทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างขยายผลติดตามจับกุมเพิ่มเติม ซึ่งขณะเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวนายบุญทันไว้ ได้มีมารดาของผู้ต้องหามาพบลูกและโผเข้ากอดแม่ พร้อมกราบของโทษแม่และร้องไห้ด้วย

ต่อมา ช่วงเวลา 15.15 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานเจ้าพนักงานตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เข้าทำการจัดเก็บตัวอย่างสารพันธุกรรม หรือดีเอ็นเอ บนตัวอาวุธปืนอาก้าของกลาง เพื่อพิสูจน์ทราบผลทางนิติวิทยาศาสตร์ โดยเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหากับนายบุญทันว่า กระทำผิดฐานมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย โดยหลังถูกจับกุม นายบุญทัน ผู้ต้องหามีความประสงค์ขอลดโทษคดียาเสพติดตาม พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ พ.ศ.2522 มาตรา 100/2 จึงได้ให้ข้อมูลที่สำคัญและเป็นประโยชน์อย่างยิ่งในการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดให้โทษ ด้วยความสมัครใจแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จนสามารถสืบสวนและขยายผลทำการจับกุมผู้กระทำผิดได้เพิ่มเติมอีก 3 ราย

โดย พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต ผกก.สส.ภ.จว.สระแก้ว ร่วมกับ พ.ต.ท.สิทธิพลว์ สิริธานิยภักดี รอง ผกก.สส.ภ.จว.สระแก้ว ,พ.ต.ต.วิชากร บุญศิริ สว.สส.ฯ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.สระแก้ว ชุดปฏิบัติการที่ 2 วังน้ำเย็น ได้สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังน้ำเย็น ขยายผลติดตามเครือข่ายดังกล่าว จนสามารถร่วมกันจับกุม นายชัยยา หรือหนึ่ง แก้วมา อายุ 38 ปี ที่บ้านเลขที่ 112 ม.5 ต.วังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ได้ที่บริเวณป่าหญ้าห่างจากสวนผัก ประมาณ 50 เมตร หมู่บ้านวังแดง ม.5 ต.วังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว พร้อมด้วยของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ชนิดเม็ดสีแดง ลักษณะเม็ดกลมแบน ด้านหนึ่งประทับอักษรภาษาอังกฤษ WY ด้านหนึ่งมีผิวเรียบบรรจุอยู่ในถุงชนิดกดปิด-ดึงเปิด โดยแยกบรรจุในถุง ๆ ละ 1 เม็ด จำนวน 55 ถุง รวมจำนวน 55 เม็ด และยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) บรรจุถุงชนิด กดปิด-ดึงเปิด แยกบรรจุในถุง จำนวน 55 ถุงเล็ก น้ำหนักชั่งไม่รวมถุง ประมาณ 1.72 กรัม พร้อมกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าและยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.วังน้ำเย็น เพื่อดำเนินคดี

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนฯได้ขยายผลจนสามารถจับกุมตัว น.ส.เนตรนภา หรือเนตร แหวนมณี และนายธีรวัฒน์ สำรวมจิตร พร้อมด้วยของกลางยาบ้า จำนวน 5 เม็ดและยาไอซ์ น้ำหนักรวมถุงประมาณ 1.4 กรัม ซึ่งทั้งหมดเป็นเครือข่ายส่งยาเสพติดของ นายทองดี หรือแป๊ะ บุญอินทร์ ให้กับลูกค้าในพื้นที่ อ.เมืองสระแก้ว จึงนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เขาสิงโต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายเพิ่มเติม

—————————–

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"