X

ประมงสระแก้วปล่อยพันธุ์ปลา 300,000 ตัวเนื่องในวันประมงแห่งชาติ

สระแก้ว – ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ร่วมกับประมงสระแก้วปล่อยพันธุ์ปลา 300,000 ตัว ที่อ่างเก็บน้ำพระปรง เนื่องในวันประมงแห่งชาติ

เมื่อวันที่ 27 ต.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เป็นประธานปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเนื่องในวันประมงแห่งชาติ ที่อ่างเก็บน้ำพระปรง ตำบลช่องกุ่ม อำเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว โดยสำนักงานประมงจังหวัดสระแก้ว ร่วมกับประชาชนในพื้นที่ร่วมกันปล่อยพันธุ์ปลาตะเพียนขาว ปลาสวาย ปลาบึก จำนวนกว่า 300,000 ตัว ณ บริเวณดังกล่าว เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนตระหนักถึงคุณค่าของทรัพยากรสัตว์น้ำ และ มีส่วนร่วมในการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรสัตว์น้ำให้สามารถนำมาใช้ประโยชน์อย่างยั่งยืน

ทั้งนี้ ถือว่าวันประมงแห่งชาติตามมติคณะรับมาตรี เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2549 อนุมัติให้วันที่ 21 กันยายน ของทุกปี เป็นวันประมงแห่งชาติ โดยจัดให้มีการปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำตามแหล่งน้ำสาธารณะของประเทศและขอความร่วมมือจากชาวประมงและประชาชนงดจับสัตว์น้ำทุกชนิดในวันที่ 21 กันยายนของทุกปีด้วย

————————–
ภาพโดย/ทีมงาน ปชส.สระแก้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"