X

เปิดภาพนาทีระทึก!! จับภาพช้างป่าบุกเดียวพังรั้วบ้านกลางดึก

ปราจีนบุรี – ชาวบ้านในพื้นที่ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี เปิดภาพนาทีระทึกจากกล้องวงจรปิด จับภาพช้างป่าบุกเดียวพังรั้วบ้านกลางดึก

เมื่อวันที่ 27 ต.ค.63 ผู้สื่อข่าวปราจีนบุรีได้รับการเปิดเผยจากเจ้าของบ้านว่า กล้องวงจรปิดหน้าบ้านบันทึกภาพช้างป่าบุกเดี่ยว พังประตูรั้วกลางดึก โดยเดินผ่านหน้าบ้านกลางดึก จึงเดินทางไปพบกับเจ้าของบ้าน โดยพบกับ นายพงศธร เงาทอง อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 112 ม.7 ต.กรอกสมบูรณ์ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ซึ่ง นายพงศธร กล่าวว่า เมื่อคืนวันที่ 26 ต.ค.เวลา 22.00 น.ขณะที่ตนเองกำลังจะนอนอยู่บนบ้านชั้นสอง เป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง แต่ได้ยินเสียงหมาเห่ากระโชก จึงลุกขึ้นมาตรงหน้าต่าง ทันใดนั้นได้ยินเสียงดังโครมครามโครมคราม ๆ ที่ประตูรั้วหน้าบ้านจึงชะโงกหน้าออกมาดู ถึงกับตกใจแทบช็อกเห็นช้างตัวใหญ่ 1 ตัว กำลังเดินเข้ามาตรงบริเวณชายคาบ้าน และเดินผ่านหน้าบ้านออกไปด้านหลังบ้าน ท่ามกลางความมืด หลังจากตั้งสติได้มาเปิดกล้องวงจรปิดดู เห็นช้างป่าตัวดังกล่าวพังรั้วออกไป รุ่งเช้าออกมาสำรวจดูความเสียหาย พบว่า ประตูรั้วพังเสียหายเป็นแถบ ทั้งทางด้านหน้าและด้านหลังบ้าน ไม่คิดว่า ช้างป่าตัวใหญ่สูงราว ๆ 2 เมตร หนักราว 3-4 ตัน จะมาให้เห็นจะ ๆ กับตา ตัวเองที่ผ่านมาได้ยินแต่เสียงชาวบ้านจุดประทัดไล่ช้างในหมู่บ้าน และได้ยินว่า ช้างป่าจากอ่างฤาไน จำนวน 40-50 ตัว มาหากินบริเวณนี้

นายชัยวรรณ นิยม นายอำเภอศรีมหาโพธิ กล่าวว่า ได้รับรายงานจากปลัดอำเภอ กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน ว่าพบเห็นช้างป่าจากอ่างฤาไน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา มาหากินในพื้นที่นานแล้ว พร้อมกับได้ประสานเจ้าหน้าที่ป่าไม้ มาร่วมทำการผลักดันช้างป่ากลับถิ่นฐาน แต่ช้างฝูงดังกล่าวได้กลับเข้ามาหากินอยู่ในพื้นที่อีก สาเหตุที่ช้างมาหากินในพื้นที่ี ทราบว่า มีช้างป่าเพศเมียออกลูกบริเวณเขตรอยต่อในพื้นที่ทำให้ฝูงช้างกว่า 50 ตัว ไม่ไปไหน จึงวนเวียนหากินอยู่บริเวณสวนของประชาชนในพื้นที่ดังกล่าว คาดว่าช้างป่าจะออกจากบริเวณดังกล่าวต่อเมื่อลูกช้างโตแข็งแรงเต็มที่ และสามารถเดินได้ก็จะออกไป จึงได้จัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังการหากินในบริเวณในป่าดังเดิม ทางอำเภอฯ จัดชุดเฝ้าระวังในพื้นที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่ป่าไม้แล้ว และแจ้งเตือนประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ให้เฝ้าระวังช้างฝูงดังกล่าวนี้ด้วยเพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

————————-
ข่าว-ภาพโดย/ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"