X

รถไถเหยียบระเบิดรถถังชายแดนไทย-กัมพูชา ร่างเละดับอนาถ 2 ศพ

สระแก้ว – เกิดเหตุรถไถทางการเกษตร เหยียบระเบิดที่มีอานุภาพสูงชายแดนไทย-กัมพูชา รถเละ ร่างผู้เคราะห์ร้ายฉีกขาดดับอนาถ 2 ศพ ในพื้นที่บ้านหนองหญ้าแก้ว อ.โคกสูง จ.สระแก้ว เบื้องต้นคาดว่า เป็นระเบิดรถถัง ยังไม่ทราบขนาดและชนิด เตรียมส่งเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าตรวจสอบเพิ่มเติมอีกครั้ง

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 27 ต.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดอุบัติเหตุรถไถทางการเกษตรเหยียบระเบิดไม่ทราบชนิดที่บริเวณพื้นที่บ้านหนองหญ้าแก้ว อำเภอโคกสูง จังหวัดสระแก้ว ใกล้กับหลักเขตชายแดนที่ 42-43 ห่างจากถนนศรีเพ็ญ ประมาณ 1 กิโลเมตร ภายหลังมีชาวบ้านนำรถไถคูโบต้า สีส้ม หมายเลขทะเบียน ตฆ-2789 สระแก้ว พ่วงท้ายด้วย รถเทลเลอร์บรรทุกติดคอก สำหรับบรรทุกหญ้าเพื่อนำไปเลี้ยงวัว ถูกแรงระเบิดไม่ทราบขนาดจนรถไถพลิกคว่ำ ฉีกขาดออกจากกัน ตัวรถพ่วงเทรลเลอร์พลิกคว่ำอยู่บริเวณกลางทุ่ง ใกล้กันพบศพผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ เป็นชาย 2 ราย โดยศพแรกเสียชีวิตในสภาพเละร่างกายฉีกขาดออกจากกัน ท่อนขาซ้ายฉีกขาดออกจากร่างไปคนละทิศละทาง ทราบชื่อต่อมา นายจรูญ หรือลุงโหล่ย เขียวพรมมา อายุ 70 ปี เคยเป็นอดีตผู้ใหญ่บ้าน อยู่บ้านเลขที่ 30 ม.2 ต.โนนหมากมุ่น ส่วนอีกรายเป็นลูกชาย เสียชีวิตสภาพนอนหงาย หน้าเละ เสียชีวิตข้างคูน้ำ ทราบชื่อว่า นายพงศ์ศักดิ์ เขียวพรมมา อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 30 ม.2 ต.โนนหมากมุ่น

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุผู้พบเห็นเหตุการณ์ ได้แจ้งให้ นายบัวลา กาพิมาย ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่และเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ โดยมี นายประพิศ ญาณปัญญา นายอำเภอโคกสูง ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุการณ์ด้วย ซึ่งชาวบ้านใกล้จุดเกิดเหตุ เล่าว่า ผู้ตายเคยเป็นอดีตผู้ใหญ่บ้าน มาตัดหญ้ากับลูกชายในพื้นที่ดังกล่าว เพื่อไปให้วัวกิน แต่ระหว่างที่จะเดินทางกลับรถได้ไปเหยียบกับระเบิด คาดว่า จะเป็นระเบิดทำลายรถถังซึ่งมีอนุภาครุนแรงมาก เสียงดังสนั่นหวั่นไหว ส่งผลให้รถไถพลิกคว่ำและฉีกขาดออกจากกันหลายชิ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.อ.เฉลิมเกียรติ ศิริสมบูรณ์ รอง ผบ.ฉก.ตาพระยา กองกำลังบูรพา เปิดเผยว่า ภายหลังเกิดเหตุได้รายงานเหตุการณ์ดังกล่าวให้กับ พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผบ.กองกำลังบูรพา รับทราบ โดยเจ้าหน้าที่ชุดตรวจสอบและเก็บกู้วัตถุระเบิด หรือ EOD ของกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12 และชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด นปท.1 กองกำลังบูรพา ได้เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ทหารชุดเฉพาะกิจตาพระยา พบว่า ที่เกิดเหตุถูกแรงระเบิดทำให้เกิดหลุมกว้างขนาด 5 เมตร ลึกประมาณ 1 เมตร เจ้าหน้าที่ได้ร่วมปิดกั้นพื้นที่เพื่อความปลอดภัย ไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไป เกรงว่าจะมีระเบิดหลงเหลืออีก เพื่อตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเหตุการณ์อีกครั้ง

ขณะเดียวกัน พ.ต.ท.เอกภณ ดาวไธสง รักษาราชการแทน ผบ.ชค.ตชด.12, พ.ต.ท.พิเชฐ พูนชู ผบ.ร้อย ฉก.ตชด.4 พร้อมด้วย กำลังพล ร้อย ฉก.ตชด.4, ร.ต.อ.ศุภวิชญ์ สุดหอม รอง สว.กก.ตชด.12 กลุ่มงานเก็บกู้วัตถุระเบิด กก.ตชด 12 หัวหน้าชุดเก็บกู้ ,เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โคกสูง, ฝ่ายปกครองอำเภอโคกสูง, ทหาร, ชุดกู้ภัยฯ และทหารฝ่ายกัมพูชา ได้เข้าตรวจสอบเพิ่มเติม เนื่องจากเหตุมีเสียงดังคล้ายระเบิดดังกล่าวอยู่ บริเวณพื้นที่ระหว่างจุดตรวจ จต.ส.35-จต.ส.36 โดยจากการเข้าตรวจพบหลุมระเบิดขนาดใหญ่และเศษซากรถไถ (สีส้ม) หมายเลขทะเบียน ตฆ2789 สระแก้ว กระจัดกระจายในพื้นที่ พิกัด TA 547274 ซึ่งมีผู้เสียชีวิตถึง 2 ราย คาดว่าทั้ง 2 คน รถไถเหยียบกับระเบิดทำลายรถถัง อยู่ระหว่างตรวจสอบชนิดและขนาด จนถึงเวลา 17.30 น. จึงได้ร่วมกันนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาได้ เพื่อนำไปชันสูตรที่ รพ.โคกสูง ต่อไป

————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"