X

เลือกหัวหน้าพรรค ปชป.ล่ม เลื่อนไปวันที่ 9 พ.ย.นี้

สระแก้ว – ลงคะแนนหยั่งเสียงเลือกตั้งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ล่ม หลังอุปกรณ์มีปัญหาทุกพื้นที่ ส่งผลให้สมาชิกพรรคพื้นที่ จ.สระแก้วลงคะแนนไม่ได้ ต้องเลื่อนไปวันที่ 9 พ.ย.นี้

เมื่อวันที่ 1 พ.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากพรรคประชาธิปัตย์ เสนอชื่อผู้ที่จะเป็นหัวหน้าพรรค จำนวน 3 คน ซึ่งประกอบด้วย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เบอร์ 1 , นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม เบอร์ 2 และนายอลงกรณ์ พลบุตร เบอร์ 3 เพื่อให้สมาชิกพรรคทั่วประเทศได้ลงคะแนนเลือกตั้งหัวหน้าพรรคได้โดยตรงตามจุดที่กำหนดไว้ ซึ่ง จ.สระแก้ว จัดให้สมาชิกพรรคเลือกหัวหน้าพรรค 2 จุด ที่ อ.วังสมบูรณ์ และ อ.อรัญประเทศ ในวันที่ 1 พ.ย.61 ส่วนการลงคะแนนทางแอพสามารถทำได้ระหว่างวันที่ 1-3 พ.ย.นี้เช่นกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศูนย์ประสานงานพรรคประชาธิปัตย์ จังหวัดสระแก้ว ที่บ้านหนองสังข์ ต.หนองสังข์ อ.อรัญประเทศ และ ที่บ้านวังน้ำฝน ต.วังใหม่ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว มีสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์เดินทางมาเพื่อลงคะแนนเลือกตั้งหัวหน้าพรรคอย่างหนาตา โดยเฉพาะจุดลงคะแนนที่บ้านหนองสังข์ อำเภออรัญประเทศ มีสมาชิกเดินทางมาเพื่อลงคะแนนเลือกตั้งในช่วงเช้า กว่า 100 คน และสมัครสมาชิกใหม่เพิ่มอีกกว่า 50 คน

ทั้งนี้ สำหรับจุดลงคะแนน ที่บ้านวังน้ำฝน อ.วังสมบูรณ์ มีสมาชิกเดินทางมาลงคะแนนกว่า 30 คน และมีสมาชิกมาสมัครใหม่อีกกว่า 10 คน ซึ่งเมื่อถึงเวลาสำหรับลงคะแนนเลือกตั้งหัวหน้าพรรค ผ่านเครื่องลงคะแนนที่พรรคจัดเตรียมไว้ ปรากฏว่า เครื่องลงคะแนนไม่สามารถทำงานได้ โดยเปิดเครื่องได้ แต่ไม่สามารถโหลดแอปพลิเคชั่นของพรรคประชาธิปัตย์ได้ ส่งผลให้สมาชิกพรรคที่เดินทางมาต่างผิดหวัง แม้จะพยายามแก้ไขแล้วก็ไม่สามารถดำเนินการได้ จึงแนะนำให้สมาชิกพรรคที่มีโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ ๆ ซึ่งสามารถดาวน์โหลดแอปของพรรคได้ไปลงคะแนนทางอินเตอร์เนตแทน

พล.อ.ชวลิต สาลีติ๊ด ตัวแทนพรรคประชาธิปัตย์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต 2 สระแก้ว บอกว่า เครื่องลงคะแนนเสียงที่เตรียมไว้ทั่วประเทศ ไม่สามารถทำงานได้ทั้งประเทศ จากปกติที่สามารถเสียบบัตรและพิมพ์หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน 13 หลัก ของตนเอง ก็สามารถเลือกหัวหน้าพรรคได้ได้ ทั้งนี้ เมื่อเปิดปัญหาดังกล่าวจึงได้แจ้งศูนย์ประสานงานต่าง ๆ เพื่อแจ้งสมาชิกให้ทราบ โดยไม่ต้องเดินทางมาที่ศูนย์ฯ แต่ให้โหลดแอปพลิเคชั่น ของพรรคเพื่อลงคะแนนเลือกหัวหน้าพรรคไปก่อน

อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ที่ไม่สามารถลงคะแนนเลือกตั้งหัวหน้าพรรคได้ ทางศูนย์ลงคะแนนเลือกตั้ง จะเลื่อนไปเลือกวันที่ 9 พฤศจิกายน 2561 ในส่วนของภาคเหนือและภาคกลาง ส่วนภาคอีสานและภาคใต้ จะดำเนินการในวันที่ 5 พ.ย.ที่จะถึงนี้ จึงอยากให้สมาชิกใช้ช่องทางที่สามารถดำเนินการได้เองไปก่อน หากไม่ได้จริง ๆ ก็มาลงคะแนนอีกครั้งในวันที่พรรคกำหนดใหม่ เพื่อรอให้ส่วนที่เกี่ยวข้องดำเนินการแก้ไขให้สามารถทำงานได้ทั้งระบบ

—————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"