X

ร.10 โปรดเกล้าฯให้องคมนตรี เชิญสิ่งของพระราชทาน 1,000 ชุด มอบให้ผู้ประสบอุทกภัย จ.สระแก้ว

สระแก้ว – พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้องคมนตรี เชิญสิ่งของพระราชทานมอบให้แก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว 1,000 ชุด

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 26 ต.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ นายอรรถนิติ ดิษฐอำนาจ องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่ประชาชนผู้ประสบอุกภัยในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว โดยร่วมกับ นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว หัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ ข้าราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประชุมติดตามความคืบหน้าในการแก้ไขปัญหาอุทกภัยในพื้นที่ จ.สระแก้ว ที่ห้องประชุมเทศบาลบ้านใหม่หนองไทร และมอบสิ่งของพระราชทานให้ประชาชนที่ประสบอุทกภัยได้รับความเดือดร้อนในพื้นที่ จ.สระแก้ว ภายหลังผู้ว่าราชการจังหวัดรายงานสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้น และกล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ โดยองคมนตรีได้เชิญพระกระแสรับสั่งของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการเชิญสิ่งของพระราชทานจำนวน 990 ชุด เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่ประชาชน ณ หอประชุมเทศบาลตำบลบ้านใหม่หนองไทร อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว

 

ทั้งนี้ นายอรรถนิติ ดิษฐอำนาจ องคมนตรีและมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ลงพื้นที่พร้อมด้วย นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว นางวริษฐา จันทรา นายกเหล่ากาชาดจังหวัด พล.ต.หทัยเทพ กีรติอังกูร ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 19 พ.อ.เสกสรรค์ พรหมศักดิ์ รอง ผบ.กองกำลังบูรพา มอบสิ่งของพระราชทานให้กับประชาชน ผู้สงอายุและผู้ป่วยติดเตียง ในพื้นที่ อ.อรัญประเทศ อีกจำนวน 10 ชุด รวมทั้งสิ้น 1,000 ชุด ก่อนเดินทางกลับด้วย

อย่างไรก็ตาม จ.สระแก้ว มีพื้นที่ 9 อำเภอ ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนในช่วง 1-2 สัปดาห์ที่ผ่านมา มีประสบปัญหาอุทกภัยและเดือดร้อนจากน้ำไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่จำนวนมากถึง 24,721 ครัวเรือน เฉพาะ อ.อรัญประเทศ มีน้ำท่วมสูงสุดในรอบ 9 ปี มีผู้เดือดร้อนกว่า 8,000 คน โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ติดตามสถานการณ์และมอบถุงยังชีพช่วยเหลือแก่ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่เบื้องต้นแล้ว พร้อมทั้งสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณในการรับมอบสิ่งของพระราชทานช่วยเหลือดังกล่าวอย่างหาที่สุดมิได้

——————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"