X

ระดมแจกถุงยังชีพ ช่วยน้ำท่วมกบินทร์บุรีอย่างต่อเนื่อง

ปราจีนบุรี – ทุกภาคส่วนเร่งระดมแจกถุงยังชีพช่วยน้ำท่วมชาวบ้านในพื้นที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี อย่างต่อเนื่อง

เมื่อวันที่ 24 ต.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่อำเภอกบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี โดยเฉพาะตลาดเทศบาลฯ ยังคงมีน้ำท่วมสูง ประชาชนในพื้นที่ยังคงเร่งขนของขึ้นที่สูงอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ภาครัฐทุกภาคส่วนลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือประชาชนอย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกัน โดยได้รับการสนับสนุนกำลังพลจากทหารมณฑลทหารบกที่ 12 และ ร.2พัน3 รอ. เจ้าหน้าที่ กอ.รมน., หน่วยกู้ภัยสัจจะพุทธธรรมกบินทร์บุรี และเจ้าหน้าที่ป่าไม้ โดยบางพื้นที่ในเขตเทศบาลฯน้ำท่วมสูง ทั้งนี้ นายอำเภอกบินทร์บุรี ได้นำทัพลงพื้นที่แจกสิ่งข้าวสารอาหารแห้งแก่ประชาชนโดยไม่เหน็ดเหนื่อย พร้อมทั้งยังให้กำลังใจประชาชนตลอดเวลา ขณะเดียวกัน อบต.ย่านรี ได้นำถุงยังชีพแจกจ่ายให้กับประชาชนในพื้นที่ที่ถูกน้ำท่วม 7 หมู่บ้านด้วย

ทางด้าน นายปกรณ์ สมบัติมาก นายก อบต.ย่านรี กล่าวว่า ในพื้นที่ตำบลย่านรีมีน้ำท่วมสูง จึงได้รับผลกระทบอย่างมาก ทุกภาคส่วนและ อบต.แจกถุงยังชีพแก่ประชาชนที่ถูกน้ำท่วมอย่างต่อเนื่อง ขณะนี้น้ำได้ลดระดับลงแล้ว แต่ยังคงท่วมอยู่ ส่วน นายวิทวัฒน์ นาแรมงาม รองนายก อบต.ย่านรี ได้นำจิตอาสากลุ่มคนรุ่นใหม่ ต้องการการเปลี่ยนแปลงร่วมแจกถุงยังชีพกว่า 500 ชุด เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ถูกน้ำท่วมในพื้นที่ ต.ย่านรี ทุกหมู่และขอเป็นกำลังใจให้พี่น้องชาวย่านรีทุกคน

นอกจากนั้น นายวรพันธ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี พร้อมคณะลงพื้นที่มอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วม บ้านวังยาง ต.บ้านนา อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ในพื้นที่รอบนอกหลายตำบลน้ำได้ลดลงแล้ว นางสมจิต สาธุชน ชาวบ้านวังยาง กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ผู้ว่าฯ และคณะ มามอบถุงยังชีพให้ประชาชนที่ถูกน้ำท่วมในครั้งนี้ ขณะนี้น้ำได้ลดลงแล้ว ทั้งนี้ จากข้อมูลพื้นที่ประสบอุทกภัย อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี มีได้รับผลกระทบ รวมทั้งสิ้น 9 ตำบล 44 หมู่บ้าน 9 ชุมชน จำนวน 1,480 ครัวเรือน นอกจากนี้ น้ำได้ไหลเข้าท่วม อ.ศรีมหาโพธิ หลายหมู่บ้าน ระดับน้ำสูงที่บ้านท่าเสา ม.5 ต.วังดาล อ.กบินทร์บุรี นางชญานิศ ศรีมันตะ ผู้ใหญ่บ้าน ม.5 และ สมาชิก อบต.ร่วมกับชาวบ้าน 15 คน ร่วมกันลอกผักตบชวา จอก หญ้าที่อยู่ในคลอง เพื่อเปิดทางให้น้ำไหลสะดวกมากขึ้นเพราะน้ำในคลองแห่งนี้เป็นแหล่งน้ำดิบที่ไว้ใช้ผลิตน้ำประปาประจำหมู่บ้าน หากปล่อยไว้อาจจะทำให้น้ำเน่าเสีย

—————————
ข่าว-ภาพโดย/ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"