X

ช้างป่ากระทืบสัปเหร่อรอดตายหวุดหวิดที่ จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – เกิดเหตุช้างป่ากระทืบสัปเหร่อ รอดตายหวุดหวิด พื้นที่ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 23 ต.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีสัปเหร่อวัดหว้าเอน ต.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ถูกช้างป่าเขาอ่างฤาไน แตกฝูงออกมาหากินบริเวณวัด ได้กระทืบจนได้รับบาดเจ็บสาหัส จึงเดินทางไปยังวัดดังกล่าว พบร่องรอยช้างทำลายข้าวของภายในวัดเสียหาย และพบรถมอเตอร์ไซค์พ่วงข้าง สีแดง หมายเลขทะเบียน กนน-761 ปราจีนบุรี พังยับเยินอยู่กลางทางขึ้นเขา

จากการสอบถาม นายสมพงษ์ อนุจันทร์ อายุ 56 ปี ลูกศิษย์วัดและสัปเหร่อวัด เล่าว่า ขณะที่ขับรถมอเตอร์ไซค์พ่วงข้างขึ้นไปบนเขา เห็นสายไฟวางอยู่กับพื้นดิน คิดว่ามีคนมาขโมยปลั๊กสายไฟของวัด จึงด่าในใจว่า “ใครมันช่างมือบอนมาลักของวัด” ทันใดนั้น มีช้างตัวใหญ่พุ่งออกมาจากข้างทาง แล้วกระทืบรถและกระทืบตนอย่างบ้าคลั่ง ตนจะหนีก็หนีไม่ได้ เพราะซากรถทับร่างอยู่ จึงร้องบอกช้างตัวใหญ่ไปว่า”พ่อใหญ่” ช้างตัวดังกล่าวได้ผละหนีเข้าป่าไป ตอนนั้นคิดว่า ตัวเองยังไงก็ต้องตายเพราะช้างทั้งชนทั้งกระทืบ 3 ครั้ง ได้รับบาดเจ็บที่ข้อศอกขวา หน้าขาซ้าย ถูกเหยียบขาขวา นับว่าโชคดีที่รอดตายมาได้อย่างหวุดหวิด

ต่อมา เจ้าหน้าที่อนุรักษ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน และ ผกก.สภ.ระเบาะไผ่ อ.ศรีมหาโพธิ ,ผู้ใหญ่บ้าน ม.8 ,ปลัดอำเภอ อส.และอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญู ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ แต่ไม่พบและใช้เครื่องร่อนพารามอเตอร์บินสำรวจรอบบริเวณเขา แต่ก็ไม่พบช้างป่าแต่อย่างใด ตามที่ชาวบ้านพบเห็นช้างป่าราว 20-30 ตัว แยกฝูงมาจากเขตรอยต่อฉะเชิงเทรา หากินในพื้นที่ดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ได้แกะรอยช้างป่าฝูงนี้ เพื่อผลักดันกลับเข้าป่าต่อไป

————————-
ข่าว-ภาพโดย/ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"