X

น้ำท่วมเมืองอรัญประเทศ จ.สระแก้ว ลดระดับลงอย่างรวดเร็วหลังฝนหยุดตก 4 วัน

สระแก้ว – สถานการณ์น้ำท่วมเมืองอรัญประเทศ จ.สระแก้ว เริ่มคลี่คลายโดยระดับน้ำลดระดับลงอย่างรวดเร็วต่อเนื่อง ภายหลังฝนไม่ตกติดต่อกัน 4 วัน คาดว่า จะเข้าสู่สภาวะปกติเร็ว ๆ นี้ ชาวบ้านเริ่มทำความสะอาดบ้านเรือนและหน่วยงานเตรียมร่วมกันทำความสะอาดเมืองรับน้ำลด

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 23 ต.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมใหญ่ในรอบ 9 ปี พื้นที่เขตเทศบาลเมืองอรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ล่าสุด ปริมาณน้ำที่ท่วมในตลาดเขตเทศบาลและเขตเมืองได้ลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยบางจุดเช่นบริเวณหน้าบ้านพักนายอำเภออรัญประเทศ หน้าเทศบาลเมืองอรัญประเทศ ตลาดเทศบาลฯและถนนเส้นทางหลายจุดน้ำลดลงแล้ว โดยจุดที่อยู่ต่ำสุดของเมืองอรัญประเทศ ขณะนี้มีปริมาณน้ำลดลงอยู่ที่ประมาณ 20-50 ซม. และบริเวณภายในตลาดเทศบาลอรัญประเทศ รถเล็ก รถจักรยานยนต์ สามารถวิ่งผ่านได้แล้ว ร้านค้าต่าง ๆ เริ่มเปิดร้านความสะอาดร้าน เพื่อเปิดขายของกันแล้ว หลังตลอดช่วง 4 วันที่ผ่านมา ไม่มีฝนตกในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว

ทั้งนี้ น้ำท่วมในพื้นที่ ตำบลท่าข้ามและตำบลฟากห้วย อำเภออรัญประเทศ ซึ่งมีระดับน้ำท่วมสูงสุด ปริมาณน้ำได้ลดระดับลงอย่างต่อเนื่องเช่นกัน โดยน้ำกำลังไหลเข้าสู่ประเทศกัมพูชาต่อเนื่อง โดยที่วัดโคกสะแบง ซึ่งอยู่ติดกับชายแดนไทย-กัมพูชา พระภายในวัดต้องอยู่กันแต่ภายในวัด ไม่สามารถออกไปบิณฑบาตได้เพราะน้ำท่วมสูง แต่มีชาวบ้าน นำโดยนางสาว พัชรพันธ์ เพิ่มสมบูรณ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 และนายชาติชาย ศรีสุข ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ได้ร่วมกับชาวบ้าน ประกอบอาหารและทำข้าวกล่องมาถวายพระที่วัดซึ่งมีทั้งหมด 6 รูป ทั้งมื้อเช้าและเพลจนกว่าน้ำจะลด

พระอาจารย์มหาสงัด สิริธัมโม เจ้าอาวาสวัดโคกสะแบง กล่าวว่า ช่วงน้ำท่วมที่ผ่านมาพระที่วัดออกเดินบิณฑบาตไม่ได้ เพราะน้ำท่วมสูงมาก ช่วงเช้าก็มีญาติโยมนำข้าวกล่องมาถวายทั้งเช้าและเพล ร่วมกันระหว่างผู้นำชุมชน อบต.และผู้ใหญ่บ้าน ก็ให้ความร่วมมือนำข้าวกล่องมาถวายพระที่วัด ทำให้พระที่วัดพอได้ประทังชีวิต ได้ฉันอาหารบ้าง จนกว่าน้ำจะแห้งจึงจะได้ออกเดินบิณฑบาตตามปกติ

นอจากนั้น ชาวบ้านในพื้นที่เมืองอรัญประเทศ กล่าวว่า ปีนี้น้ำทะลักเข้าท่วมเร็วมาก แต่ก็ลดเร็วเช่นกัน ถ้าเป็นเมื่อหลายปีก่อนปี 54 ที่น้ำท่วมสูงจะลดลงช้ากว่า ใช้เวลาสัปดาห์กว่าน้ำจะลด โดยเมื่อวานกลับมาถึงบ้านก็ได้เตรียมทำความสะอาดร้านเพื่อเตรียมเปิดขายของหลังน้ำลด โดยช่วงที่น้ำท่วมได้มีกำลังทหารและหน่วยงานต่าง ๆ ลงมาช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่อื่น ๆ ของ จ.สระแก้วนั้น ที่อำเภอเมืองสระแก้วน้ำได้ลดระดับลง โดยมีน้ำหลากท่วมในพื้นที่ลุ่มต่ำของ ต.โคกปี่ฆ้องและ ต.ศาลาลำดวน ก่อนที่จะไหลเข้าคลองพระปรงและคลองพระสทึง เข้าสู่ อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี ,ส่วนที่อำเภอโคกสูง พื้นที่ ต.โนนหมากมุ่น ยังมีน้ำท่วมอยู่ที่หมู่ 1 บ้านโนนหมากมุ่น เฉพาะบ้านเรือนที่อยู่ริมตลิ่ง รอน้ำระบายไหลเข้าสู่ประเทศกัมพูชาต่อไป

——————————-

ข่าวโดย/กนกกาญจน์ วงษ์ชัยยะ ทีมข่าวสระแก้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"