X

ตั้งโรงครัวพระราชทานช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

สระแก้ว – ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เปิดตั้งโรงครัวพระราชทาน และลงพื้นที่ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 21 ต.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว นางวริฐา จันทรา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสระแก้ว ลงพื้นที่อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว ร่วมกับ มณฑลทหารบกที่ 19 โดย  พล.ต.หทัยเทพ กีรติอังกูร ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 19 จัดตั้งครัวพระราชทานเพื่อประกอบอาหาร ที่บริเวณหอนาฬิกา อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว เพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชนในพื้นที่ที่ประสบอุทกภัยอยู่ในขณะนี้

ส่วนที่บริเวณลานสยามมินทร์ ได้ร่วมมอบสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคให้แก่ประชาชนในเขตเทศบาลอรัญประเทศ และขึ้นรถบรรทุก 6 ล้อ ของเทศบาลเมืองอรัญประเทศ เพื่อแจกจ่ายเครื่องอุปโภคบริโภคและให้กำลังใจแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ชุมชนมิตรสัมพันธ์ ชุมชนวังปลาตอง ซึ่งอยู่ในเขตเทศบาลเมืองอรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้เดินทางไปยังจุดที่เกิดน้ำท่วมสูง ในพื้นที่ตำบลท่าข้ามและตำบลฟากห้วย อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว ร่วมกับจิตอาสาพระราชทาน เพื่อมอบชุดธารน้ำใจสภากาชาดไทย เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยและตรวจเยี่ยมโรงครัวพระราชทานอีกจุดด้วย โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้วและนายกเหล่ากาชาดจังหวัด ได้ร่วมกันปรุงอาหารแจกจ่ายประชาชนจากโรงครัวพระราชทานด้วยตนเองด้วยเช่นกัน

ทางด้าน หน่วยงานราชการ ทหาร องค์กรและมูลนิธิฯ ต่าง ๆ ได้ร่วมกันเข้าช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยครั้งใหญ่ในรอบ 9 ปี เช่นกัน อาทิ พ.อ.เอกพงษ์ กฤตยาเกียรติชุด ผบ.ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 จัดกำลังเจ้าหน้าที่ทหารพรานจากชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ทหารกรมทหารราบที่ 12 รักษาพระองค์ ,เจ้าหน้าที่ทหารมณฑลทหารบกที่ 19  และ นายโรม โพธิ์เชิด ผู้จัดการการไฟฟ้าย่อยเขาฉกรรจ์และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอรัญประเทศ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสระแก้ว ตั้งหน่วยบริการพร้อมเข้าช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบที่ชุมชนหลังโรงเลื่อย ซึ่งเจ้าหน้าที่ทหารได้ร่วมกันขนย้ายสิ่งของและรับ-ส่ง ประชาชนที่บ้านถูกน้ำท่วมให้สามารถเข้า-ออก มายังพื้นที่ภายนอกได้ รวมทั้งนำสิ่งของไปแจกจ่ายให้กับผู้ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมบ้านเรือนทุกพื้นที่

ส่วน พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.คลองลึก ได้จัดกำลังพลลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือผู้ที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ชั้นใน นำส่งของเข้าช่วยเหลือ และร่วมตรวจเยี่ยมพร้อมมอบสิ่งของพระราชทานให้ชาวบ้านที่ประสบภัยน้ำท่วม ณ โรงครัวพระราชทาน ศาลาเอนกประสงค์ตำบลท่าข้าม อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ด้วย

อย่างไรก็ตาม ชุดปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ของกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12 ภายใต้การอำนวยการและการควบคุมของ พ.ต.อ.ฐาปนนท์ หน่องพงษ์ ผกก.ตชด.12, พ.ต.ท.พรชัย แช่มช้อย รองผกก.ตชด.122, พ.ต.ท.คณากร วิชัยสุนทร ครู สบ.3 กก.ตชด.12 มอบหมายให้ ชุด ชป.ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม กก.ตชด.12 โดยมี ร.ต.อ.สังคม ศรีผา และ ร.ต.อ.ไพโรจน์ พานทอง เป็นหัวหน้าชุด เข้าให้การช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ ให้ความสะดวกในการเดินทาง ช่วยผู้มีจิตศรัทธาแจกจ่ายอาหารให้ชาวบ้าน รวมทั้งร่วมรับคณะฯ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ลงพื้นที่แจกจ่ายอาหารและถุงยังชีพธารน้ำใจสภากาชาดไทยให้แก่ชาวบ้านด้วย โดยตั้ง บก.ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม กก.ตชด.12 ตั้งแต่วันแรกที่เกิดน้ำท่วมในพื้นที่ อ.อรัญประเทศ เพื่อเตรียมแผนรับมือและรอรับภารกิจเข้าช่วยเหลือ ซึ่งเป็นที่พอใจของประชาชน ขณะนี้ปริมาณน้ำลดลงเรื่อย ๆ ถนนสายหลัก รถสามารถสัญจรไปมาได้บ้างแล้ว

—————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"