X

กลุ่ม SAVE สถาบัน 500 คน รวมตัวใส่เสื้อเหลืองแสดงพลังปกป้องสถาบันที่ จ.สระแก้ว

สระแก้ว – กลุ่มประชาชนพื้นที่ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว รวมตัวกันใส่เสื้อเหลืองแสดงพลังปกป้องสถาบัน เพื่อแสดงความจงรักภักตีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ หลังจากมีคนบางกลุ่มแสดงตัวเป็นปฏิปักษ์ต่อสถาบัน จาบจ้วงและพาดพิงให้เสียหายอย่างต่อเนื่อง

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 21 ต.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณสนามหน้าที่ว่าการอำเภอวังน้ำเย็น ต.วังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว นายอารยันต์ ท่าใหญ่ นายอำเภอวังน้ำเย็น ร่วมกับ พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.วังน้ำเย็น ,นายวันชัย นารีรักษ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองวังน้ำเย็น หัวหน้าหน่วยงานราชการ เจ้าหน้าที่ในอำเภอและหน่วยงานของรัฐ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าประชาชน จำนวนประมาณ 500 คน พร้อมใจกันใส่เสื้อสีเหลืองและชูพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่และสมเด็จพระราชินี พร้อมป้ายไวนิลและป้ายข้อความ “ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ,Save สถาบัน, ปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์, เชิดชูสถาบันพระมหากษัตริย์ ,ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป และเรารักในหลวง เป็นต้น ” เพื่อแสดงความจงรักภักตีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ที่เป็นที่เคารพรักเทิดทูนของประชาชนชาวไทยมายาวนาน

ทั้งนี้ ประชาชนกลุ่มดังกล่าวร่วมแสดงจุดยืนในการปกป้องและรักษาพระบรมเดชานุภาพของสถาบันพระมหากษัตริย์ หลังจากมีคนบางกลุ่มแสดงตัวเป็นปฏิปักษ์ต่อสถาบันพระมหากษ้ตริย์ จาบจ้วงและพาดพิงให้เสียหายอย่างต่อเนื่อง ทำให้ประชาชนชาวไทยส่วนใหญ่รู้สึกไม่สบายใจต่อการกระทำดังกล่าว เนื่องจากถือว่าไม่เหมาะสม และไม่บังควรอย่างยิ่ง โดยหลังผู้เข้าร่วมดังกล่าวได้ร่วมกันชูป้ายและยื่นหนังสือผ่านตัวแทน และนายอำเภอกล่าวถึงวัตถุประสงค์ต่อกรณีดังกล่าวเสร็จสิ้น

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มมวลชนและประชาชนที่เดินทางเข้าร่วม นำโดย นายทวี ชัยสิทธิ์ อายุ 53 ปี ที่อยู่ 339 ม.13 ตำบลวังน้ำเย็น อำเภอวังน้ำเย็น เป็นผู้ใหญ่บ้านหมู่ 13 ตำบลวังน้ำเย็น ได้ขออนุญาตจัดการชุมนุมแสดงพลัง ปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ดังกล่าว ที่สนามหน้าที่ว่าการอำเภอวังน้ำเย็น จังหวัดสระแก้ว โดยในการจัดกิจกรรมมีการกล่าวถึงความสำคัญของสถาบันพระมหากษัตริย์ การแสดงความจงรักภักดีด้วยการ ร้องเพลงชาติ เพลงสรรเสริญพระบารมี ผู้ชุมนุมได้นำพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวละพระบรมวงศานุวงศ์ มาร่วมในกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย ก่อนเลิกการชุมนุม แกนนำผู้ชุมนุมได้ ยื่นหนังสือแสดงจุดยืนการปกป้องสถาบันต่อนายอำเภอวังน้ำเย็นและได้ยุติการชุมนุม เมื่อเวลา 14.30 น.ก็สลายตัวไป

—————————–

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"