X

ผู้ว่าฯสระแก้วลงพื้นที่น้ำท่วม อ.อรัญประเทศ ระบุพื้นที่ 9 อำเภอมีผู้ได้รับผลกระทบมากถึง 20,000 คน

สระแก้ว – ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้วและนายกเหล่ากาชาดจังหวัดสระแก้ว ลงพื้นที่เยี่ยมและมอบถุงธารน้ำใจช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ระบุพื้นที่ 9 อำเภอ ถูกน้ำท่วม มีผู้ได้รับผลกระทบจำนวนมากถึง 20,000 คน

เมื่อวันที่ 20 ต.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เทศบาลตำบลบ้านใหม่หนองไทร อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว นางวริฐา จันทรา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วย ทุกภาคส่วนลงพื้นที่ อ.อรัญประเทศ เพื่อมอบถุงธารน้ำใจให้แก่ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ อ.อรัญประเทศ พร้อมทั้งลงพื้นที่มอบถุงธารน้ำใจให้แก่ประชาชนในพื้นที่ด้วย โดยมีนายสุรศักดิ์ ชิงนวรรณ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 3 จ.สระแก้ว และนายบำรุง ล้อเจริญวัฒนะชัย ประธานหอการค้าจังหวัดสระแก้ว ร่วมพูดคุยกับผู้ประสบภัยฯ ส่วนด้านการช่วยเหลือประชาชน มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ มูลนิธิกู้ภัยต่าง ๆ ยังคงระดมกำลังคอยช่วยเหลือประชาชน ในเขตเทศบาลอรัญประเทศและตำบลใกล้เคียง ในการเดินทางเข้า-ออก ไปทำงาน หรือการนำเครื่องอุปโภคบริโภค เข้าไปช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับสถานการณ์น้ำบริเวณเทศบาลเมืองอรัญประเทศ มีปริมาณน้ำลดลง 5 ซม.ในเขตตลาดอรัญประเทศ ระดับน้ำยังอยู่ที่ 50-150 เซ็นติเมตร ส่วนที่ ต.ท่าข้าม อ.อรัญประเทศ ซึ่งเป็นตำบลที่อยู่ติดชายแดนกัมพูชาและเป็นพื้นที่รับน้ำก่อนไหลลงสู่ประเทศกัมพูชา ปริมาณน้ำยังคงมีระดับ 80-180 ซม.

นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า สถานการณ์น้ำท่วมโดยเฉพาะ อ.อรัญประเทศ หนักมาก ซึ่ง 2 วันที่แล้วน้ำไหลมาจากห้วยพรมโหดที่จะไปยังประเทศเพื่อนบ้านซึ่งต้องผ่านเขตเทศบาลเมืองอรัญประเทศ 13 ตำบล ตอนนี้ท่วมไป 8 ตำบล ตอนนี้จึงต้องเร่งระดมความช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ในเรื่องการนำรถมาช่วยขนส่ง การสัญจรเข้าออก และอาหารที่ต้องทำสด อาหารแห้ง น้ำดื่มที่ต้องเข้าไปแจกให้ทั่วถึง เพื่อให้สามารถสู้ไปกับสถานการณ์น้ำไปให้ได้ ซึ่งถ้าฝนไม่ตกลงมาอีก สถานการณ์น่าจะดีขึ้นเรื่อย ๆ และเป็นกำลังใจให้พี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน

ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว กล่าวอีกว่า ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ ท้องถิ่น และภาคีเครือข่ายมูลนิธิทุกแห่ง ซึ่งเป็นอีก 1 ปี ที่ชาวจังหวัดสระแก้วได้รับผลกระทบจากฝนตก น้ำท่วม ทั้ง 9 อำเภอ ครบทั้งหมด ซึ่งตอนนี้ได้ทยอยคลี่คลายไปหลายอำเภอแล้ว ยังเหลือเพียง 4-5 อำเภอตาพระยา โคกสูง วังน้ำเย็น อรัญประเทศ และเมืองสระแก้ว ซึ่งตัวเลขผู้ได้รับผลกระทบรวมทั้งหมด ประมาณ 20,000 ครัวเรือน ที่เราทยอยเข้าไปช่วยเหลือตามลำดับ

ทางด้าน พระมหาศราวุธ จิตฺตทนฺโต ป.ธ.9 เจ้าคณะอำเภออรัญประเทศ พร้อมด้วย คณะสงฆ์อำเภออรัญประเทศ จัดกิจกรรมสังฆะประชาปันสุข โดยออกเยี่ยมวัดและผู้ป่วยติดเตียง ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมพื้นที่ อ.อรัญประเทศ ต.ท่าข้าม และ ต.ฟากห้วย และมอบเครื่องอุปโภคบริโภคแก่พระสงฆ์และผู้ป่วยติดเตียง ที่ได้รับผลกระทบจากภาวะวิกฤตอุทกภัย ซึ่งพื้นที่ ต.ท่าข้ามและ ต.ฟากห้วย ถูกน้ำท่วมสูงมากกว่า 1-2 เมตร

เช่นเดียวกับ พ.ต.ท.จิรพัฒน์ เขียวศิริ สว.ส.ทท.3 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.ทท.3 และเจ้าหน้าที่ TO ส.ทท.3 ฯ ออกช่วยเหลือพี่น้องประชาชน พร้อมนำน้ำดื่มและสิ่งของแจกให้กับผู้ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ส่วนสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายธีรพล ศรีโมรา ผอ.ทสจ.สระแก้ว ได้ส่งเจ้าหน้าที่และป่าไม้ พร้อมเครือข่าย ทสม.จังหวัด เข้าช่วยเหลือและแจกสิ่งของ น้ำดื่ม อาหาร และช่วยขนย้ายสิ่งของหนีน้ำ และอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน

อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.ฐาปนนท์ หน่องพงษ์ ผกก.ตชด.12, พ.ต.ท.พรชัย แช่มช้อย รองผกก.ตชด.12, พ.ต.ท.คณากร วิชัยสุนทร รอง ผกก.ตชด.12 มอบหมายให้ชุดปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม กก.ตชด.12 โดยมี ร.ต.อ.สังคม ศรีผา และ ร.ต.อ.ไพโรจน์ พานทอง เป็นหัวหน้าชุด เข้าให้การช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ ให้ความสะดวกในการเดินทาง เคลื่อนย้ายสิ่งของ ช่วยผู้มีจิตศรัทธาแจกจ่ายอาหารให้ชาวบ้าน และสนับสนุนแพทย์ รพ.อรัญประเทศ ออกตรวจเยี่ยม ติดตามผู้ป่วย และแจกจ่ายยารักษาโรค ช่วยเหลือผู้ประสบภัยเพื่อเตรียมแผนรับมือและเข้าช่วยเหลือต่อไป

——————————-

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"