X

ฉก.ตาพระยา รวบแก๊งชาวจีน 10 คน ลักลอบเข้าประเทศ พร้อมผู้นำพา 1 คน

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ชุด ฉก.ตาพระยา กองกำลังบูรพา รวบแก๊งชาวจีน 10 คน ลักลอบเข้าประเทศพร้อมผู้นำพา 1 คน บริเวณชายแดน อ.โคกสูง จ.สระแก้ว

เมื่้อวันที่ 19 ต.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจตาพระยา กองกำลังบูรพา สามารถจับกุมชาวต่างชาติหลบหนีเข้าเมืองผิดกฎหมาย ภายหลัง พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผบ.กองกำลงบูรพา สั่งการให้หน่วยกองกำลังชายแดน ป้องกันและเข้มงวด ในการลักลอบนำเข้าและส่งออกสินค้าผิดกฎหมาย รวมทั้งกวดขันเข้มงวดปัญหาการลักลอบเข้าประเทศโดยผิดกฎหมาย โดยเฉพาะช่องทางธรรมชาติในช่วงปิดชายแดน เพื่อรับมือกับสถานการณ์ระบาดของโรคโควิด-19 ตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา จ.สระแก้ว อย่างต่อเนื่องและเข้มงวดนั้น ล่าสุด พ.อ.เฉลิมเกียรติ ศิริสมบูรณ์ รอง ผบ.ฉก.ตาพระยา เปิดเผยว่า ภายหลังจัดกำลังพลชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็ว ฉก.ตาพระยา ทำการลาดตระเวนและซุ่มเฝ้าตรวจในพื้นที่รับผิดชอบ ร่วมกับ สภ.โคกสูง ,ตม.จว.สระแก้ว ,กอ.รมน.จว.สระแก้ว และกองร้อย.ตชด.124 สามารถจับกุมชาวต่างชาติสัญชาติจีน ขณะหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายได้จำนวน 10 คน พร้อมผู้นำพาชาวไทย จำนวน 1 คน

ทั้งนี้ ผู้กระทำผิดดังกล่าว ประกอบด้วย นายลิขสิทธิ์ กันดิษฐ อายุ 46 ปี บ้านเลขที่ 58 หมู่ 9 ต.โคกสูง อ.โคกสูง จ.สระแก้ว ชาวไทยและผู้นำพา ,นายเหลียว เจียงปิง อายุ 29 ปี ,นายฉี หลง ฮัว อายุ 25 ปี, นายเจิ้ง ฉวาง เว่ย อายุ 25 ปี ,นายฉิน กุ้ย ซ่ง อายุ 26 ปี ,นายจู หวา จวิน อายุ 32 ปี, นายหม่า เฉิง เขา อายุ 46 ปี, นายจาง หมิง อายุ 32 ปี, นายเหวิน เขา อายุ 37 ปี, นายจิน รุย อายุ 31 ปี, นายชาง ชวง หาว อายุ 22 ปี พร้อมด้วยของกลาง รถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว ทะเบียน 3กฬ-1347 กทม. จำนวน 1 คัน

โดยมีพฤติการณ์กล่าวคือ เจ้าหน้าที่่ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายข่าวว่า พบรถยนต์มิตซูบิชิ ปาเจโร่ สีเทา ทะเบียน กฉ-9680 แพร่ มีชาวต่างชาติสัญชาติชาวจีนโดยสารมาจำนวน 10 คน วิ่งมาตามเส้นทาง ฉะเชิงเทรา-สระแก้ว เส้นทาง 359 มุ่งหน้า จ.สระแก้ว สายข่าวจึงได้ติดตามมาจนกระทั่งถึงโลตัส สาขาอรัญประเทศ ได้มีรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว ทะเบียน 3กฬ-1347 กทม. จอดรอที่ลานจอดรถ และชาวจีน 10 คนได้ขึ้นรถดังกล่าว หลังจากนั้นมุ่งหน้าไป อ.โคกสูง คาดว่า จะเดินทางมาส่งที่ชายแดน บริเวณสามแยกโรงเรียนบ้านหนองเสม็ด บ.หนองหญ้าแก้ว เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตนเข้าจับกุม ตรวจพบชาวต่างชาติชาวจีนจำนวน 10 คน ไม่มีเอกสารเดินทาง พร้อมคนขับรถ ชาวไทย เป็นผู้นำพา โดยได้ค่าจ้างจำนวน 2,000 บาท

อย่างไรก็ตาม จากการสอบสวน ผู้ต้องหาชาวจีนทั้ง 10 คน ไม่ให้ความร่วมมือ โดยให้การตรงกันว่า ได้ลักลอบเข้ามาจากชายแดนไทย-กัมพูชา และจะกลับเข้าไปยัง บ.ปอยเปต ประเทศกัมพูชา ซึ่งขัดแย้งกับพฤติกรรมในการจับกุมของเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม และผู้ต้องหาไม่ยอมให้การใด ๆ เพิ่มเติม จะขอทนายมาเพื่อให้การในชั้นศาลต่อไป ซึ่งทาง ตม.สระแก้ว จะได้ติดตามขยายผล ตามรถมิตซูบิชิ ทะเบียน จ.แพร่ ต่อไป สำหรับขั้นตอนการดำเนินการ สาธารณสุขอำเภอโคกสูงได้มาคัดกรองและสอบสวนโรคเบื้องตน ทั้ง 11 คน อุณหภูมิปกติ ขั้นต่อไป สภ.โคกสูง ดำเนินคดีในข้อหาเป็นคนต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต และมั่วสุมในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรคตามข้อกำหนดในมาตรา 9 ฉบับที่ 1 ข้อ5 แห่ง พรก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 หลังจากนั้นจะส่งให้ ตม.สระแก้ว ดำเนินการส่งตัวไปที่ ตม.สวนพูล เพื่อผลักดันออกนอกประเทศต่อไป

————————–

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"