X

แฟลชม็อบกลุ่มนักเรียนนักศึกษาและคนหนุ่มสาว จ.ปราจีนบุรี กว่า 1,000 รวมตัวขับไล่รัฐบาล

ปราจีนบุรี – กลุ่มพลังนักเรียน นักศึกษา คนหนุ่มสาวมากกว่า 1,000 คนพรึ่บ แฟลชม็อบ คนปราจีนฯ ไม่เอาประยุทธ์

เมื่อเวลา17.30 น.วันที่ 18 ต.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังมีรายงานว่าพบมีการโพสต์-แชร์ ในโลกโซเชี่ยลไลน์/เฟซบุ๊ก”ชาวปราจีนฯต่อต้านเผด็จการ”โดยได้นัดหมาย รวมพลังบริเวณหน้าลานพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 5 หน้าที่ทำการองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี โดยมี พ.ต.อ.กสินธุ์ ธำรงศรีสุข ผกก.สภ.เมืองปราจีนบุรี พล.ต.ต.นันทวุฒิ สุวรรณละออง ผบก.ภ.จว.ปราจีนบุรี เจ้าหน้าที่สาธารณสุข จ.ปราจีนบุรี ได้ตั้งจุดคัดกรองโควิด-19 ให้ผู้ที่มาร่วมชุมนุมจำนวนกว่า 1,000 คน โดยให้ผู้ร่วมชุมนุมเข้าแถวตอนเรียงหนึ่งเดินผ่านจุดคัดกรอง ให้ทุกคนสวมหน้ากากอนามัย จัดตรวจวัดอุณหภูมิ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์พร้อมจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.เมืองปราจีนบุรี ทั้งในและนอกเครื่องแบบกว่า 100 นาย คอยรักษาความปลอดภัยรอบนอก

ทั้งนี้ ภายในสถานที่ชุมนุมมีการนำแบริเออร์พลาสติกมากั้น ไม่ให้รถผ่านรบกวน ป้องกันอันตรายกับผู้ชุมนุม จากการสอบถามทราบว่า ผู้ร่วมชุมนุมเป็นประชาชนทั่วไป นักเรียน นักศึกษา และหนุ่มสาวโรงงานย่านนิคมอุตสาหกรรม 304 ที่รู้ข่าวผ่านสื่อออนไลน์และทางเฟซบุ๊กเมื่อ 2 วันก่อนหน้านี้ นอกจากนี้ยังพบ นายเกียรติกร พากเพียรศิลป์ อดีต สส.ปราจีนบุรี และว่าที่ผู้เตรียมสมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี พรรคเพื่อไทย และ นายสมเกียรติ คำดำ อดีตผู้สมัคร สส.พรรคเพื่อไทย มาร่วมชุมนุมด้วย โดยบรรยากาศมีการชู 3 นิ้ว พร้อมตะโกนขับไล่ “ไม่เอาประยุทธ์ ๆ ๆ” “ประยุทธ์ออกไปๆๆ” “ ไม่เอาความรุนแรงเป็นระยะๆ”

ต่อมาเวลา 18.00 น.แกนนำได้ขอให้ผู้ร่วมชุมนุมทั้งหมดแสดงความเคารพธงชาติและร่วมร้องเพลงชาติไทย หลังจากเพลงจบ ได้แสดงสัญลักษณ์ชู 3 นิ้วและเปล่งเสียงขับไล่รัฐบาล พลเอกประยุทธ์ดังก้องทั่วลานพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 5 ก่อนที่จะสลายการชุมนุมอย่างเรียบร้อย

นายนันทนนท์ จ้วงหวงกลาง อายุ 21 ปี น.ศ.ระดับชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง เป็นชาวปราจีนบุรี กล่าวว่า เห็นพลังชาวปราจีนบุรี ประกอบด้วยกลุ่มนักเรียน อาชีวศึกษา นักศึกษา หนุ่มสาวย่านนิคมอุตสาหกรรมมากกว่า 1,000 คนรวมพลัง ออกมาร่วมแสดงพลังแล้ว มีความหวังชนะเผด็จการ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีแน่นอน ข้อเรียกร้องหลัก ๆ ในการชุมนุมคือ ขอให้แก้ไขรัฐธรรมนูญ เลือกตั้งใหม่ ไม่ให้รัฐบาลใช้ความรุนแรงกับผู้ชุมนุม ให้รัฐบาลปล่อยตัวแกนนำม็อบที่ถูกจับกุมและให้ปล่อย นพ.ทศพร ด้วย

—————————–
ข่าว-ภาพโดย/ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"