X

น้ำท่วมชุมชนตลาดเก่ากบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี สูงขึ้นต่อเนื่อง

ปราจีนบุรี – คืบหน้าน้ำท่วมชุมชนตลาดเก่ากบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี สูงขึ้นเรื่อย ๆ ทหารนำกำลังพลเข้าแจกถุงยังชีพ เพื่อช่วยเหลือประชาชน

เมื่อวันที่ 18 ต.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมชุมชนตลาดเก่าเทศบาลกบินทร์บุรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ช่วงสายที่ผ่านมา พบว่า น้ำมีปริมาณเพิ่มขึ้นทำให้ชุมชนตลาดเก่าได้รับผลกระทบ 100 ครัวเรือน ทางอำเภอและรองผู้ว่าราชการจังหวัดได้เดินทางมาเยี่ยมให้กำลังใจ เทศบาลฯนำเรือท้องแบนมามอบให้ สภ.กบินทร์บุรี โดย ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรกบินทร์บุรี ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจิตอาสา ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจประชาชนที่ถูกน้ำท่วม โดยระดับน้ำสูงเฉลี่ย 40-50 ซม.และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ประชาชนในพื้นที่นำเรือออกมาซ่อมเพื่อไว้ใช้งาน โดยมีทหารจาก ร.2 พัน 3 รอ. มณฑลทหารบกที่ 12 จัดกำลังช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ นอกจากนี้ น้ำที่ไหลมาจาก จ.สระแก้ว ได้ไหลเข้าท่วมนาข้าวบ้านแก่ง ม.3 ต.วังตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี จมใต้น้ำกว่า 1,000 ไร่ และท่วมถนนทางเข้าหมู่บ้านระยะทางยาว 80 ม.ลึก 25 ซม.ผู้ใหญ่บ้านและผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ออกมาคอยบอกประชาชนในหมู่บ้านให้ระวังน้ำท่วมทาง ให้ใช้ความระมัดระวัง

นางสุนีย์ เลิศปัญญารัตน์ ชาวบ้าน ม.3 กล่าวว่า น้ำขึ้นทะลักนิด ๆ ไม่คิดว่าน้ำจะท่วมบ้านระดับน้ำท่วมสูง 1.20 เมตร ขนย้ายของขึ้นที่สูงได้เป็นบางอย่าง นอกนั้นปล่อยให้เปียกน้ำ ส่วนนายบัณฑิต ยาดำ เกษตรกรชาวนาปรัง กล่าวว่า น้ำท่วมที่นาเสียหายหมดทั้งแปลง 20 ไร่ รวมถึงของเพื่อนบ้านอีกหลายราย ชาวบ้านพากันออกมาดักข่ายหาปลาไปประกอบอาหารในครัวเรือน

ทางด้าน เจ้าหน้าที่ทหารจาก ร.2 พัน.2 รอ. นำกำลังพลกองร้อยบรรเทาสาธารณภัย, กองร้อยจิตอาสา ลงพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อการเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์น้ำ ซึ่งฝนตกต่อเนื่อง ส่งผลให้ปริมาตรน้ำในแม่น้ำปราจีนบุรีเพิ่มสูงขึ้น โดยร่วมกับ นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี, นายชัยวรรณ นิยม นายอำเภอศรีมหาโพธิ,ศปภ.ปจ., จนท.อ.ศรีมหาโพธิ, จนท.อบต. กำนันผู้ใหญ่บ้าน ประชาชน พร้อมมอบถุงยังชีพให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนขั้นต้นและชี้แจงพุดคุยช่องทางการติดต่อเพื่อการช่วยเหลือ เมื่อเกิดเหตุความเดือดร้อน จำนวน 15 ชุด ที่บ้านหมู่ 2 หมู่ 4 ต.บ้านทาม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี เพื่อเป็นการช่วยเหลือเบื้องต้นก่อน

—————————
ข่าว-ภาพโดย/ อลงกรณ์ คุณกิตติมานนท์ ,วัฒนา พวงสมบัติ, ลักขณา สีนายกอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"