X

ทหารพราน ทพ.13 เข้าขนย้ายชาวบ้านออกจากพื้นที่น้ำท่วม ต.ตาหลังใน รอบ 2

สระแก้ว – เกิดเหตุน้ำป่าทะลักเข้าท่วมค่ายทหารพรานเขาไผ่ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว และจัดกำลังเข้าช่วยชาวบ้านถูกน้ำท่วมในพื้นที่ และ ต.ตาหลังใน อ.วังน้ำเย็น หลังถูกน้ำท่วมรอบที่ 2 ส่วนกรณีเด็ก 4 คน ติดน้ำท่วมในวัด อ.โคกสูง เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ เข้าช่วยได้แล้ว

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 18 ต.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเกิดมวลน้ำจากพื้นที่คลองตาหลังและคลองพระสทึง ซึ่งมีการระบายน้ำที่ล้นปริมาณกักเก็บของเขื่อนออกมาจำนวนมากตั้งแต่เมื่อวานนี้ ส่งผลให้เกิดน้ำล้นตลิ่งและหลากเข้าท่วมพื้นที่ ต.ตาหลังใน หลายจุด โดยเฉพาะที่บ้านวังเพชร ม.14 ต.ตาหลังใน ถูกน้ำหลากเข้าท่วมบ้านเป็นรอบที่ 2 เจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจคลองหาด ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 13 สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทหารพรานกองร้อยทหารพรานที่ 1306 ร่วมกับชุดปฏิบัติการคลองตะเคียนชัย ต.ทุ่งมหาเจริญ จัดกำลังพลร่วมกับผู้นำหมู่บ้าน หน่วยกู้ภัยฯ ลงพื้นที่สำรวจและให้การช่วยราษฎรที่ประสบอุทกภัยน้ำท่วมจากภัยธรรมชาติ ออกจากบ้านเรือนที่ถูกน้ำท่วม บริเวณพิกัด SV 832971 พื้นที่ ม.14 บ้านวังเพชร ต.ตาหลังใน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว พร้อมทั้งนำสิ่งของเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยเบื้องต้นด้วย ส่วนถนนเส้นทางจาก ม.2 บ้านหนองปรือไป ม.6 บ้านวังไทร ถูกน้ำท่วม ไม่สามารถใช้งานได้แล้ว

นอกจากนั้น ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า พื้นที่ค่ายทหารพรานเขาไผ่ กรมทหารพรานที่ 13 กองกำลังบูรพา ซึ่งตั้งอยู่บริเวณป่าต้นน้ำในพื้นที่ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว ได้ถูกน้ำป่าหลากเข้าท่วมพื้นที่่ค่ายทหารด้วยเช่นกัน เจ้าหน้าที่ทหารพรานต้องเร่งช่วยกันขนย้ายสิ่งของออกจากจุดที่มีน้ำท่วม รวมทั้งช่วยขนย้ายข้าวของออกจากบ้านเรือนและนำประชาชนที่ได้รับผลกระทบถูกน้ำท่วมขัง ในพื้นที่ อ.วังสมบูรณ์ ออกจากพื้นที่ด้วย

อย่างไรก็ตาม ที่ อ.โคกสูง จ.สระแก้ว ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีมีการร้องขอให้หน่วยงานประสานงานเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือนำเด็ก จำนวน 4 คน ที่ติดน้ำท่วมอยู่ที่วัดละลมติม ต.โคกสูง ออกมาด้านนอก ล่าสุด เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยโคกสูง ทีมเรือบ้านดอนหลุมและทีมกู้ภัยตาพระยา ได้เข้าช่วยเหลือนำเด็กทั้ง 4 คน ออกมาได้อย่างปลอดภัยแล้ว

——————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"