X

ส่งทหารทีมจิตอาสาเข้าช่วยเหลืออุทกภัยน้ำท่วมตาพระยา-วัฒนานคร จ.สระแก้ว

สระแก้ว – กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 12 รักษาพระองค์ ส่งเจ้าหน้าที่ทหารทีมจิตอาสาเข้าช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมในพื้นที่ อ.ตาพระยาและวัฒนานคร จ.สระแก้ว หลายจุด

เมื่อวันที่ 18 ต.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเกิดน้ำท่วมและน้ำป่าไหลหลากจากผลบกระทบจากพายุดีเปรสชั่น ระหว่างวันที่ 16-19 ต.ค.63 ในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว ทางกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 12 รักษาพระองค์ (ร.12 พัน.2 รอ.) ได้จัดกำลังพลเจ้าหน้าที่ทหาร จำนวน 15 นาย โดยมี ร.ท.มนตรี พลเดช เป็นหัวหน้าชุดทีมจิตอาสาพระราชทาน ลงพื้นที่ปฏิบัติงานช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมพื้นที่ ต.โคคลาน อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ดำเนินการขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูงช่วยเหลือประชาชน และอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้กับผู้ที่สัญจรผ่านไปมาได้อย่างสะดวก บริเวณพื้นที่ บ.ซับม่วง หมู่ 2 ต.โคคลาน อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว

 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าว ได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบเพิ่มเติม จากสถานการณ์น้ำท่วมที่ บ.ตาพระยา หมู่ 1 ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ร่วมกับผู้นำหมู่บ้านและประชาชนในพื้นที่ เพื่อช่วยกันดำเนินการกำจัดผักตบชวาและขยะมูลฝอยที่อุดตันการระบายของน้ำ ในบริเวณสะพานของคลองส่งน้ำคลองแผง เพื่อให้น้ำสามารถระบายออกจากพื้นที่น้ำท่วมได้อย่างทันท่วงที และไม่ให้เกิดปัญหาน้ำท่วมบ้านเรือนประชาชนเพิ่มเติม

ร.ท.มนตรี พลเดช หัวหน้าชุดทีมจิตอาสาพระราชทาน กล่าวว่า กำลังพลทหารจิตอาสาได้เข้าร่วมช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วม พื้นที่บ้านพร้าว ม.1 ต.วัฒนานคร อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว โดยดำเนินการอำนวยความสะดวกด้านการจราจรบริเวณพื้นที่น้ำท่วม บนเส้นทางให้กับผู้ที่สัญจรผ่านไปมาจำนวนมาก และประชาสัมพันธ์ให้ประชาชน ที่เดินทางเข้าพื้นที่น้ำท่วมขังอย่างระมัดระวัง ซึ่งเช้าวันนี้จะเข้าช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ ต.โนนหมากมุ่น อ.โคกสูง ต่อเนื่องด้วย

อย่างไรก็ตาม สำหรับสถานการณ์น้ำท่วม อ.โคกสูง จ.สระแก้ว มีรายงานสถานการณ์อุทกภัย ณ วันที่ 18 ต.ค.63 เวลา 08.30 น.แจ้งว่า ปริมาณฝนตกในพื้นที่วัด 102.5 มิลลิเมตร จากปริมาณน้ำฝนที่ตกหนักในพื้นที่ และปริมาณน้ำที่ไหลมาจาก ต.แซร์ออ อ.วัฒนานคร และน้ำจาก อ.ตาพระยา บางส่วน ส่งผลทำให้น้ำไหลมารวมกันในพื้นที่ อ.โคกสูง ตั้งแต่ ต.หนองม่วง ต.หนองแวง ต.โคกสูงและ ต.โนนหมากมุ่น และได้ท่วมบ้านเรือนราษฎรที่อยู่ในที่ลุ่มและท่วมพื้นที่ทางการเกษตรได้รับความเสียหาย ขณะนี้เจ้าหน้าที่ท้องถิ่น และทหารจิตอาสา ได้เข้าบรรเทาในเบื้องต้น โดยจัดกำลังขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง และจากการประเมินสถานการณ์คาดว่า สถานการณ์จะรุนแรงเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะ ต.โคกสูงและ ต.โนนหมากมุ่น เนื่องจากเป็นพื้นที่รวมน้ำไหลผ่านไปยังชายแดนไทย-กัมพูชา

—————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"