X

ฝนตกสะสมมวลน้ำทะลักท่วมเขต อ.เมืองสระแก้ว ต.ตาหลังใน ท่วมรอบ 2

สระแก้ว – ผลกระทบจากพายุดีเปรสชั่นและเกิดฝนตกสะสม ส่งผลให้มวลน้ำทะลักท่วมเขตพื้นที่ อ.เมืองสระแก้วและบริเวณโดยรอบ ถนนสาย 317 ใช้งานได้แล้ว ส่วนที่ ต.ตาหลังใน อ.วังน้ำเย็น น้ำทะลักท่วมพื้นที่ ม.5 และ ม.12 บ้านวังเพชร รอบที่ 2 แล้ว

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 18 ต.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าสถานการณ์น้ำท่วมและน้ำป่าไหลหลาก จากผลบกระทบจากพายุดีเปรสชั่นระหว่างวันที่ 16-19 ต.ค.63 พื้นที่ จ.สระแก้วว่า ยังคงมีฝนตกเล็กน้อยต่อเนื่องปกคลุมทั้งจังหวัด แต่ไม่หนักมากนัก แต่ผลจากฝนตกหนักก่อนหน้านี้ส่งผลให้บริเวณพื้นที่ ต.ท่าเกษม อ.เมืองสระแก้ว พื้นที่รับน้ำจากคลองพระสทึงและมวลน้ำจากเขาสามสิบ อ.เขาฉกรรจ์ ส่งผลให้มวลน้ำจำนวนมากทะลักเข้าท่วมถนนสาย 359 เขาหินซ้อน-วัฒนานคร ถนนสายหลักไปชายแดนอรัญประเทศ ระยะทางประมาณ 2 กม.โดยน้ำท่วมสูง 20-50 ซม.ไหลหลากข้ามถนน 4 เลน ทั้งขาเข้า-ขาออก รถวิ่งได้อย่างช้า ๆ ช่องด้านขวาสุด เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างสระแก้วธรรมสถานและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ต้องจัดเจ้าหน้าที่มาดูแลอำนวยความสะดวกตลอดทั้งคืน

นอกจากนั้น ถนนสายสุวรรณศร ทางหลวงหมายเลข 33 ช่วงบ้านท่าเกษม มวลน้ำทะลักท่วมถนนสายหลัก เจ้าหน้าที่ต้องปิดเส้นทางขาเข้าเมืองสระแก้ว ให้เบี่ยงไปวิ่งสวนเลนขาออก ระยะทาง 2 กม. โดยมี พ.ต.อ.จิราวัฒน์ ศรีพัฒนสิทธิกร ผกก.สภ.เมืองสระแก้ว ได้ลงพื้นที่พร้อมทีมตำรวจจราจร เข้าอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนพร้อมให้กำลังใจชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมขัง ต.ท่าเกษม อ.เมืองสระแก้ว นอกจากนั้น ระดับน้ำเส้นทางเข้าเมืองอีกจุด ที่บริเวณโค้งหนองไทร บ้านท่าแยก ม.4 ต.หนองบอน น้ำได้ทะลักเข้าท่วมถนนมุ่งหน้าเข้าเมืองสระแก้ว เช่นกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ช่วงบ่ายวันนี้ (18 ต.ค.) นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เตรียมลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและมอบสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ จ.สระแก้ว ที่หอประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลทัพไทย อ.ตาพระยา , ที่หอประชุมอำเภอวัฒนานคร และที่องค์การบริหารส่วนตำบลคลองหินปูน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว โดย พระสำเภา ปญฺญาคโม เจ้าอาวาสวัดปราสาทเขาโล้น ต.ทัพราช อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว แจ้งว่า ผลกระทบจากฝนตกหนัก ส่งผลให้เส้นทางเข้าสถานที่ท่องเที่ยวปราสาทเขาโล้น ถูกน้ำพัดถนนเข้าปราสาทขาดด้วย

นายอารยันต์ ท่าใหญ่ นายอำเภอวังน้ำเย็น กล่าวว่า สถานการณ์น้ำท่วม อ.วังน้ำเย็น ขณะนี้ต้องเฝ้าระวังมวลน้ำที่จะมาสมทบจาก อ.คลองหาด ช่วงมีการแจ้งเตือนพายุ 16-19 ต.ค.และสั่งการให้ทุกภาคส่วน เตรียมพร้อมรับมือ 24 ชม.เฝ้าระวังรับมือมวลน้ำก้อนใหญ่จาก อ.วังสมบูรณ์ในพื้นที่ ต.ตาหลังใน ซึ่งเคยเกิดน้ำท่วมมาเมื่อสัปดาห์ก่อน ซึ่งขณะนี้น้ำกำลังขึ้นล้นตลิ่งหลายจุดอีกรอบ คาดว่าจะท่วมระลอกที่ 2

ล่าสุด เมื่อเวลา 06.00 น.เป็นต้นมา มวลน้ำในคลองตาหลังในและคลองพระสทึง ได้หลากเข้าท่วมพื้นที่ ต.ตาหลังใน รอบที่ 2 บางส่วนแล้ว โดยน้ำไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่ ม.5 และ ม.14 บ้านวังเพชร โดยเริ่มทะลักเข้าท่วมถนนในซอยต่าง ๆ ของพื้นที่บ้านวังเพชรและบ้านเรือนชาวบ้านอีกรอบ แต่ถนนสายหลักจาก ต.ตาหลังใน มุ่งหน้า ต.ทุ่งมหาเจริญ ยังใช้งานได้

อย่างไรก็ตาม นายอำเภอวังน้ำเย็น ได้รายงานสถานการณ์น้ำท่วมเมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 18 ต.ค.63 ระบุว่า สถานการณ์ฝนตก มีฝนตกเล็กน้อย วัดปริมาณได้ 7.4 ม.ม.น้ำท่วมผิวจราจรถนนสาย 317 น้ำแห้งเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว บ้านเรือนประชาชน ต.คลองหินปูน หมู่ที่ 1,2,3 ขณะนี้น้ำลดระดับลงจนเกือบเข้าสู่ภาวะปกติ ส่วนพื้นที่ที่เคยถูกน้ำท่วมเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ใน ต.ตาหลังใน ขณะนี้มีมวลน้ำคลองตาหลัง ที่ไหลหลากมาจากอำเภอวังสมบูรณ์ล้นตลิ่งไหลบ่าเข้าท่วมถนนและบ้านเรือนประชาชนริมคลอง น้ำสูงเฉลี่ยประมาณ 5 ซม. ส่วนหนึ่งมีผลมาจากอ่างเก็บน้ำคลองพระสทึง ที่เร่งระบายน้ำออกจากเขื่อน หลังน้ำล้นอ่างอีกรอบด้วย ทั้งนี้ อำเภอวังน้ำเย็นได้มอบหมายให้ อบต.ตาหลังใน กำนัน ผู้ใหญ่บ้านฯลฯ และหน่วยกู้ภัยในพื้นที่ดูแลและช่วยเหลือประชาชนแล้ว

——————————

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"