X

วัฒนานครทะลักท่วมตลาดข้างทางรถไฟ ปศุสัตว์ช่วยเกษตรกรขนหมูหนีน้ำ ทั่วจังหวัดท่วมหลายจุดเตรียมรับมือ 24 ชม.

สระแก้ว – เกิดน้ำท่วมพื้นที่ อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว มวลน้ำทะลักท่วมตลาดข้างทางรถไฟ ส่วนเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์เร่งช่วยเกษตรกรขนหมูหนีน้ำ หลายพื้นที่เตรียมรับมือต่อเนื่องตลอด 24 ชม.

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 17 ต.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเกียรติศักดิ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้ออกหนังสือด่วนที่สุด ที่ สก(กปภจ)0021/ว2818 ลงวันที่ 17 ต.ค.63 แจ้งเตือนไปยังนายอำเภอวังสมบูรณ์ นายอำเภอวังน้ำเย็น นายอำเภอเขาฉกรรจ์ นายอำเภอเมืองสระแก้ว และนายกเทศมนตรีเมืองสระแก้ว ภายหลังโครงการชลประทานสระแก้ว รายงานสถานการณ์น้ำล่าสุด หลังเกิดฝนตกในช่วงวันที่ 16 ต.ค.63 ที่ผ่านมา ส่งผลให้พื้นที่รับน้ำเหนืออ่างเก็บน้ำคลองพระสทึง มีปริมาณน้ำไหลลงอ่างจำนวนมากจนเกินระดับกักเก็บ ระดับ 98.50 เมตรหรือมีน้ำเต็มอ่าง เพื่อรักษาความมั่นคงของตัวเขื่อน โครงการชลประทานสระแก้วจำเป็นต้องระบายน้ำปริมาณ 150 ลบ.ม./วินาที โดยเริ่มตั้งแต่วันนี้ (17 ต.ค.) จึงแจ้งเตือนเพื่อที่่รับน้ำเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำล้นตลิ่งและเตรียมความพร้อมรับมือ เช่น ยกสิ่งของและทรัพย์สินขึ้นที่สูง ดูแลผู้ป่วย ผู้สูงอายุ ผู้พิการให้ปลอดภัย หลีกเลี่ยงเส้นทางคมนาคมและลงไปในน้ำที่มีกระแสน้ำไหลแรง จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่สภาวะปกติ

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พื้นที่ อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว หลังเกิดฝนตกอย่างหนักติดต่อกัน ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันในพื้นที่ตลาดวัฒนานคร พื้นที่หน้าโรงเรียนอนุบาลศรีวัฒนาวิทยาและพื้นที่บริเวณริมทางรถไฟ โดยเฉพาะซอยคลินิกแพทย์กรกต มีน้ำท่วมสูงประมาณ 50 ซม.บางจุดสูงเกือบ 1 เมตร เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลวัฒนานคร ได้พยายามเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่ตลาดอย่างเร่งด่วน ส่วนถนนสุวรรณศร ทางหลวงหมายเลข 33 ขาเข้าสระแก้ว ก่อนถึงโรงเรียนบ้านโนนจิกและบริเวณยูเทิร์นบ้านหนองคุ้ม ก่อนเข้าตัวตลาดวัฒนานคร น้ำจากลำคลองบ้านพร้าวและคลองกุดตาโป้ ซึ่งไหลมารวมกันเป็นคลองพรมโหดไปยัง อ.อรัญประเทศ ได้เอ่อท่วมถนนช่องทางซ้ายขาเข้าสระแก้วด้วย โดยผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์อำเภอวัฒนานครว่า หลังเกิดน้ำท่วมคอกสุกรของเกษตรกรในพื้นที่ จึงได้ระดมเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือเกษตรกรขนย้ายสุกรออกจากพื้นที่น้ำท่วมอย่างเร่งด่วนเช่นกัน

 

นอกจากนั้น ในพื้นที่อื่น ๆ ของจังหวัดสระแก้ว ได้เกิดน้ำป่าไหลหลากท่วมอีกหลายจุด มีถนนขาดและมีรายงานว่า เกิดน้ำท่วมเส้นทางและถนนจำนวนมาก เช่นที่ ต.ท่าเกษม อ.เมืองสระแก้ว และถนนสาย 359 น้ำได้ทะลักท่วมถนนทั้งขาเข้าและออก ก่อนถึงแยกสระขวัญแล้ว, บ้านเนินตะแบก ม.6 ต.เขาสามสิบ อ.เขาฉกรรจ์ ,บ้านใหม่หนองไทร อ.อรัญประเทศ ท่วมสูงประมาณ 80 ซม., อ.คลองหาด ปริมาณน้ำไหลเข้าสู่ อ.วังน้ำเย็น เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ,บ้านไผ่งาม ม.9 ต.หนองม่วง อ.โคกสูง มีผู้เดือดร้อน 258 ครัวเรือน

น้ำท่วมถนนสาย 359 ใกล้สี่แยกสระขวัญมุ่งหน้า อ.วัฒนานคร น้ำท่วมทั้งขาไปและกลับ /ภาพโดย-มูลนิธิสว่างสระแก้ว

ส่วนที่ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว นายสุทัศน์ นะรานรัมย์ ผู้ใหญ่บ้านโคกตาด้วง ต.ทัพไทย อ.ตาพระยา แจ้งว่า หลังจากเกิดฝนตกหนัก ส่งผลให้เส้นทางถนนสายบ้านโคกตาด้วง-บ้านโคกระกา ต้องปิดเส้นทางห้ามรถยนต์ผ่านชั่วคราวเพราะถนนขาดในจุดเดิม และที่บ้านใหม่ไทยถาวร หน้าวัดบ้านใหม่ไทยถาวร ก่อนขึ้นเขาช่องตะโก ได้มีมวลน้ำจากอุทยานแห่งชาติตาพระยา เอ่อล้นท่วมถนนสาย 348 อรัญประเทศ-บุรีรัมย์ และเส้นทางบ้านไทยสามัคคี เส้นโคคลาน-แซร์ออ ถนนถูกน้ำท่วมเส้นทางเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม สำหรับความคืบหน้าพื้นที่น้ำท่วม ที่บ้านคลองหินปูน ต.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ล่าสุด เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารภัยสระแก้ว มูลนิธิร่วมกตัญญูและมูลนิธิสว่างสระแก้ว น้ำนำเรือ จำนวน 4 ลำ เข้ามาสมทบเพื่อเข้าช่วยเหลือประชาชนแล้ว โดย นายอารยันต์ ท่าใหญ่ นายอำเภอวังน้ำเย็น กล่าวว่า ขณะนี้ต้องเฝ้าระวังมวลน้ำที่จะมาสมทบจาก อ.คลองหาด ช่วงมีการแจ้งเตือนพายุ 16-19 ต.ค.และสั่งการให้ทุกภาคส่วน เตรียมพร้อมรับมือ 24 ชม.เฝ้าระวังรับมือมวลน้ำก้อนใหญ่จาก อ.วังสมบูรณ์ในพื้นที่ ต.ตาหลังใน ซึ่งเคยเกิดน้ำท่วมมาเมื่อสัปดาห์ก่อน ซึ่งขณะนี้น้ำกำลังขึ้นล้นตลิ่งหลายจุดอีกรอบ คาดว่าจะท่วมระลอกที่ 2

————————–

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"