X

น้ำทะลักท่วมคลองหินปูน ท่วม 3 หมู่บ้าน ทางสายหลัก 317 ปิดขาออก วิ่งสวนเลน

สระแก้ว – เกิดเหตุน้ำป่าไหลหลากทะลักท่วมคลองวังจิก ต.คลองหินปูน จ.สระแก้ว เข้าท่วม 3 หมู่บ้าน ได้รับผลกระทบกว่า 50 ครัวเรือน ถนนสายหลัก 317 ขาออกไปจันทบุรีใช้งานไม่ได้ ต้องเบี่ยงไปวิ่งสวนเลนแทน

เมื่อวันที่ 17 ต.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.สระแก้ว ภายหลังเกิดฝนตกอย่างหนักทั่วพื้นที่ตลอดทั้งคืน ส่งผลให้ลำคลองวังจิก ที่บริเวณบ้านคลองหินปูน ต.คลองหินปูน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ได้เกิดน้ำป่าไหลหลากทะลักเข้าท่วมถนนสายหลัก ทางหลวงหมายเลข 317 สระแก้ว-จันทบุรี ระหว่าง อบต.คลองหินปูนไปจนถึงหน้ารุ่งเรืองพืชผล ระยะทางเกือบ 2 กม.ส่งผลทำให้ถนนขาออกมุ่งหน้าจังหวัดจันทบุรีไม่สามารถใช้งานได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยกู้ภัยฯ ต้องเบี่ยงให้ไปวิ่งสวนทางแทน ตั้งแต่ช่วงสายวันนี้เป็นต้นมา เนื่องจากมีน้ำท่วมผิวการจราจรตั้งแต่ 20-70 ซม. วัดคลองหินปูนถูกน้ำท่วมเกือบทั้งวัด บ้านเรือนชาวบ้านในบริเวณแนวคลองถูกน้ำท่วมอย่างรวดเร็ว ต้องช่วยกันยกของหนีน้ำจ้าละหวั่น

 

นายชัยวัฒน์ สุริยันต์ กำนันตำบลคลองหินปูน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว เปิดเผยว่า ขณะนี้หมู่บ้านริมคลองวังจิก ซึ่งรับมวลน้ำจำนวนมากจาก อ.คลองหาด และเขาสอยดาว จ.จันทบุรี ได้รับความเดือดร้อน จำนวน 3 หมู่บ้าน มีชาวบ้านได้รับผลกระทบไม่ต่ำกว่า 50 ครัวเรือน รวมทั้งวัด 1 แห่ง ขณะนี้ได้รายงานให้นายอำเภอวังน้ำเย็นรับทราบและเข้าดูแลสถานการณ์เบื้องต้นแล้ว โดยมีเจ้าหน้าที่ทหารจาก ร.12 พัน 1 รอ. ,ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12 เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯ และเจ้าหน้าที่ อบต.คลองหินปูน ร่วมกันเข้าช่วยเหลือ จัดทำเต็นท์ประกอบอาหารและนำแจกจ่ายให้ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบแล้ว ตอนนี้เรายังขาดเรือ มีเรือสนับสนุนจากเทศบาลวังน้ำเย็นและ อบต.สนับสนุนอยู่ หลังจากนี้จะมีเรือของ ปภ.จังหวัดและมูลนิธิร่วมกตัญญูมาสมทบเพิ่มเติม

นายสวัสดิ์ พินิจนอก อายุ 80 ปี อยู่บ้านเลขที่ 57 ม.2 ต.คลองหินปูน บอกว่า น้ำเริ่มขึ้นมาเล็กน้อยประมาณตี 2 และไหลเข้ามาเรื่อย ๆ เนื่องจากเป็นบ้านชั้นเดียว ก็ช่วยกันขนของออกมา โดยเอามาวางไว้ที่เกาะกลางถนน โดยน้ำขึ้นไปสูงประมาณหน้าอก ของบางอย่างก็เก็บไม่ทัน จึงต้องปล่อยให้น้ำท่วมไป ซึ่งรอบนี้ถือว่าหนักมาก

นางลิ้นจี่ อินยา อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 743/1 ม.3 บ้านวังยาว ต.คลองหินปูน กล่าวว่า น้ำท่วมครั้งนี้ถือว่า เกิดขึ้นในรอบ 10 ปี เพราะปี 54 น้ำยังไม่เยอะขนาดนี้ เมื่อเช้ามืดตอนที่น้ำเข้ารีบปลุกเด็ก ๆ ที่บ้านแล้วช่วยกันเก็บของ ของที่เสียหายส่วนใหญ่จะเป็นพวกตู้และเสื้อผ้า ต้องทำใจว่า เอาไม่ได้แล้ว ภายในบ้านท่วมประมาณเอว

อย่างไรก็ตาม นายอารยันต์ ท่าใหญ่ นายอำเภอวังน้ำเย็น ได้สรุปสถานการณ์น้ำท่วมใน อ.วังน้ำเย็นว่า ผลกระทบจากปริมาณฝนตกในพื้นที่ ณ มาตรวัดน้ำฝนหลังที่ว่าการอำเภอวังน้ำเย็น ในวันที่ 16-17 ตุลาคม 2563 เวลา 06.00 น.วัดได้ 77.4 มม, และมีปริมาณฝนสะสมและน้ำไหลบ่ามาจากอำเภอวังสมบูรณ์ ส่งผลให้ขณะนี้น้ำท่วมถนนสาย 317 จำนวน 3 จุด บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 116 หมู่ที่ 10 ตำบลวังน้ำเย็น ทั้งสองฝั่ง ระยะทางทางประมาณ 100 เมตร น้่ำสูงประมาณ 10-15 ซ.ม. ได้ประสานแขวงทางหลวงสระแก้ว และ ทม. วังน้ำเย็นดูแลการจราจรแล้ว ,ที่บริเวณหน้า รพ.สต.คลองหินปูน หมู่ที่ 1 ตำบลคลองหินปูน น้ำสูงประมาณ 10-15 ซม รถยังผ่านได้ อบต.คลองหินปูนดูแลอำนวยความสะดวกจราจร

ส่วนที่บริเวณสะพานข้ามคลองวังจิก หมู่ที่ 1 ตำบลคลองหินปูน ฝั่งขาไปจังหวัดจันทบุรี น้ำสูงรถเล็กผ่านไม่ได้ ทีมกู้ภัยฯและ อบต. คลองหินปูนและเจ้าหน้าที่เข้าอำนวยความสะดวกอยู่ สำหรับปริมาณฝนสะสมและน้ำหลากทำให้น้ำเต็มคลองสายหลัก และเริ่มบ่าเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในตำบลวังน้ำเย็นและคลองหินปูน ที่อยู่ริมคลองและพื้นที่ต่ำ ได้ประสานทีมงานฝ่ายปกครองและ อปท.เข้าช่วยเหลือ ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาแล้ว โดยทางอำเภอวังน้ำเย็นได้กำหนดจัดการประชุม EOC เพื่อวางแผนประสานการปฏิบัติแก้ไขปัญหาและช่วยเหลือประชาชนต่อไป

————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"