X

จ.สระแก้ว ฝนตกหนักน้ำพัดคนลงท่อดูดจมดับ ท่วมถนนสาย 317 บ้านเรือนและเส้นทางหลายจุด

สระแก้ว – เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องน้ำพัดคนลงท่อดูดจมดับใน อ.อรัญประเทศ ส่วนพื้นที่ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว เกิดน้ำท่วมถนนสายหลัก สระแก้ว-จันทบุรี บ้านเรือนและเส้นทางหลายจุด ส่วนตลาดโรงเกลือท่วมเส้นทางและพื้นที่ตลาดบางส่วน ล่าสุด พื้นที่ ต.คลองหินปูน ถูกน้ำท่วมและปริมาณน้ำสูงขึ้นเรื่อย ๆ 

เมื่อวันที่ 17 ต.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเกิดฝนตกตั้งแต่ช่วงกลางคืนวันที่ 15 ต.ค.ต่อเนื่องจนถึงค่ำวันนี้ ส่งผลให้พื้นที่อำเภอวังน้ำเย็นหลายจุด มีมวลน้ำจำนวนมากไหลมาจาก อ.คลองหาด จ.สระแก้ว ไหลบ่าตามคลองลงมาในพื้นที่ตำบลวังน้ำเย็น ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมถนนเชื่อมหมู่บ้านติดเขตอำเภอคลองหาดและท่วมบ้านเรือนประชาชน บ้านวังศิลา หมู่ที่ 14 ตำบลวังน้ำเย็น จำนวน 3 หลัง ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ประสานให้ยกสิ่งของขึ้นที่สูงและมีคอกหมู 1 คอก ทางผู้นำหมู่บ้านได้ประสานปศุสัตว์อำเภอ ฝ่ายทหาร เทศบาลเมืองวังน้ำเย็น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมกันขนย้ายออกจากพื้นที่น้ำท่วมแล้ว ส่วนน้ำท่วมถนนได้ประสานเทศบาลจัดทำป้ายเตือนแล้ว

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเวลา 15.13 น.วานนี้(16 ต.ค.) เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุกู้ภัยอรัญประเทศ ได้รับแจ้งว่า มีคนจมน้ำเสียชีวิต ของให้เข้าตรวจสอบผู้เสียชีวิตจมน้ำดังกล่าว โดยเกิดขึ้นที่บริเวณ ม.3 ต.หนองสังข์ ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบผู้เสียชีวิต เป็นชาย 1 ราย อายุ 51 ปี เสียชีวิตมาประมาณ 1 ชม. โดยผู้เห็นเหตุการณ์แจ้งว่า เห็นผู้เสียชีวิตถูกกระแสน้ำดูดเข้าไปในท่อปูนระบายน้ำ จึงรีบเข้าช่วยเหลือ แต่ไม่สามารถช่วยเหลือได้ทัน จึงถูกกระแสน้ำดูดลงไปในท่อเสียชีวิต หลังรับแจ้งพนักงานสอบสวน สภ.อรัญประเทศ พร้อมด้วยแพทย์เวรและเจ้าหน้าที่กู้ภัยอรัญประเทศ ร่วมกันเข้าดำเนินการชันสูตรศพและนำศพส่งชันสูตรเพิ่มเติมที่ รพ.อรัญประเทศ

ส่วนช่วงค่ำ ที่บริเวณตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ภายหลังเกิดฝนตกอย่างหนักในพื้นที่ อ.อรัญประเทศ และบริเวณตลาดชายแดนไทย-กัมพูชา ส่งผลให้ที่ตลาดโรงเกลือ เกิดน้ำท่วมฉับพลันเนื่องจากไม่สามารถระบายน้ำได้ทัน ทำให้มีน้ำท่วมสูง ประมาณ 20-50 ซม. รวมทั้งมีขยะลอยเกลื่อนพื้นที่ถนนและจุดที่เป็นที่ต่ำจำนวนมาก

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวันชัย นารีรักษ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองวังน้ำเย็น ได้รับแจ้งว่า ช่วงค่ำหลังเกิดฝนตกเพิ่มเติมอีกตั้งแต่เวลา 18.00-20.00 น.ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมผิวการจราจรถนนสายหลัก ทางหลวงสาย 317 สระแก้ว-จันทบุรี บริเวณหน้าปั๊มพีที ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 116 หมู่ที่ 10 บ้านวังเจริญ ต.วังน้ำเย็น ระยะทางประมาณ 200-300 เมตร ระดับน้ำสูงประมาณ 10-50 ซม.ทั้งสองฝั่ง สามารถสัญจรได้เพียงฝั่งละ 1 ช่องจราจร ทั้ง 2 ฝั่ง นอกจากนั้น บริเวณสะพานข้ามคลองบ้านสวนป่า ก็มีน้ำล้นคลองท่วมผิวการจราจรด้วย ทางเทศบาลเมืองวังน้ำเย็น ได้ประสานหน่วยกู้ภัยฯติดตั้งไฟส่องสว่าง จัดตั้งกรวย และจัดกำลังเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังสถานการณ์เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ

ทางด้าน นายอารยันต์ ท่าใหญ่ นายอำเภอวังน้ำเย็น ได้สั่งการประสานไปยังกำนัน ผู้ใหญ่บ้านและองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นทั้ง 4 ตำบล ภายหลังสถานการณ์น้ำน่าเป็นห่วงมาก มีโอกาสน้ำท่วมในพื้นที่ริมคลองและที่ลุ่มต่ำในพื้นที่ตำบลวังน้ำเย็นและคลองหินปูนสูงมากหรืออาจะเกิดทั้ง 4 ตำบล จึงขอให้ส่วนที่เกี่ยวข้องเตรียมพร้อมเต็มที่ ตลอด 24 ชั่วโมง จัดให้มีชุดเคลื่อนที่เร็ว เพื่อแก้ไขปัญหาเร่งด่วนได้ทันที โดยล่าสุด ช่วงเช้าวันนี้ ได้เกิดน้ำท่วมในพื้นที่ถนนสาย 317 ช่วงตั้งแต่หน้าสถานีอนามัยคลองหินปูนไปจนถึงทางโค้ง รุ่งเรืองพืชผล  โดยเฉพาะหน้าวัดคลองหินปูน ต.คลองหินปูน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว มีน้ำท่วมสูง เช่นกัน เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเข้าช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.สระแก้ว เพิ่มเติมล่าสุด ช่วงเช้าวันนี้ (17 ต.ค.) นายอารยันต์ ท่าใหญ่ นายอำเภอวังน้ำเย็น ได้รับแจ้งจาก นายปัญญา แสนคำ ผู้ใหญ่บ้าน ม.4 บ้านหนองผักหนาม ต.ตาหลังใน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้วว่า พื้นที่รับน้ำจาก อ.คลองหาด และ อ.วังสมบูรณ์ และ อ.สอยดาว จ.จันทบุรี ซึ่งเกิดน้ำท่วมก่อนหน้านี้ว่า ระดับน้ำในคลองตาหลังใน กำลังขึ้นอย่างรวดเร็ว ขอให้ชาวบ้านและประชาชนในพื้นที่ ต.ตาหลังใน เตรียมตัวรับมือน้ำท่วมรอบที่ 2 และยังคงมีฝนตกในพื้นที่ตลอดทั้งคืนเช่นกัน

นอกจากนั้น พื้นที่ อ.เมือง จ.สระแก้ว ได้รับผลกระทบเช่นกัน โดยช่วงคืนที่ผ่านมา ได้เดินน้ำท่วมที่บ้านหัวกุญเเจ ม.9 ต.ท่าเกษม โดยน้ำได้ทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนของชาวบ้านในพื้นที่ลุ่มได้รับความเสียหาย โดยปริมาณน้ำมีจำนวนมากบางจุดภายในบ้านท่วมสูงถึงบริเวณหน้าอกประมาณ 1 เมตร ซึ่งเบื้องต้น มีผู้เดือดร้อน จำนวน 5 ครัวเรือน อยู่ระหว่างประสานผู้นำชุมชนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือต่อไป

————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"