X

แจกของช่วยน้ำท่วมกลางฝน นอภ.สั่งเตรียมยกของรับมือมวลน้ำระลอก 2 เริ่มล้นคลอง

สระแก้ว – ส.ส.สระแก้วและคณะสงฆ์ แจกของช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมกลางฝนที่ ต.ตาหลังใน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ส่วนมวลน้ำจาก จ.จันทบุรี เพิ่มขึ้นระลอก 2 เริ่มล้นคลองแล้ว นายอำเภอสั่งเตรียมยกของ รับมือน้ำท่วมอีกรอบ

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 16 ต.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.สระแก้ว ภายหลังกรมอุตุนิยมวิทยาและสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.สระแก้ว ออกมาแจ้งเตือน 49 จังหวัดทั่วประเทศ รับมือฝนที่จะตกหนักในช่วงระหว่างวันที่ 16-19 ต.ค.นี้ว่า พื้นที่ จ.สระแก้วได้เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องทั่วทั้งพื้นที่ โดยเฉพาะเขตพื้นที่ต้นน้ำด้าน อ.คลองหาด อ.วังสมบูรณ์ และ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ติดกับ อ.สอยดาว จ.จันทบุรี ส่งผลให้มีมวลน้ำเพิ่มขึ้นทันทีในลำคลองสายหลัก โดยเฉพาะคลองตาหลังและคลองพระสทึง พื้นที่เคยเกิดอุทกภัยน้ำไหลหลากเข้าท่วมเมื่อ 3-5 วันที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้มวลน้ำดังกล่าวกำลังหลากท่วมในพื้นที่ อ.เมืองสระแก้วและเขตรอยต่อ จ.ปราจีนบุรี

โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดตาหลังใน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว พื้นที่เกิดอุทกภัยน้ำท่วมก่อนหน้านี้ น.ส.ตรีนุช เทียนทอง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.สระแก้ว เขต 2 ร่วมกับคณะสงฆ์วัดเขาป่าแก้ว อ.วังน้ำเย็น แจกข้าวสารปลอดสารพิษและเครื่องอุปโภคบริโภคจำเป็นให้กับชาวบ้านตาหลังใน โดยมี นายอารยันต์ ท่าใหญ่ นายอำเภอวังน้ำเย็น ร่วมกับ ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ และองค์การบริหารส่วนตำบลตาหลังใน มอบสิ่งของช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมกว่า 300 ครัวเรือน ซึ่งขณะมอบสิ่งของช่วยเหลือดังกล่าว ได้เกิดฝนตกลงมาทำให้ต้องมีการแจกจ่ายสิ่งของช่วยเหลือน้ำท่วมกันกลางสายฝนด้วย

นายอารยันต์ ท่าใหญ่ นายอำเภอวังน้ำเย็น ได้ประกาศแจ้งเตือนชาวบ้านว่า หลังเกิดฝนตกตั้งแต่เมื่อวานนี้ มวลน้ำจากคลองต่าง ๆ ได้เริ่มไหลลงมาในพื้นที่ อ.วังน้ำเย็น ทำให้ตอนนี้ในตำบลวังน้ำเย็นบางหมู่บ้านน้ำเริ่มเอ่อแล้ว ฉะนั้นเราต้องเตรียมพร้อม เพราะน้ำที่มาจาก อ.คลองหาดและวังสมบูรณ์ ใช้เวลาเดินทางน่าจะซัก 1 วัน ฉะนั้นจึงต้องเตรียมตัวเฝ้าระวัง โดยตนได้กำชับทีมงานกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ให้ช่วยเฝ้าระวัง และแจ้งเตือนชาวบ้านให้ช่วยกันดูแล อย่าให้เกิดการสูญเสียขึ้นมา

นางปราณี วังคีรี บ้านเลขที่ 93/1 ม.6 บ้านวังไทร ต.ตาหลังใน อ.วังน้ำเย็น กล่าวว่า หลังรับแจกของช่วยเหลือน้ำท่วมเสร็จก็จะรีบกลับไปเก็บของขึ้นที่สูงทันที เพราะได้รับแจ้งว่า น้ำขึ้นล้นคลองหลังบ้าน รอบ 2 แล้วเมื่อเช้านี้ จากเดิมน้ำท่วมบ้านแค่เอว จึงต้องเตรียมความพร้อมรับมือไว้เพราะน้ำมาเร็วมาก ซึ่งที่บ้านก็มีแม่ที่เป็นผู้สูงอายุ บ้านญาติข้างเคียงกันซึ่งมีการเก็บของขึ้นที่สูงไว้ ก็ยังไม่ได้มีการยกของลง เพราะกลัวกันว่าน้ำจะทะลักเข้ามาท่วมอีกรอบ

ส่วน น.ส.ฟ้าสวย ดวงจันทร์ อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 154 ม.6 บ้านวังไทร ต.ตาหลังใน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว หนึ่งในผู้ประสบภัยน้ำท่วมช่วงที่ผ่านมา กล่าวว่า เมื่อประมาณตี 5 ของเช้าวันนี้น้ำยังไม่มา แต่ผ่านมาแค่ 2-3 ชม.น้ำได้ล้นคลองตาหลัง เข้ามาท่วมสวนไผ่และสวนป่ายูคาลิปตัสหลังบ้านเรียบร้อยแล้ว โดยได้ล้นฝั่งคลองไหลเข้ามาเหมือนเมื่อสามสี่วันก่อนแล้ว น้ำมาเร็วมากและขึ้นเร็วด้วย ผ่านไปชั่วโมงกว่า น้ำล้นฝั่งริมคลองมาแล้ว จากเดิมที่น้ำมาทุกครั้งพักเดียวก็ลดไป แต่ท่วมครั้งนี้มาเร็ว เอาอะไรไม่ทันเลย ต้นมะม่วงที่ปลูกไว้ถูกหอบไปกับน้ำ ถือว่าสถานการณ์น้ำวันนี้ขึ้นเร็วมาก ตอนนี้ได้แจ้งให้ทางผู้ใหญ่บ้านและทางอำเภอ ซึ่งทางอำเภอก็ได้แจ้งมาทางเราว่า ให้ชาวบ้านเตรียมการได้แล้ว เพราะมวลน้ำจากทาง จ.จันทบุรี กำลังลงมา ตอนนี้เราก็ได้เตรียมการเก็บของไว้ เพราะกลัวจะเอาของไม่ทันเหมือนครั้งที่แล้ว

——————————

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"