X

น้ำท่วมสระแก้วทรงตัว บ้านลาดลัดกระสังถนนถูกปิดท่วมสูง หลังพายุเข้าฝนตกต่อเนื่องเฝ้าระวังรอบ 2

สระแก้ว – น้ำท่วมพื้นที่ จ.สระแก้วทรงตัว ที่บ้านลาดลัดกระสัง ถนนถูกปิดน้ำท่วมสูง หลังพายุเข้าไทยเกิดฝนตกหนักต่อเนื่องพื้นที่ตอนบนเตรียมเฝ้าระวังน้ำรอบ 2

เมื่อวันที่ 16 ต.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ประสานงาน 49 จังหวัดเตรียมพร้อมรับมือน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำล้นตลิ่งและน้ำท่วมขัง ในช่วงวันที่ 16-19 ตุลาคม 2563 โดยพื้นที่ภาคกลางและภาคตะวันออก 25 จังหวัด มีจังหวัดสระแก้ว รวมอยู่ด้วยนั้น โดยนายณัฏฐชัย นำพูลสุขสันติ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้ลงนามหนังสือด่วนที่สุดแจ้งเตือนไปยังนายอำเภอทุกอำเภอ เทศบาลเมืองและผู้อำนวยการท้องถิ่น ของสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารภัยจังหวัดสระแก้ว เพื่อเตรียมพร้อมรับมือ ป้องกัน เพื่อลดผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าวซึ่งอาจสร้างความเสียหายให้แก่ชีวิต ทรัพย์สินและผลผลิตทางการเกษตรของประชาชนในพื้นที่ โดยให้ตรวจสอบความมั่นคง แข็งแรงของอ่างเก็บน้ำ ฝาย ถนน ป้ายโฆษณา ต้นไม้ใหญ่ และเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงอุทกภัยในพื้นที่

โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่เมื่อวานนี้เป็นต้นมา ภายหลังมีการประกาศแจ้งเตือนพายุเข้าของหน่วยงานราชการระหว่างวันที่ 16-19 ต.ค.ปรากฏว่าได้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ จ.สระแก้วหลายพื้นที่ โดยเฉพาะพื้นที่ตอนบนติดกับ อ.สอยดาว จ.จันทบุรี มีฝนตกหนักต่อเนื่อง ต่อเนื่องมาถึงช่วงค่ำ กระทั่งช่วงเช้า ซึ่งหลายพื้นที่เกรงว่าจะเกิดมวลน้ำระลอกใหม่ที่จะไหลลงมาท่วมพื้นที่ อ.วังน้ำเย็นและพื้นที่ด้านล่างอีกรอบ ส่วนพื้นที่บ้านตาหลังใน นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้วและเหล่ากาชาดจังหวัด ลงพื้นที่มอบถุงธารน้ำใจช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ อ.วังน้ำเย็น ที่ศาลาการเปรียญวัดตาหลงใน ต.ตาหลังใน อ.วังน้ำเย็น ที่ถูกน้ำท่วมอย่างหนัก 2 ตำบล จำนวน 230 ครัวเรือน

ส่วนพื้นที่เขตเทศบาลเมืองสระแก้วและที่ราบลุ่มต่ำริมคลองพระสทึง ไปจนถึง ต.ศาลาลำดวน ไปจนเข้าเขต จ.ปราจีนบุรี สถานการณ์น้ำยังคงทรงตัว ลดลงเพียงเล็กน้อยเท่านั้น มีผู้เดือดร้อนในพื้นที่ อ.เมือง 4 ตำบล 13 หมู่บ้าน รวม 125 ครัวเรือน ถนนสายหลักสาย 33 สระแก้ว-ปราจีนบุรี หน้าสำนักงานขนส่งสระแก้ว ยังคงถูกน้ำท่วมขัง 30-50 ซม.เช่นเดิม สามารถใช้งานได้เพียง 1 ช่องทาง โดยน้ำที่ท่วมขังในพื้นที่บ้านลัดกระสัง ม.8 ต.สระแก้ว ส่งผลให้ทางหลวงชนบทสายแก่งสีเสียด ถูกท่วมขังสูง รถเล็กไม่สามารถใช้งานได้ มีชาวบ้านได้รับผลระทบต้องเปลี่ยนไปใช้เส้นทางบ้านใหม่หนองไทรเข้าบ้านแทน

ด้าน นายทนงศักดิ์ ชาวเวียง ผู้ใหญ่บ้าน ม.8 บ้านลัดกระสัง ต.สระแก้ว อ.เมือง จ.สระแก้ว กล่าวว่า หลังน้ำหลากได้ทะลักท่วมพื้นที่เกือบทั้งหมด เพราะเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำซึ่งรับน้ำทุกปี โดยจากการสำรวจประชาชนที่เดือดร้อนมี 9-10 ครัวเรือน ระดับน้ำลดลงบ้าง ปัญหาคือชาวบ้านจะเดือดร้อนสัญจรไปมาไม่สะดวก ทำให้พื้นที่ใกล้เคียง พืชผลทางการเกษตรได้รับความเสียหาย ซึ่งชาวบ้านก็ต้องหลีกเลี่ยงไปใช้เส้นบ้านใหม่ถาวร แทน

ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ ต.ตาหลังใน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว นางปราณี วังคีรี บ้านเลขที่ 93/1 ม.6 ต.ตาหลังใน อ.วังน้ำเย็น กล่าวว่า หลังรับของช่วยเหลือ ก็จะกลับไปเก็บของขึ้นที่สูงทันที เพราะน้ำขึ้นล้นคลองรอบ 2 แล้ว เมื่อเช้านี้

 

——————————

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"