X

ญาติมือยิง ร.ท. สังกัดกองกำลังบูรพา เตรียมปรึกษาลูกสาวยื่นขอประกันตัว

สระแก้ว – ญาติผู้ต้องหามือยิง ร.ท. สังกัดกองกำลังบูรพา เตรียมปรึกษาลูกสาวซึ่งอยู่ในประเทศอังกฤษเพื่อยื่นขอประกันตัว ระบุ ถูกยิงใส่ก่อน ขณะเข้าไปพบภาพตำตา ภรรยาอยู่กับชายอื่น จึงบันดาลโทสะก่อเหตุยิงจนเสียชีวิต

เมื่อวันที่ 1 พ.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีที่ นายอุเทน จิตต์มั่น อายุ 62 ปี เจ้าของร้านเมี่ยงปลาเผาและอาหารตามสั่ง เลขที่ 340 หมู่ 12 ต.วัฒนานคร อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ก่อเหตุยิง ร.ท.เสมือนชาย พืชเพียร อายุ 56 ปี นายทหารสังกัดกองกำลังบูรพา จนได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตที่ รพ.วัฒนานคร ภายหลังเข้ามาพบภาพตำตาขณะภรรยาที่แต่งงานอยู่กินกันมาได้ประมาณ 2 ปี อยู่กับชายอื่น เนื่องจากไปทำงานที่อื่นและไม่ค่อยได้กลับร้าน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 26 ต.ค.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ได้สืบสวนแกะรอยจนทราบเบาะแสว่า หลบหนีไปอยู่ในพื้นที่ จ.ภูเก็ต จึงประสานตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตเข้าจับกุมตัวได้ในที่สุด พร้อมกับส่งตัวกลับมาที่ สภ.วัฒนานคร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยมี พ.ต.อ.ดร.จารุวิทย์ วงศ์ชัยกิตติพร ผกก.ฝอ.ภ.จว.สระแก้ว รักษาราชการแทน ผกก.สภ.วัฒนานคร, พ.ต.อ.ศตพัฒน์ พิมพ์ตำ ผกก.สอบสวน ภ.จว.สระแก้ว ช่วยราชการ สภ.วัฒนานคร พร้อมด้วย พ.ต.ท.สมชาย อยู่ระ รอง ผกก.สอบสวน ,ร.ต.อ.สามารถ แม่นปืน รอง สว.สอบสวน สภ.วัฒนานคร ร้อยเวร และทนายความ ร่วมกันทำการสอบสวนผู้ต้องหาจนเสร็จสิ้น เพื่อนำเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบสวนผู้ต้องหาแล้ว โดยผู้ต้องหายอมรับว่า เป็นผู้ยิงผู้ตายจริง แต่ไม่ประสงค์จะทำแผนประกอบคำรับสารภาพ จึงนำตัวมาควบคุมตัวไว้ที่ห้องคุมขัง สภ.วัฒนานคร เพื่อรอให้พนักงานสอบสวนยื่นฝากขังต่อศาลจังหวัดสระแก้ว ท่ามกลางญาติของผู้ต้องหามาเยี่ยมและพูดคุยจนถึงช่วงค่ำวานนี้ ส่วนปืนที่ผู้ต้องหาใช้ก่อเหตุซึ่งอ้างว่า ทำตกหล่นริมถนนสาย 359 ระหว่างหลบหนี และปืนที่ผู้ต้องหาอ้างว่า ผู้ตายใช้ยิงใส่แต่กระสุนขัดลำนั้น เจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนเพื่อติดตามมาประกอบในสำนวนคดีด้วย

ทางด้าน นายประเสริฐ จิตต์มั่น อายุ 43 ปี น้องชายของผู้ต้องหา ซึ่งเดินทางมาร่วมรับฟังการสอบสวนพร้อมทนายความ กล่าวว่า หลังจากได้เข้าพูดคุยกับนายอุเทน จิตต์มั่น พี่ชาย ซึ่งเป็นคนดี ทำมาหากิน เล่าว่า วันเกิดเหตุเข้าไปที่ร้านและพบภาพตำตาขณะภรรยาอยู่กับชายอื่น จึงเข้าไปเพื่อจะถ่ายภาพนำไปร้องเรียนผู้บังคับบัญชา แต่ถูกยิงใส่ก่อน โชคดีกระสุนขัดลำ จึงบันดาลโทสะยิงใส่ผู้ตายไป 3 นัด แล้วขับรถหลบหนีไป พร้อมทั้งติดต่อประสานญาติว่า จะเข้ามอบตัว กระทั่งถูกจับกุมตัวได้

นายประเสริฐ กล่าวอีกว่า ทางญาติ ๆ มาเยี่ยมผู้ต้องหาด้วยกัน 5 คน มีทั้งพี่ชายและญาติ ตอนนี้เตรียมปรึกษากับลูกสาวของผู้ตองหาซึ่งอยู่ในประเทศอังกฤษ เพื่อยื่นขอประกันตัว ซึ่งขึ้นอยู่กับทางพนักงานสอบสวนว่า จะคัดค้านการประกันตัวหรือไม่ ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของพนักงานสอบสวน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"