X

ท่วมถนนสายหลักสระแก้ว-ปราจีนบุรี เขตเทศบาลเมืองหลายจุดน้ำท่วมสูง

สระแก้ว – สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.สระแก้ว น้ำเอ่อท่วมถนนสายหลักสระแก้ว-ปราจีนบุรี ทางหลวงสาย 33 สุวรรณศร ทะลักเข้าเขตเทศบาลเมืองสระแก้วหลายจุด ได้รับผลกระทบเบื้องต้น 92 หลังคาเรือน ส่วนใหญ่เป็นบ้านที่ปลูกสร้างตามริมคลองพระสทึง น้ำท่วมสูงประมาณ 50 ชม.

เมื่อวันที่ 15 ต.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้าสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.สระแก้ว ภายหลังมวลน้ำจำนวนมากจากพื้นที่ อ.วังสมบูรณ์ วังน้ำเย็น และเขาฉกรรจ์หลากเข้าท่วมพื้นที่ริมคลองพระสทึง เขตเทศบาลเมืองสระแก้ว โดยตั้งแต่ช่วงค่ำเป็นต้นมาน้ำได้เอ่อท่วมเส้นทางสายหลัก ถนนสุวรรณศร ทางหลวงมาหมายเลข 33 บริเวณหน้าโรงงานบริษัทแลคตาซอย ใกล้กับสำนักงานขนส่งจังหวัดสระแก้ว มีน้ำท่วมสูงประมาณ 30-50 ซม.ทั้งขาเข้าและขาออกเมือง ทำให้ต้องมีการเบี่ยงช่องการจราจรมาใช้ได้เพียงช่องขวาสุดเพียงช่องทางเดียวอย่างระมัดระวัง มีเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างสระแก้วและเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าช่วยอำนวยความสะดวกให้สัญญาณไฟและอำนวยการจราจร และติดตั้งอุปกรณ์ส่องแสงสว่าง จำนวน 2 ชุดด้วย

ส่วนสถานการณ์น้ำทะลักเข้าท่วมในพื้นที่เขตเมืองสระแก้วนั้น ล่าสุด พื้นที่หมู่ 9 บ้านคลองกระเบื้อง น้ำเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เจ้าหน้าที่ทหารจากมณฑลทหารบกที่ 19 เข้าช่วยชาวบ้าน จำนวน 3 หลังคาเรือนขนของขึ้นที่สูง โดยนายณัฐวุฒิ สร้อยประเสริฐ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานชลประทานสระแก้ว แจ้งว่า สถานการณ์น้ำวันที่ 15 ตุลาคม 2563 สรุปสถานการณ์น้ำของคลองพระสทึง เวลา 06.00 น.ที่ผ่านมา ลุ่มน้ำปราจีนบุรี (คลองพระสทึง) ที่สถานี KGT.9 บ้านเขาฉกรรจ์ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว น้ำมีแนวโน้มลดลง ชม. ละ 0.09 ม.ระดับน้ำอยู่ที่ 9.18 ม.รทก.จากตลิ่ง 10.00 ม.รทก.ต่ำกว่าตลิ่ง 0.82 ม. ส่วนที่ สถานี KGT.10 บ้านสระขวัญ อ.เมือง จ.สระแก้ว ระดับน้ำทรงตัวแล้วตั้งแต่ 23:00 น.ระดับน้ำ 11.28 ม.รทก.จากตลิ่ง 11.00 ม.รทก. ซึ่งสูงกว่าตลิ่ง 0.28 ม.

อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่วานนี้เป็นต้นมา นายณัฏพงศ์ สุขวิสิฏฐ์ นายอำเภอเมืองสระแก้ว ได้สั่งการให้ปลัดอำเภอและสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน อำเภอเมืองสระแก้ว กำนันตำบลสระขวัญ ลงพื้นที่ตรวจสอบและช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยจากน้ำไหลหลาก ขณะนี้มีประชาชนและชาวบ้านได้รับผลกระทบดังนี้ มีหมู่ที่ 2 ตำบลสระขวัญ ได้รับผลกระทบ 2 หลังคาเรือน ,หมู่ที่ 7 ตำบลสระขวัญ ได้รับผลกระทบ 7 หลังคาเรือน ,หมู่ที่ 11 ต.สระขวัญได้รับผลกระทบ 1 หลังคาเรือน ,หมู่ที่ 9 ต.สระแก้ว ได้รับผลกระทบ 16 หลังคาเรือน ,หมู่ที่ 14 ตำบลสระแก้ว ได้รับผลกระทบ 6 หลังคาเรือน ชุมชนที่ 14 บ้านลัดกะสังข์ และบ้านเรือนในเขตเทศบาลเมืองสระแก้ว ได้รับผลกระทบ จำนวน 60 หลังคาเรือน รวมผู้ได้รับผลกระทบเบื้องต้นทั้งสิ้น 92 หลังคาเรือน ส่วนใหญ่เป็นบ้านที่ปลูกสร้างตามริมคลองพระสทึง น้ำท่วมสูงประมาณ 50 ชม.

—————————–

ภาพโดย/มูลนิธิสว่างสระแก้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"