X

ทหารจับ 8 กัมพูชาลอบเข้าเมืองพร้อมผู้นำพา จ.สระแก้ว

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ทหารชุด ฉก.ตาพระยา กองกำลังบูรพา จับ 8 แรงงานชาวกัมพูชาบักลอบเข้าเมือง พร้อมผู้นำพาที่ชายแดน อ.โคกสูง จ.สระแก้ว

เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 14 ต.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ตาพระยา กองกำลังบูรพา สามารถจับกุมกลุ่มแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายได้ในพื้นที่ อ.โคกสูง จ.สระแก้ว ภายหลัง พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผบ.กองกำลังบูรพา สั่งการให้กองกำลังชายแดนกวดขันเข้มงวดปัญหาการลักลอบเข้าประเทศโดยผิดกฎหมาย โดยเฉพาะช่องทางธรรมชาติ ในช่วงปิดชายแดนเพื่อรับมือกับสถานการณ์ระบาดของโรคโควิด-19 ตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา จ.สระแก้ว อย่างต่อเนื่องและเข้มงวด โดยการจับกุมดังกล่าว พ.อ.เฉลิมเกียรติ ศิริสมบูรณ์ รอง ผบ.ฉก.ตาพระยา ได้จัดกำลังพลชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็วทำการลาดตระเวนและซุ่มเฝ้าตรวจในพื้นที่รับผิดชอบ ร่วมกับ อส.อำเภอโคกสูง สภ.โคกสูง ,ฉก.ตชด.4 ,ชุด ชปข.ตชด.124 กก.ตชด.12 และ ตม.จว.สระแก้ว หลังได้รับแจ้งจากสายข่าว ว่าจะมีรถจักรยายนต์พวงข้างต้องสงสัยขับขี่มาบริเวณสามแยกปากซอยข้างเทศบาลโคกสูงกับโรงเรียนทัพพระยา ระหว่างบ้านโคกไม้งาม-บ้านละลมติม โดยได้แสดงท่าทางพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงได้ขับรถติดตามให้หยุดรถ เพื่อทำการตรวจค้นทันที

ทั้งนี้ พ.อ.เฉลิมเกียรติ ศิริสมบูรณ์ รอง ผบ.ฉก.ตาพระยา เปิดเผยว่า หลังจากการตรวจสอบพบว่า รถคันดังกล่าวมี นายสุริยา เฉิดกระโทก ชาวไทย เป็นผู้ขับขี่ โดยมีชาวกัมพูชา นั่งอยู่บนรถพ่วงข้างของจักรยานยนต์ พร้อมกระเป๋า ตรวจสอบไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย และไม่สามารถแสดงหนังสือเดินทางหรือเอกสารยืนยันตัวตนได้ จึงได้เข้าจับกุมแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา จำนวน 8 คน เป็นชาย 3 คนและหญิง 5 คน และคนนำพาอีก 1 คน คือนายสุริยา เฉิดกระโทก ชาวไทย อายุ 40 ปี ที่อยู่ 72 ม.13 ต.หนองม่วง อ.โคกสูง จ.สระแก้ว

ส่วนชาวกัมพูชาทั้ง 8 คน ทราบชื่อต่อมา ประกอบด้วย นายเมือง น้อย อายุ 36 ปี ชาวกัมพูชา, นายเพ็ง ไฮ อายุ 31 ปี ชาวกัมพูชา, นายเซง ปรอน อายุ 20 ปี ชาวกัมพูชา, นางสาวกวน เจาะ อายุ 26 ปี ชาวกัมพูชา ,นางสาวเรียว รา อายุ 21 ปี ชาวกัมพูชา ,นางสาวเฟือน จ๊อก อายุ 28 ปี ชาวกัมพูชา, นางสาวสไล เรียะ อายุ 29 ปี ชาวกัมพูชา และนางสาวเจาะ เพือ อายุ 20 ปี ชาวกัมพูชา

อย่างไรก็ตาม จากการสอบสวนชาวกัมพูชาผู้ถูกจับกุม ให้การรับสารภาพว่า ได้เดินทางเข้ามาทางเส้นทางธรรมชาติ ไม่ทราบพิกัด บริเวณบ้านหนองจาน ม.3 ต.โนนหมากมุ่น อ.โคกสูง จ.สระแก้ว เมื่อช่วงเวลา 14.30 น.วันนี้ เพื่อจะไปทำงานรับจ้างก่อสร้างที่ อ.บ้านฉาง จ.ระยอง โดยมีนายสุริยา เป็นผู้รับ-ส่ง มาจากหลังวัดโนนหมากมุ่น ต.โนนหมากมุ่น อ.โคกสูง เพื่อไปส่งไว้ที่บ้านสระหิน ต.แซร์ออ อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว โดยจ่ายค่าเดินทางให้นายสุริยา คนละ 500 บาท ภายหลังทำบันทึกจับกุมเสร็จ เจ้าหน้าที่ได้ส่งตัวให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โคกสูง ดำเนินคดีตามกฎหมายและผลักดันออกนอกประเทศต่อไป

—————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"