X

หนุ่มใหญ่จ่อยิงหมาแม่ลูกอ่อน ออกลูก 3 วัน ตายคาบ้านเจ้าของ

ปราจีนบุรี – หนุ่มใหญ่จ่อยิงหมาแม่ลูกอ่อน ออกลูก 3วัน ตายคาบ้านเจ้าของในพื้นที่ ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 13 ต.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางเดือน บุญช่วย อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 144 ม.4 ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ร้องทุกข์ผ่านผู้สื่อข่าวโดยนางเดือน กล่าวว่า เมื่อคืนวันที่ 1 ต.ค.63 เวลาประมาณ 19.00 น.ที่ผ่านมา ตนกับญาติ 3-4 คน นั่งกินเหล้าอยู่หน้าบ้าน ได้มี นายสวัสดิ์ ขอสงวนนามสกุล อายุ 58 ปี เพื่อนบ้านมาที่บ้านตนเอง บอกว่า ระวังหมากัดยังไม่ทันขาดคำ นายสวัสดิ์บอกว่า หมากัดที่ขาและให้ดูเลือดออกซิบ ๆ นายสวัสดิ์ ได้ยกแก้วเหล้ากิน 1 แก้ว และถอดรองเท้าเตะออกมาตีที่ปากแผลพร้อมกับบอกว่า “ไม่เป็นไรอย่าทะเลาะกันเรื่องหมา ๆ ” จากนั้นได้เดินกลับไป อึดใจต่อมาได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ตนเองยังไม่ได้คิดอะไร คิดว่า เป็นเสียงยางรถของลูกสาวแตก เพราะยางรถของลูกสาวเก่าแล้ว

ขณะเดียวกัน นายธนพัฒน์ เกตุเกศรี อายุ 17 ปี ลูกชายคนรอง เดินมาบอกนางเดือนว่า “แม่ ๆ หนูเห็นลุงยิงหมาตายแล้ว” นางเดือนรีบร้องถาม นายสวัสดิ์ว่า”ยิงหมาหนูตายแล้วหรือ” ได้ยินเสียงตอบมาว่า “ลุงยิงมันตายแล้ว” นางเดือนถามว่า “แล้วหมาหนูอยู่ไหน” ได้ยินเสียงตอบกลับมาว่า”ลุงเอามันไปฝังแล้ว” นางเดือน รู้สึกสงสารหมาที่เพิ่งออกลูกได้ 3 วัน ถูกยิงตายต่อหน้าลูกอ่อน เสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น ตนกับลุงเพื่อนบ้านยังไม่ได้คุยกันถึงเรื่องค่ารักษา นางเดือนเลี้ยงหมาไว้ 3 ตัว เป็นตัวเมียทั้ง 3 ตัว ชื่อชาเขียว ชาดำ โกโก้ หมาตัวที่ตายน่าจะชื่อชาเขียว เพราะหมา 3 ตัว ทุกตัวมีสีดำเป็นตัวเมียทั้งหมด

ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม นายธนพัฒน์ ลูกชายนางเดือน บอกว่า ขณะเกิดเหตุตนได้เดินออกไปด้านหลังบ้าน เห็นนายสวัสดิ์เดินถือปืนมาที่คอกหมา ซึ่งเจ้าของนำกระเบื้องเก่า ๆ กับไม้และผ้าใบเก่ามาคลุมให้เป็นที่อยู่ของหมาแม่ลูกอ่อน นายสวัสดิ์เดินมาที่คอกหมาแม่ลูกอ่อน เห็นจึงวิ่งมาหาลูก นายสวัสดิ์จึงได้ใช้ปลายกระบอกปืนยาว(ปืนแก๊ป) กดดันให้แม่หมานอนลง แล้วลั่นไกยิง 1นัด แล้วเอาหมาไปด้วยโดยไม่สนใจใคร ขณะเกิดเหตุมีเพื่อนบ้านที่กำลังนั่งฉี่เห็น แต่ไม่กล้าพูด กลัวจะผิดใจกัน นางเดือน บอกว่า ไม่ได้เรียกร้องอะไร หมากัดก็พร้อมที่จะจ่ายค่ารักษาให้ แต่มาเกิดเรื่องสลดขึ้นเสียก่อน

จากการสำรวจรอบ ๆ บ้านของเจ้าของบ้าน ซึ่งเป็นบ้านสองชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ ไม่มีรั้วกั้นติดกับถนนเข้าหมู่บ้านห่างจากบ้านผู้ก่อเหตุ 5 เมตร อยู่คนละฝั่งถนน ตรงจุดเกิดเหตุอยู่ทางด้านหลังบ้าน ห่างจากตัวบ้าน 5 เมตร เป็นโครงบ้านที่ยกเสาปูนไว้ 9 ต้น ยังไม่ได้ก่อสร้างด้านทิศตะวันออก มีเพิงผ้าใบเก่า ๆ ที่เป็นที่อาศัยของหมาแม่ลูกอ่อน หมาแม่ลูกอ่อนมีลูก 5 ตัว ตายแล้ว 3 ตัว เหลือ 2 ตัว นางเดือนกับลูกชายคนเล็ก ซื้อนมจืดมาให้กินแทน ตอนนี้รู้สึกหวาดกลัว เพราะไม่มีใครกล้ามาพูดคุยด้วย ไม่รู้ว่าผู้ก่อเหตุคิดอะไรอยู่ ที่ผ่านมามีคนมาบอกว่า หมากัดก็ช่วยค่ารักษา นางเดือนไม่ต้องการอะไร แค่ต้องการให้ผู้ก่อเหตุขอโทษ เพราะว่าที่บ้านมีแม่กับลูก ๆ 5 คน ไปแจ้งความเรื่องก็เงียบตนเองไม่มีปากมีเสียง ผิดก็รู้ว่าผิด ที่หมากัดคน แต่ก็ไม่สมควรจะยิงหมาแม่ลูกอ่อนอย่างเลือดเย็นแบบนี้

จากการสอบถามเพื่อนบ้าน ไม่ขอเปิดเผยชื่อ กล่าวว่า เคยถูกหมากัด 1 ครั้ง ขณะปั่นจักรยานมาตามถนน แค่ถลอก ๆ ไม่เข้าถ้าเป็นหมาใครก็อยากให้เจ้าของดูแลหมาให้ดี อย่าให้ออกมากัดคนที่สัญจรไปมาแบบนี้ เรื่องที่เกิดขึ้นไม่ขอพูดอะไร เพราะว่า ไม่รู้ไม่เห็นเรื่องที่เกิดขึ้น ผู้สื่อข่าวได้ประสานไปยัง พ.ต.อ.มาโนช กันเกลา ผกก.สภ.กบินทร์บุรี ผกก.ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ปรัชญา กระแสลาภ รอง ผกก.สืบสวนฯ สภ.กบินทร์บุรี พ.ต.ต.สุรวิชญ์ สุวรรรัตน์ สารวัตรสืบสวน พร้อมกำลังเดินทางไปยังบ้าน นายสวัสดิ์ นายสวัสดิ์ไม่อยู่บ้าน ได้ปฏิเสธการพูดคุยใด ๆ ทั้งสิ้น ขอคุยกับพนักงานสอบสวนเท่านั้น

ต่อมานายไพบูรณ์ สมโภชน์ ผู้ใหญ่บ้าน ม.4 เดินทางไปพบกับ นางเดือน สอบถามเรื่องที่เกิดขึ้น นางเดือน ยืนยันว่า ไม่ได้ต้องการอะไรเลย แค่ต้องการพูดคุยกันขอโทษกันสักคำก็พอ แต่ไม่เป็นผล คงต้องให้พนักงานสอบสวนเรียกไปพูดคุยอีกครั้งหนึ่ง

————————-
ข่าว-ภาพโดย/ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"