X

ผลกระทบน้ำท่วมเสียหายจำนวนมาก หน่วยงาน-มูลนิธิฯยังช่วยเหลือต่อเนื่องและเกิดฝนตกเพิ่มเฝ้าสั่งระวังต่อเนื่อง

สระแก้ว – พื้นที่น้ำท่วมได้รับผลกระทบเสียหายจำนวนมาก หน่วยงาน มูลนิธิฯยังช่วยเหลือต่อเนื่อง และเกิดฝนตกเพิ่มหลายจุด สั่งเฝ้าระวังต่อเนื่อง

เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 13 ต.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าสถานการณ์น้ำท่วมและน้ำหลากในพื้นที่ จ.สระแก้วว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าเป็นต้นมา ชาวบ้านในพื้นที่บ้านท่าตาสี หมู่ 3 ต.ตาหลังใน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ซึ่งเป็นพื้นที่รับน้ำตอนล่างของอำเภอวังน้ำเย็น ก่อนจะไหลไปรวมกันในพื้นที่ ต.พระเพลิง อ.เขาฉกรรจ์ และต่อเนื่องไปยัง อ.เมืองสระแก้ว โดยชาวบ้านท่าตาสีจำนวนหนึ่งได้เปลี่ยนวิกฤตเป็นโอกาส นำยอออกยกหาปลาบริเวณจุดที่มีน้ำหลาก โดยเฉพาะถนนชนทบสายบ้านท่าตาสี-ตาหลังใน ที่น้ำท่วมสูงจนรถยนต์ไม่สามารถแล่นผ่านได้ มีบ้านเรือนส่วนหนึ่งถูกน้ำท่วมติดอยู่ภายใน เพิงพักในพื้นที่ลุ่มต่ำถูกน้ำท่วมสูง รวมทั้งพืชผลการเกษตร นาข้าว ไร่อ้อยและ สวนปาล์มถูกน้ำท่วมมาแล้ว 4-5 วัน

นางเทียมใจ ลูกจันทร์ อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 72/1 ม.3 บ้านท่าตาสี ต.ตาหลังใน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว กล่าวว่า มวลน้ำได้หลากเข้าท่วมพื้นที่ประมาณ 3 วัน โดยท่วมสูงเกือบ 1 เมตรและเพิ่งจะค่อย ๆ ลดลง ชาวบ้านเดินทางกันไม่สะดวก ซึ่งช่วงที่น้ำเข้ามาสูงสุด ป่าอ้อยในบริเวณนี้ถูกน้ำท่วมจนมองไม่เห็นใบอ้อย ชาวบ้านในหมู่บ้านส่วนใหญ่จะเดือดร้อนเพราะนาข้าวซึ่งกำลังจะออกรวง ไร่มัน ถั่วเขียว เสียหายหมด ซึ่งในช่วง 4-5 ปี ไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ถือเป็นผ่านมา 6 ปี เพิ่งจะมีน้ำท่วม ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็เข้ามาช่วยเหลือ มีเรือมาช่วยชาวบ้านที่บ้านถูกน้ำท่วมด้วย

สำหรับพื้นที่น้ำท่วมด้านบนส่วนใหญ่ปริมาณน้ำเริ่มลดลง มีถนนหลายจุดได้รับความเสียหาย ชาวบ้านเร่งเก็บกวาดสิ่งของแล้วบางส่วน ขณะที่บริเวณอาคารโดมเอนกประสงค์ หน่วยกู้ภัยสว่างสระแก้วธรรมสถาน และมูลนิธิปอเต็กตึ้ง ได้ตั้งจุดประกอบอาหารเพื่อนำไปแจกจ่ายให้ชาวบ้านที่ได้รับกระทบตามที่ผู้นำชุมชนต่าง ๆ ร้องขอ ส่วนที่ อบต.ตาหลังใน รถครัวสนามของกองทัพบก จากหน่วยงาน ร.12 รอ. ได้เข้ามาตั้งจุดประกอบอาหาร 3 มื้อแจกจ่ายให้ผู้ได้รับผลกระทบ ตั้งแต่ช่วงตี 4 ของทุกวันจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย อย่างไรก็ตาม ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ตั้งแต่ช่วงบ่ายเป็นต้นมา ได้เกิดฝนตกเหนืออ่างเก็บน้ำและพื้นที่เกิดน้ำท่วมใน จ.สระแก้ว ทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดและศูนย์สั่งการ EOC ทุกอำเภออยู่ระหว่างการเฝ้าระวังต่อเนื่อง

—————————-

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"