X

ชาวบ้านภูน้ำเกลี้ยง ม.5 ต.ป่าไร่ ร่วมประชุมประชาคมคัดค้านโรงงานไฟฟ้าขยะอุตสาหกรรม

สระแก้ว – ชาวบ้านภูน้ำเกลี้ยง หมู่ 5 ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว จัดประชุมประจำเดือนและทำประชาคมยกมือคัดค้านโรงงานไฟฟ้าขยะอุตสาหกรรม ภายในนิคมอุตสาหกรรมสระแก้ว

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 11 ต.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลาประชาคม บ้านภูน้ำเกลี้ยง หมู่ 5 ตำบลป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว นายสำรวย แก้วประสิทธิ์ กำนันตำบลป่าไร่ ร่วมกับสารวัตรกำนัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายปกครอง,ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบ และผู้ทรงคุณวุฒิประจำหมู่บ้าน ได้ร่วมกันประชุมประจำเดือน เพื่อแจ้งข่าวสารจากทางราชการต่าง ๆ ให้กับพ่อแม่พี่น้องชาวบ้านภูน้ำเกลี้ยง หมู่ที่ 5 ตำบลป่าไร่ ได้รับทราบข้อมูลข่าวสารอย่างทั่วถึง พร้อมกับร่วมกันทำประชาคมและยกมือเพื่อร่วมกันคัดค้านโรงงานไฟฟ้าขยะจากนอกพื้นที่ และการทำอีไอเอเพื่อเปลี่ยนนิคมอุตสาหกรรมสระแก้ว เป็นโรงงานไฟฟ้าขยะจากกากอุตสาหกรรมด้วย

ทั้งนี้ คาดว่า ในช่วงเดือน พ.ย.63 นี้ ทางการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย โดยนิคมอุตสาหกรรมสระแก้ว เตรียมผลักดันการทำรายงานผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม หรืออีไอเอ เพื่อเปิดโอกาสให้โรงงานและอุตสาหกรรมที่มีปล่อง สามารถเข้ามาประกอบกิจการได้ ซึ่งปัจจุบันมีกิจการโรงงานไฟฟ้าจากขยะอุตสาหกรรม เข้ามาจับจองพื้นที่เพื่อเข้ามาประกอบกิจการโรงไฟฟ้าขยะเกือบเต็มพื้นที่ โดยมีการสื่อสารให้ชาวบ้านในพื้นที่ว่า จะมีโรงไฟฟ้าอาร์ดีเอฟจากขยะอุตสาหกรรมถึง 5 โรงงาน โรงงานผลิตและบ่อฝังกลบแบบ 101 ,105 และ 106 ครบวงจร ซึ่งชาวบ้านไม่เห็นด้วย เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมกับชุมชนในอนาคต รวมทั้งเคยทำประชาคมและมอบพื้นที่ป่าชุมชนให้จัดตั้งนิคมอุตสาหกรรมสระแก้ว โดยมีข้อแม้ว่า ต้องเป็นอุตสาหกรรมสีเขียว จึงไม่ต้องการให้มีโรงงานลักษณะดังกล่าวเข้ามาตั้งในพื้นที่

—————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"