X

น้ำป่าทะลักท่วมหมู่บ้านทับทิมสยาม05 บ้านโครงการพระราชทานฟ้าหญิงจุฬาภรณ์ฯ สั่งเฝ้าระวัง 2 อำเภอ จ.สระแก้ว

สระแก้ว – เกิดเหตุน้ำป่าทะลักท่วมเข้าบ้านทับทิมสยาม05 หมู่บ้านโครงการพระราชทานฟ้าหญิงจุฬาภรณ์ฯ อ.คลองหาด จ.สระแก้ว หน่วยงาน ปภ.และอำเภอ เฝ้าระวังหลายพื้นที่ โดยเฉพาะอำเภอวังสมบูรณ์-คลองหาด จ.สระแก้ว ส่วนเส้นทางสายคลองไก่เถื่อน-ไทยอุดม ถูกตัดขาดเนื่องจากน้ำเพิ่มสูงขึ้นจนท่วมสะพานเส้นทางและปิดตายตั้งแต่ช่วงสายเป็นต้นมา

เมื่อเวลา 12.15 น.วันที่ 9 ต.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัด สั่งการให้สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.สระแก้ว ตรวจสอบและรายงานสถานการณ์น้ำท่วมล่าสุด โดยจากการติดสถานการณ์สภาพอากาศ ปริมาณน้ำฝนในพื้นที่ ขณะนี้มีพื้นที่ได้รับผลกระทบจากฝนตกหนักและน้ำเอ่อล้นตลิ่ง น้ำไหลหลาก ประกอบด้วย อ.วังสมบูรณ์ พื้นที่ได้รับผลกระทบใน ต.วังใหม่ หมู่ที่ 1,6 อำเภอ ฝ่ายปกครองและองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นร่วมช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่และบริเวณริมคลองตาหลัง ส่วน ต.วังสมบูรณ์ พื้นที่ ม.4 เทศบาลตำบลวังสมบูรณ์สถานการณ์น้ำยังคงทรงตัว ได้ทำการช่วยเหลือพื้นที่ประสบภัยเบื้องต้นโดยการนำกระสอบทรายมากั้นและได้มีการประสานงานกับผู้ใหญ่บ้าน ประชาสัมพันธ์ให้ลูกบ้านในพื้นที่เสี่ยงเก็บของไว้ที่สูงเบื้องต้นแล้ว

ทั้งนี้ นายคณัสชนม์ ศรีเจริญ นายอำเภอวังสมบูรณ์ ได้เดินทางลงตรวจพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมแล้ว โดยเขตเทศบาลตำบลวังสมบูรณ์ สำรวจเบื้องต้นตอนนี้มีพื้นที่ ม.2, ม.4, ม.7, ม.15 ได้รับผลกระทบ และเจ้าหน้าที่ได้เข้าช่วยเหลือเบื้องต้นเช่นกัน ส่วนพื้นที่เทศบาล ต.วังทอง หมู่ที่ 3 น้ำท่วมขังพื้นที่และบ้านเรือนบางส่วน เจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือแล้ว

ขณะเดียวกัน พื้นที่อำเภอคลองหาด มีพื้นที่ได้รับผลกระทบ ประกอบด้วย พื้นที่ หมู่ที่ 3, 9 ต.คลองหาด อ.คลองหาด ,ต.ไทยอุดม อ.คลองหาด เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างลงพื้นที่ให้การช่วยเหลืออยู่ในขณะนี้และสำรวจพื้นที่ได้รับความเสียหายเบื้องต้น อำเภอคลองหาด ฝ่ายปกครอง ผู้บริหารท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สมาชิก อส. เจ้าหน้าที่และอาสาสมัคร ได้เข้าช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบอย่างต่อเนื่อง ส่วนถนนและเส้นทางสายคลองไก่เถื่อน-ไทยอุดม ถูกตัดขาดเนื่องจากน้ำเพิ่มสูงขึ้นจนท่วมเส้นทางและปิดตายในช่วงสายเป็นต้นมา

นอกจากนั้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วง 04.00 น.ที่ผ่านมา ได้เกิดน้ำป่าไหลหลากจากเทือกเขาแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่หมู่บ้านทับทิมสยาม05 ซึ่งเป็นหมู่บ้านพระราชทานในสมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี น้ำได้หลากเข้าท่วมบ้านชาวบ้าน โดยที่ชาวบ้านไม่รู้ตัว มีทรัพย์สิน รถยนต์และรถจักรยานยนต์ถูกน้ำท่วมได้รับความเสียหายจำนวนหนึ่ง

นายมโน เนยสูงเนิน ผู้ใหญ่บ้านทับทิมสยาม05 หมู่ 10 ต.คลองไก่เถื่อน อ.คลองหาด จ.สระแก้ว เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเหตุน้ำป่าทะลักท่วมพบว่า มีบ้านเรือนได้รับความเสียหายเล็กน้อย ประมาณ 10 หลังคาเรือน น้ำป่าได้ไหลหลากเข้ามาโดยที่ชาวบ้านไม่รู้ตัวจนถึงช่วงสายน้ำได้ลดลง เหลือเพียงบ้านหลังที่อยู่ในพื้นที่ต่ำ ยังถูกน้ำท่วมขังอยู่ในระดับประมาณหัวเข่า ซึ่งปัจจุบันยังคงมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง จึงประกาศให้ลูกบ้านเฝ้าระวังโดยเก็บของขึ้นที่สูง จนกว่าจะเข้าสภาวะปกติ

—————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"