X

น้ำป่าทะลักท่วมถนนและเส้นทางหลายจุด จ.สระแก้ว หลังฝนตกหนักตลอดทั้งคืนจนถึงเช้า

สระแก้ว – เกิดน้ำป่าทะลักท่วมถนนและเส้นทางหลายจุดใน อ.คลองหาด จ.สระแก้ว หลังฝนตกหนักตั้่งแต่ค่ำวานนี้ตลอดทั้งคืนจนถึงเช้า

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 9 ต.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้ออกหนังสือด่วนที่สุด แจ้งเตือนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมรับมืออุทกภัยหลังกรมอุตุนิยมวิทยา แจ้งว่า หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง มีแนวโน้มจะทวีกำลังเป็นพายุดีเปรสชั่น คาดว่าจะเคลื่อนขึ้นฝั่งสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามตอนใต้ และจะเคลื่อนเข้าสู่บริเวณอ่าวไทย รวมทั้งมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันประเทศไทยและอ่าวไทย จะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออกและภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากและมีวาตภัยเกิดขึ้นบางพื้นที่ ระหว่างวันที่ 8-9 ต.ค.63 จึงขอแจ้งเตือนให้ประชาชนในพื้นที่และส่วนราชการเตรียมรับมือสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้น โดยให้ถือปฏิบัติตามแนวทางป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัยและดินถล่ม ตามหนังสือสั่งการของกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสระแก้ว อย่างเคร่งครัดนั้น

ล่าสุด ช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พื้้นที่ จ.สระแก้ว ได้เกิดน้ำป่าได้ไหลบ่าเข้าท่วมถนนและพื้นที่หลายจุด โดยเฉพาะถนนทางหลวงชนบท เส้นทางบ้านคลองไก่เถื่อน ต.คลองไก่เถื่อน อ.คลองหาด และพื้นที่ ต.ไทยอุดม อ.คลองหาด จ.สระแก้ว หลังจากเกิดฝนตกหนักตลอดทั้งคืนจนถึงช่วงเช้าและยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่ถนนและเส้นทางที่ชาวบ้านสัญจรไปมาได้ด้วยความยากลำบาก โดยมีเจ้าหน้าที่ อบต.คลองไก่เถื่อน ได้เข้าช่วยดูแลเส้นทางดังกล่าวอย่างใกล้ชิด

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับโรงเรียนในพื้นที่สระแก้วหลายแห่ง เจ้าหน้าที่ต้องจัดพื้นที่ให้เด็กและผู้ปกครอง สามารถเดินทางไปเรียนได้อย่างสะดวก ท่ามกลางฝนที่ตกลงมาตลอดเวลา คาดว่า หากฝนยังคงมีตกต่อเนื่องเช่นนี้ หลายพื้นที่จะได้รับผลกระทบและเกิดน้ำท่วมฉับพลันเพิ่มขึ้นหลายจุด อาทิ พื้นที่เคยเกิดน้ำท่วมก่อนหน้านี้ในพื้นที่ ม.1 บ้านโนนหมากมุ่น อ.โคกสูง และ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ด้วย

—————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"