X

ตำรวจจราจรเอาใบตาลทำร่มให้นักเรียนกลางสายฝน

ปราจีนบุรี – แม่ค้าสาวโพสต์รูป เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.กบินทร์บุรี เอาใบตาลทำร่มให้นักเรียนท่ามกลางสายฝน

เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 8 ต.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม่ค้าสาวรายหนึ่งได้โพสต์ภาพตำรวจจราจร​ สภ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี นำกาบใบตาลแห้งมาทำเป็นร่มให้เด็กนักเรียน ขณะที่ฝนตกลงมาไม่หยุดที่หน้าโรงเรียนกบินทร์วิทยา ตัวเองเห็นว่าเป็นภาพที่น่ารักและประทับใจที่ทางตำรวจกลัวว่า เด็กนักเรียนจะเปียกฝน จึงหาอุปกรณ์เท่าที่จะหาได้มากันฝนให้นักเรียนไม่ให้เปียกฝน เห็นตำรวจนายดังกล่าว น่าประทับใจและชื่นชมจึงถ่ายรูปลงเฟชบุ๊กส่วนตัว

ผู้สื่อข่าวได้ขอพบกับแม่ค้าสาวรายดังกล่าว ทราบชื่อ นางมยุรี สมทรง อายุ 34 ปี​ อยู่บ้านเลขที่ 563/53 ม.6 ต.กบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี นางมยุรี กล่าวว่าเมื่อเวลา 07.00 น.ขณะที่ตัวเองออกมาตั้งแผงเพื่อขายของกิ๊ฟช็อปข้างโรงเรียน ขณะนั้นเกิดฝนตกค่อนข้างแรง จึงหยิบมือถือมาถ่ายบรรยากาศฝนตกและเด็กนักเรียนได้ลงจากรถรับส่งนักเรียน และพากันเข้าโรงเรียนและหาที่หลบฝน ขณะที่นักเรียนบางคนได้ขอหลบฝนที่ร้านขายของข้างโรงเรียน มีนักเรียนบางคนตัดสินใจวิ่งฝ่าสายฝนเข้าโรงเรียนตำรวจจราจรเห็นนักเรียนนักเรียนเดินฝ่าสายฝนจึงเอาใบตาลมาทำเป็นร่มให้นักเรียน เห็นแล้วอดชื่นชมตำรวจไม่ได้ จึงถ่ายรูปลงเฟชบุ๊ก

ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อทางโรงเรียนทาง คณะครูโรงเรียน ซึ่งว่าที่ร้อยตรีธงชัย ก้อนสันทัด ผอ.โรงเรียนฯ ประสานครูและนักเรียนในภาพทราบชื่อ​ ด.ญ.ณัฐวิภา อยู่ดี อายุ 12​ ปี ด.ญ.ชนัญชิดา มานะกรูด อายุ 13 ปี ชั้น ม.1 นักเรียนทั้งสอง กล่าวว่า พอลงจากรถรับ-ส่งนักเรียนแล้วก็พากันลงหาซื้อหน้ากากอนามัย ก่อนเข้าโรงเรียน ขณะนั้นฝนตกตัดสินใจพากันหลบฝนที่ร้านค้าอยู่อึดใจหนึ่ง จึงพากันตัดสินใจเดินฝ่าสายฝนเข้าโรงเรียน พอดีตำรวจจราจรเห็นนักเรียนชาย-หญิงเดินฝ่าสายฝน จึงเอาใบตาลมาทำเป็นร่มให้นักเรียนไม่ให้เปียกฝน ขณะนั้นฝนตกแรงมาก ขณะที่ตำรวจกางใบตาลมาส่งได้ยินไม่ถนัดว่า พี่ตำรวจพูดว่า อย่างไรด้วยความรีบได้ยินแว่ว ๆ ว่าตำรวจบอกให้รีบวิ่งเข้าในอาคารเดี๋ยวเปียกฝน จึงไม่ได้ขอบคุณ อยากฝากขอบคุณพี่ตำรวจด้วย

ทั้งนี้ เมื่อติดต่อสอบถามไปยัง สภ.กบินทร์บุรี ทราบว่า ตำรวจจราจรที่ปรากฏในภาพชื่อ ส.ต.ต.ธนากร โสมกุล กล่าวว่า ตนไม่ทราบเลยว่ามีประถ่ายคลิปขณะที่ตนเอาใบตาลมากางร่มให้นักเรียนที่พากันเดินฝ่าสายฝนเข้าโรงเรียน ตนเองเคยเป็นเด็กมาก่อนและเคยนั่งเรียนทั้งเสื้อผ้าเปียกมา ยอมรับว่า ไม่มีสมาธิในการเรียน ขณะนั้นไม่มีอุปกรณ์ที่จะใช้แทนร่มได้ มองเห็นใบตาลอยู่ใกล้ ๆ ไม่รู้ว่าใครเอามาไว้บริเวณนี้ เห็นว่า ใบตาลสามารถกันฝนได้ระดับหนึ่งจึงหยิบมาทำร่มให้นักเรียน เดินถือกาบตาลทำร่มให้นักเรียนราว​ 15 นาที ฝนจึงหยุดตก อะไรพอช่วยประชาชนได้ก็จะช่วยเท่าที่จะทำได้

————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"