X

สภากาชาดไทยมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วมโคกสูง 315 ครอบครัว จ.สระแก้ว

สระแก้ว – เหล่ากาชาด จ.สระแก้ว ร่วมกับสำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์สภากาชาดไทย มอบสิ่งของบรรเทาทุกข์ให้แก่ราษฎร อ.โคกสูง จ.สระแก้ว ที่ประสบเหตุอุทกภัย จำนวน 315 คน

เมื่อวันที่ 8 ต.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลาอเนกประสงค์องค์การบริหารส่วนตำบลโนนหมากมุ่น อำเภอโคกสูง จังหวัดสระแก้ว นางวริฐา จันทรา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสระแก้ว เป็นประธานในพิธีมอบถุงบรรเทาทุกข์ให้แก่ราษฎรผู้ประสบเหตุอุทกภัยในพื้นที่ อ.โคกสูง จ.สระแก้ว จากพื้นที่ หมู่ที่ 1 ตำบลโนนหมากมุ่น หมู่ที่ 3 ตำบลโนนหมากมุ่น และ หมู่ที่ 2 ตำบลโคกสูง หมู่ที่ 9 ตำบลหนองม่วง หมู่ที่ 8 ตำบลหนองแวง รวมจำนวน 315 ครอบครัว โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ, นายอำเภอโคกสูง ,ข้าราชการ อบต.โนนหมากมุ่น , ทหาร , ตชด.12 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมมอบถุงบรรเทาทุกข์ ฯ ด้วย

ทั้งนี้ ภายหลังเกิดอุทกภัยในพื้นที่อำเภอโคกสูง จังหวัดสระแก้ว เมื่อวันที่ 2-5 ตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา หลังเกิดฝนตกอย่างหนักในพื้นที่อำเภอโคกสูง และพื้นที่ตอนบน ทำให้หลายหมู่บ้านโดยเฉพาะบ้านโนนหมากมุ่นซึ่งเป็นที่รับน้ำ ได้รับความเดือดร้อน และร้องขอความช่วยเหลือกผ่าน Application “พ้นภัย Phonphai” ของสภากาชาดไทย ทางสภากาชาดไทยจึงได้นำสิ่งของบรรเทาทุกข์มามอบให้กับผู้ได้รับผลกระทบในวันนี้ทันที

สำหรับรายละเอียดของราษฎรที่ได้รับผลกระทบ บ้านเรือนถูกน้ำท่วมครั้งนี้ ประกอบด้วย ม.1 บ.โนนหมากมุ่น ต.โนนหมากมุ่น อ.โคกสูง จำนวน 220 ครอบครัว ,ม.2 บ.โนนสูง ต.โนนหมากมุ่น อ.โคกสูง จำนวน 84 ครัวเรือน , ม.3 บ.หนองจาน ต.โนนหมากมุ่น อ.โคกสูง จำนวน 2 ครอบครัว ,ม.9 บ.ไผ่งาม ต.หนองม่วง อ.โคกสูง จำนวน 5 ครอบครัว ,ม.8 บ.หนองผักบุ้ง ต.หนองแวง อ.โคกสูง จำนวน 3 ครอบครัว ขณะเดียวกัน สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ดังกล่าว เริ่มคลี่คลายโดยน้ำได้ลดระดับลง มีเพียงท่วมในพื้นที่เส้นทางเข้าออกบ้านในบางพื้นที่ แต่ยังคงมีฝนตกในพื้นที่ จ.สระแก้วอันเนื่องมาจาผลกระทบจากพายุดีเปรสชั่นที่กำลังเคลื่อนเข้าสู่ประเทศไทย

ชาวบ้านที่ประสบอุทกภัยรายหนึ่ง กล่าวว่า บ้านถูกน้ำท่วมตั้งแต่เมื่อหลายวันก่อน หน่วยงานต่าง ๆ ได้เข้ามาช่วยเหลือดีมาก โดยเฉพาะ อบต.โนนหมากมุ่น และเจ้าหน้าที่ทหาร หลังน้ำทะลักเข้าท่วมบ้านสูงตั้งแต่ช่วงกลางคืน เนื่องจากพื้นที่บ้านโนนหมากมุ่นเป็นที่ต่ำ เมื่อมีการสร้างฝายกักเก็บน้ำเพื่อไว้ใช้ในช่วงฤดูแล้ง เวลาที่น้ำมามาก ๆ ก็จะเอ่อท่วมเกือบทุกปี ซึ่งปีนี้ถือว่าท่วมหนักพอ ๆ กับปีที่แล้ว

อย่างไรก็ตาม นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้ออกหนังสือด่วนที่สุด แจ้งเตือนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมรับมืออุทกภัย ภายหลังกรมอุตุนิยมวิทยา แจ้งว่า หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง มีแนวโน้มจะทวีกำลังเป็นพายุดีเปรสชั่น คาดว่าจะเคลื่อนขึ้นฝั่งสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามตอนใต้ และจะเคลื่อนเข้าสู่บริเวณอ่าวไทยในวันนี้(8 ต.ค.) รวมทั้งมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันประเทศไทยและอ่าวไทย จะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออกและภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากและมีวาตภัยเกิดขึ้นบางพื้นที่ ระหว่างวันที่ 8-9 ต.ค.63 จึงขอแจ้งเตือนให้ประชาชนในพื้นที่และส่วนราชการเตรียมรับมือสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้น โดยให้ถือปฏิบัติตามแนวทางป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัยและดินถล่ม ตามหนังสือสั่งการของกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสระแก้ว อย่างเคร่งครัด

—————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"