X

ทหารพรานรวบ 5 แรงงานต่างด้าวกัมพูชาพร้อม 2 ผู้นำพา จะไปทำงาน กทม.ด้วยรถ บขส.

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่กองร้อยทหารพรานที่ 12 กองกำลังบูรพา รวบแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาลักลอบเข้าไทย 5 คน พร้อมผู้นำพาคนไทยและกัมพูชา เพื่อไปทำงานพื้นที่ชั้นใน กทม. ด้วยรถทัวร์ บขส.แต่ถูกจับกุมระหว่างเดินทางไปขึ้นรถที่ บขส.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 7 ต.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผบ.กองกำลังบูรพา สั่งการให้กองกำลังชายแดนเข้มงวดการลักลอบเข้าประเทศ ตามช่องทางธรรมชาติตลอดแนวชายแดน จ.สระแก้ว ล่าสุด พ.ต.ชาญ ว่องไวเมธี ผบ.ร้อย.ทพ.ที่ 1205 ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 ฉก.ตาพระยา กองกำลังบูรพา เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่าจะมีรถยนต์ต้องสงสัยขนย้ายแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาจาก อ.โคกสูง เข้าพื้นที่ตอนในของไทย จึงจัดกำลังพลทำการตั้งด่านตรวจที่บ้านหนองสังข์ ต.หนองสังข์ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว นำโดย ส.อ.นัฐพงษ์ ถวายทรัพย์ เป็น หน.ชุด พร้อมกำลังพลจำนวน 4 นาย ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง จ.สระแก้ว และเจ้าหน้าที่ สปปส.กก.ตชด.12 ได้ตรวจพบรถเก๋งต้องสงสัยตามที่สายข่าวแจ้งมา จำนวน 2 คัน ขับขี่มาตามถนนเส้นทางถนนสาย 348 จาก อ.โคกสูง มุ่งหน้าไปทาง อ.อรัญประเทศ จึงขอเรียกทำการตรวจค้น พบผู้ขับขี่รถยนต์เก๋ง ชาวไทยเพศชาย จำนวน 1 คน พร้อมแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาที่นั่งโดยสารอยู่ภายในตัวรถ จำนวน 4 คน เป็นชาย 1 คน หญิง 3 คน และผู้ขับขี่รถยนต์เก๋ง ชาวกัมพูชาอีกจำนวน 1 คัน พร้อมแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชานั่งโดยสารอยู่ภายในตัวรถ จำนวน 1 คน เพศชาย 1 คน จึงทำการควบคุมชาวกัมพูชาทั้งหมด พร้อมผู้นำพา มาดำเนินการตรวจสอบที่ทำการกองร้อยทหารพรานที่ 1205

ทั้งนี้ พ.ต.ชาญ ระบุว่า รายละเอียดหลังสอบสวนผู้นำพาหรือผู้ขับขี่ ทราบชื่อว่า นายจำลอง จะรดรัมย์ อายุ 50 ปี ชาวไทย ที่อยู่บ้านเลขที่ 12 ม.15 ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ประกอบอาชีพรับจ้างทั่วไป ขับขี่รถยนต์ยี่ห้อฟอร์ด เฟียสต้า สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 8กท-8356 กทม. โดยนายจำลอง บอกว่า ได้รับการติดต่อจากนายเจือ ไม่ทราบชื่อจริง นามสกุลจริง ชาวกัมพูชาทางโทรศัพท์ไม่ทราบเบอร์โทรหมายเลขฝั่งกัมพูชา ซึ่งเคยรับ-ส่ง ชาวกัมพูชมให้กับนายเจือ มาแล้ว 3 ครั้ง ว่าให้ไปรับแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาบริเวณป่าไร่มัน บ.หนองหญ้าแก้ว ต.โคกสูง อ.โคกสูง จ.สระแก้ว เพื่อให้ไปส่งแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาที่ บขส.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว โดยจะได้รับค่าจ้างคนละ 700 บาท เมื่อส่งชาวกัมพูชาเรียบร้อย

ทั้ง นายจำลอง รับสารภาพว่า ได้ขับขี่รถยนต์ ออกจากบ้านพักเมื่อเวลา 05.00 ของวันนี้ (7 ต.ค.63) ขับขี่ไปจนถึงบริเวณป่าไร่มัน บ.หนองหญ้าแก้ว ต.โคกสูง อ.โคกสูง จ.สระแก้ว จึงจอดรอรับแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา หลังจากนั้น มีชาวกัมพูชาไม่ทราบชื่อ ซึ่งเป็นลูกน้องของนายเจือ ขับขี่รถจักรยานยนต์มาส่งชาวกัมพูชาให้กับนายจำลอง จำนวน 5 คน เพื่อไปส่งที่ บขส.อรัญประเทศ จำนวน 4 คน และ ไปส่งที่ปั้มน้ำมัน ปตท.หนองสังข์ จำนวน 1 คน พร้อมรับเงินจากชาวกัมพูชาเป็นค่าเดินทาง จำนวนคนละ 2,000 บาท เพื่อนำไปส่งให้กับนายเจือ โดยการนำพาครั้งนี้เป็นครั้งที่สาม

สำหรับผู้นำพาอีกคน คือนายชิด เชื้อ อายุ 28 ปี เป็นชาวกัมพูชา ที่อยู่ บ้านปอยเปต ต.ปอยเปต อ.โอจโรว จ.บัตเตียเมียนเจย มีเอกสารแสดงตนประเภทพาสปอร์ต ประกอบอาชีพค้าขายน้ำดื่ม โดยอาศัยอยู่บ้านเช่า บ.อ่างศิลา ต.โนนหมากมุ่น อ.โคกสูง จ.สระแก้ว อาศัยอยู่ในประเทศไทยประมาณ 6 ปี โดยการขอวีซ่า 2 ปี ขับขี่รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีขาว หมายเลขทะเบียน 4กบ-3752 กทม.เป็นรถเช่าของบริษัทโกลเด้น คาร์เร้นท์ แอนด์ ทรานสปอร์ต จำกัด เสียค่าเช่ารถเดือนละ 17,000 บาทต่อเดือน โดยนายชิด ได้รับการติดต่อจากนายอู ส๊มเอล ซึ่งเป็นเพื่อนชาวกัมพูชาว่า นายอู ส๊มเอล จะขอยืมรถยนต์ไปหาภรรยาและบุตร ที่ กทม. เนื่องจากนายอู มีปัญหาครอบครัว จึงให้นายชิด นำรถยนต์มาให้ที่ปั๊มน้ำมัน ปตท.หนองสังข์ หลังจากนั้นนายอูจะขับไปส่งนายชิดที่บ้านพักและเดินทางต่อไปยัง กทม.แต่ถูกจับกุมเสียก่อน

อย่างไรก็ตาม สำหรับแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาที่ถูกจับกุมครั้งนี้ จำนวนรวม 5 คน ประกอบด้วย นายอู ส๊มเอล อายุ 35 ปี ที่อยู่ บ.เพีย ต.สะรวง อ.สวายเจก จ.บันเตียเมียนเจย ต้องการไปหาภรรยาที่เขตบางนา กทม. โดยลักลอบเดินเท้ามาตามเส้นทางธรรมชาติ บริเวณ บ.หนองหญ้าแก้ว ต.โคกสูง อ.โคกสูง จ.สระแก้ว เสียค่าเดินทางให้กับนายหน้าชาวไทย จำนวน 2,000 บาท ,ส่วน นายเชิง ฮวด อายุ 26 ปี ,นางยา เคือน อายุ 27 ปี ,นางสุ พี อายุ 28 ปี ,นางสาวรัชดา เรือน อายุ 21 ปี ทั้งหมดอยู่ บ.เพีย ต.สะรวง อ.สวายเจก จ.บันเตียเมียนเจย ไม่มีเอกสารแสดงตนและจะเดินทางไปทำงานรับจ้างก่อสร้าง ที่เขตบางนา กรุงเทพมหานคร ได้ทำการติดต่อกับนายหน้าชาวกัมพูชาไม่ทราบชื่อให้นำพาเข้ามาพื้นที่ตอนในของไทยและติดต่อหาผู้นำพาชาวไทยเพื่อให้ไปส่งที่ บขส.อรัญประเทศ โดยลักลอบเดินเท้ามาตามเส้นทางธรรมชาติ เสียค่าเดินทางให้กับนายหน้าชาวไทย จำนวน 2,000 บาท ทางเจ้าหน้าที่ทหารพราน กองร้อย.ทพ.1205 จึงได้นำผู้นำพาทั้งคนไทยและกัมพูชา พร้อมแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา 5 คน ส่งให้กับเจ้าหน้าที่ ตม.สระแก้ว และหลังเจ้าหน้าที่ ตม.สระแก้ว ได้ดำเนินเสร็จพร้อมส่งต่อให้กับพนักงานสอบสวน สภ.อรัญประเทศ เพื่อดำเนินคดีตามกฎฟหมายต่อไป

—————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"