X

ผู้ว่าฯ มอบนโยบาย 9 เรื่อง สืบสานโครงการพระราชดำริและแก้ปัญหาความเดือดร้อน จ.สระแก้ว

สระแก้ว – ผู้ว่าราชจังหวัดสระแก้ว สั่งการข้าราชการอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและท้องถิ่น ทำงานตามนโยบาย 9 เรื่อง สืบสานโครงการพระราชดำริให้ขยายไปสู่วงกว้าง การ์ดไม่ตกป้องกันโควิด 19 ทำข้อมูลแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนในพื้นที่ และหน่วยงานต้องปรับปรุงข้อมูลเวปไซด์ตลอดเวลาให้ทันสมัย เพื่อให้สื่อโซเชียลเข้าถึงและประชาชนที่เข้ามาดูแล้วได้ประโยชน์

เมื่อวันที่ 6 ต.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หอประชุมอำเภอเมืองสระแก้ว จังหวัดสระแก้ว นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เป็นประธานประชุมมอบนโยบายแนวทางการปฏิบัติงานราชการ จ.สระแก้ว โดยสั่งการเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ อ.เมืองสระแก้ว ในการทำงานต่อเนื่องจำนวน 9 เรื่อง โดยเฉพาะการสืบสานโครงการพระราชดำริของพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ และศึกษาเป็นตัวอย่าง เพื่อขยายผลไปสู่วงกว้างต่อไป โดยเฉพาะโครงการจิตอาสาขอให้มอบหมายภารกิจให้สอดคล้องกับพระราชประสงค์ รวมทั้งสั่งการให้ยังคงความเข้มงวดในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ด้วยการดูแลตัวเองและปฏิบัติตามมาตรการต่าง ๆ เพื่อมิให้กลับมาระบาดในพื้นที่ ซึ่งจะสร้างความเสียหายอย่างมาก รวมไปกับโรคไข้เลือดออกที่ระบาดอยู่ในปัจจุบันด้วย

นายเกียรติศักดิ์ กล่าวอีกว่า การแก้ไขปัญหาต่างๆ ของพื้นที่ขอให้สะท้อนไว้ในความต้องการของพื้นที่ ซึ่งจะนำไปวัดทำเป็นแผนพัฒนาในระบบต่าง ๆ ตั้งแต่ตำบล อำเภอ จนนำไปสู่แผนพัฒนาจังหวัด ซึ่งแผนทั้งหมดจะต้องพัฒนาให้สอดคล้องกันและสอดคล้องกับแผนของยุทธศาสตร์ชาติต่อไป ส่วนการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนในพื้นที่ ต้องทำข้อมูลให้ถูกต้อง เช่น การแก้ปัญหาแหล่งน้ำ หรือการขาดแคลนน้ำ ต้องจัดทำข้อมูลในระดับหมู่บ้าน หรือพิจารณาแนวทางการแก้ปัญหาโดยให้ ทุกภาคส่วนเข้ามามีส่วนร่วม, สำหรับการส่งเสริมและประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวในพื้นที่ โดยเฉพาะสื่อ Social ซึ่งจะกระจายไปสู้วงกว้างได้รวดเร็ว ดังนั้นจึงต้องการให้เว็บไซต์ของหน่วยงานต้องปรับปรุงข้อมูลตลอดเวลาให้ทันสมัย เพื่อผู้เข้ามาดูแล้วได้ประโยชน์

นอกจากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ยังได้มอบนโยบายเรื่องการแก้ไขปัญหาด้านความมั่นคง โดยเฉพาะอย่างยิ่งยาเสพติดทุกหน่วยงานต้องช่วยกัน ขอให้มีศูนย์รับแจ้งข่าวหรือมีสายด่วน รับข้อมูลจากผู้ร้อง/ประชาชน เพื่อวิเคราะห์แล้วหากเป็นเรื่องจริง ก็มอบหมายให้ฝ่ายปฏิบัติการไปดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ส่วนการรักษาสิ่งแวดล้อมให้สะอาด มีความปลอดภัยน่าอยู่ การดูแลเรื่องขยะ น้ำเสีย อากาศ ด้วยการลดการเผาวัสดุทางการเกษตร, การแก้ไขปัญหาภัยพิบัติต่าง ๆ ต้องรวดเร็ว องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต้องเข้าถึงผู้ที่เดือดร้อนอย่างรวดเร็ว โดยมีจิตอาสาเป็นผู้ร่วมปฏิบัติงาน นอกจากนั้น นโยบายเรื่องการพัฒนาคุณภาพชีวิตในทุกช่วงวัย ตั้งแต่เด็กก่อนเกิด จนไปถึงระบบการศึกษา ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญที่ทุกภาคส่วน รวมถึงภาคเอกชน ต้องร่วมกันทำ

อย่างไรก็ตาม การมอบนโยบายของผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ในพื้นอำเภอเมืองสระแก้ว มีผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย นายอำเภอเมืองสระแก้ว หัวหน้าส่วนราชการอำเภอ หัวหน้ารัฐวิสาหกิจ ผู้บริหารองค์กรปกครองท้องถิ่น ผู้บริหารสถานศึกษา กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และภาคประชาสังคม รวม 163 คน หลังจากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม โครงการโรงเรียนกาสรกสิวิทย์ จังหวัดสระแก้ว, หน่วยส่งเสริมหม่อนไหม จ.สระแก้ว ก่อนเดินทางไปมอบนโยบายให้กับอำเภออื่น ๆ ด้วย

——————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"